Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 10/2): "Rooney nên im mồm trong vụ chọn HLV trưởng cho ĐT Anh"

Thứ Sáu 10/02/2012 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 10/2.

* Real Madrid để mắt tới sao của Villarreal: Dù mùa này, "Tầu ngầm vàng" đang suy giảm phong độ thê thảm (ngấp nghé ở nhóm cầm đèn đỏ) nhưng Borja Valero vẫn được đánh giá rất cao. Tiền vệ 27 tuổi này gia nhập Villarreal từ năm 2010 và mau chóng trở thành chủ lực tại tuyến giữa đội bóng. Mặc cho Los Blancos không thiếu tiền vệ song họ vẫn nhắm đến Valero bởi cầu thủ này mang gốc gác Real. Valero từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Castilla của đội bóng nhưng chưa một lần được khoác áo đội 1. Hợp đồng của Valero với Villarreal kéo dài đến năm 2015 và điều khoản phá vỡ lên tới 40 triệu Euro.


Roy Keane

* "Rooney nên im mồm trong vụ chọn HLV trưởng cho ĐT Anh": Đó là lời nói rất khẳng khái của Roy Keane, cựu danh thủ từng cống hiến những năm tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp cho màu áo Đỏ và có không ít thời gian sát cánh cùng R10 tại Old Trafford. Keane vốn nổi tiếng là trực tính, thẳng thắn và không hề ngán ai (anh đã phải ngậm ngùi chia tay Man Utd khi mà chỉ còn vài tháng nữa là treo giày do xích mích với Sir Alex). Mới đây, khi đọc được tin người đồng đội cũ bày tỏ sự "đau đớn" khi Capello chia tay ĐT Anh và tiến cử HLV Harry Redknapp của Tottenham cho chiếc ghế nóng, Keane đã phát hiểu: "Tốt nhất, Wayne nên đứng ngoài cuộc và không nên nhúng mũi vào làm gì. Khi Capello còn tại vị, cậu ta có đâu thể hiện ra gì trong màu áo ĐT mà giờ cứ thích ra vẻ. Rooney không đủ tư cách làm chuyện đó".

* Palo Aimar tự hào vì được Messi ... hâm mộ: Có thời, Aimar được coi là tài năng trẻ sáng giá nhất làng bóng đá xứ sở Tango nhưng cuối cùng, Aimar chẳng thể bứt phá nổi và an phận trong hình ảnh một cầu thủ "tầm tầm". Hiện giờ, ở tuổi 32, Aimar đang khoác áo Benfica, đội bóng hàng đầu Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, hẳn Aimar có được niềm an ủi lớn khi được "Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới" trong vài năm qua hâm mộ. Theo Messi, lúc mới 13-14 tuổi thì Aimar chính là thần tượng của anh và Messi luôn rất thích xem "đàn anh" đồng hương thi đấu. Biết tin, Aimar không giấu được niềm sung sướng.

* AC Milan muốn chiêu mộ trụ cột của Benfica: Javi Garcia do Real một tay đào tạo ra nhưng giống như biết bao gương mặt khác, anh chỉ có được sự khẳng định khi chia tay Los Blancos. Năm 2009, Javi Garcia quyết định đầu quân cho Benfica bằng bản hợp đồng 7 triệu Euro và không mất nhiều thời gian, tiền vệ này đã chiếm được chỗ đứng thường xuyên. Trong bối cảnh tuyến giữa của AC Milan cần phải tiếp tục cải tổ hướng đến tương lai lâu dài khi mà Mark van Bommel và Massimo Ambrosini sắp về vườn tới nơi, đội bóng Đỏ - đen đã nhòm ngó Javi Garcia. Tuy nhiên, cái giá của cầu thủ 24 tuổi này không hề rẻ chút nào, dự kiến không dưới 25 triệu Euro bởi đang có không ít đội từ Anh, Tây Ban Nha, Đức cũng quan tâm tới Javi Garcia.

* "Guardiola ngày càng khao khát hơn với Barcelona": Trung vệ Gerard Pique đã nhận định như vậy về người thầy đáng kính. Theo Pique, không hề có chuyện Pep đã cảm thấy no nê sau khi đoạt quá nhiều danh hiệu trong 3 năm dẫn dắt đội bóng xứ Catalan (tổng cộng 15/18 chiếc cúp tối đa mà một HLV cấp CLB tại châu Âu có thể giành được): "Tôi thấy so với năm đầu tiên, sự háo hức, thèm khát của Guardiola đã tăng lên gấp bội. Bên cạnh đó, Barca không ngừng lớn mạnh hơn và chưa hề đi đến giới hạn cuối cùng. Mùa này, dù cho chúng tôi đang thua kém đối thủ Real 7 điểm nhưng chúng tôi còn cơ hội để lật ngược tình hình".

* Trận Udinese - AC Milan sẽ diễn ra như dự kiến: Mấy tuần gần đây, bóng đá Italia bị đảo lộn do tình hình thời tiết quá xấu. Không ít trận đã phải hoãn lại và mới đây, tất cả đã phải lo ngại cuộc chạm trán đỉnh cao giữa nhà ĐVKĐ Serie A, AC Milan (xếp thứ 2) và đối thủ đáng gớm Udinese (xếp thứ 4) sẽ không thể tiến hành như đúng lịch ban đầu (vào ngày mai) bởi mấy ngày qua, tuyết rơi quá dày, ảnh hưởng không nhỏ đến điều kiện sân bãi của đội chủ nhà Udinese. Tuy nhiên, đại diện của đội bóng này khẳng định trận đấu sẽ diễn ra như bình thường bởi Udinese đang làm hết sức mình có thể để bảo vệ sân trước sự uy hiếp của thời tiết.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X