Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 10/12): Arsene Wenger "an ủi" đối thủ Man Utd

Thứ Bảy 10/12/2011 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 10/12.

* Arsenal sắp thanh lọc đội ngũ: Hiện thời, Arsenal đang thi đấu khá tốt với vị trí thứ 5 tại Premier League và lọt vào vòng knock-out Champions League bằng ngôi đầu bảng nhưng không vì thế mà "Pháo thủ" đã đạt đến mức độ hoàn hảo về mặt nhân sự. Đặc biệt sau thất bại 1-3 trên đất Hy Lạp ở trận cuối vòng bảng Champions League, HLV Arsene Wenger đã nhận ra có vài gương mặt không còn đủ năng lực để khoác áo đội bóng. Bởi thế, trong kỳ chuyển nhượng sắp tới, ông sẽ cố gắng thanh lý Andrey Arshavin, Marouane Chamakh, Sebastien Squillaci, Tomas Rosicky rồi cả hai thủ môn Manuel Almunia, Vito Mannone. Đội nào thích những cầu thủ này có thể thoái mái liên hệ với Arsenal để dạm hỏi.


Wenger: "Việc MU bị loại chỉ là một tai nạn mà thôi"

* Arsene Wenger rất cảm thông cho tình cảnh của Man Utd: Arsenal và MU dĩ nhiên là những đối thủ không đội trời chung tại nước Anh song không có nghĩa, giữa họ luôn chỉ tồn tài sự thù địch, ganh ghét (cần nhớ, Wenger và Sir Alex cũng chẳng ưa gì nhau). Mới đây, hai đội đã lâm vào những hoàn cảnh trái ngược: Arsenal đường hoàng vượt qua vòng bảng Champions League còn MU bất ngờ bị sớm loại khỏi cuộc chơi và phải chuyển xuống thi đấu tại Europa League. Tuy nhiên, Wenger không hề nhân cơ hội bày tỏ sự chê bai mà trái lại còn tỏ ra rất nhỏ nhẹ: "Nếu bạn bị loại khỏi Champions Legaue, đương nhiên đó là nỗi thất vọng to lớn nhưng mỗi đội sẽ có cách  phản ứng của riêng mình. Tại một giải đấu danh giá và căng thẳng như Champions League, bạn có thể đứng trước nguy cơ bị loại ở bất cứ một vòng đấu. Các đội bóng lớn luôn cần phải chuẩn bị tốt tâm lý để đối phó với những kết quả không tốt. Riêng với trường hợp của Man Utd, họ đã lọt vào chung kết 3/4 mùa gần đây nên việc họ bất ngờ phải chia tay Champions League ngay từ vòng bảng xét cho cùng chỉ là một tai nạn chứ không phải là biểu hiện cho sự tụt dốc của đội bóng".

* Juventus tính "phỗng tay trên" Carlos Tevez: Tất cả đều đã rõ AC Milan kết Tevez đến mức nào và họ đã đạt được thoả thuận cá nhân bí mật với tiền đạo người Argentina. Tuy nhiên, Rossoneri chưa thuyết phục được Man City (họ chỉ muốn mượn trong khi CLB nước Anh đòi "mua đứt bán đoạn"). Cứ cho mối quan hệ giữa Tevez và Man xanh đã ở mức rất tệ nhưng về mặt pháp lý, El Apache vẫn thuộc biên chế của đội bóng thành Manchester nên nếu Man City không đồng ý, Tevez khó lòng ra đi. Nhận thấy cơ hội chiêu mộ Tevez vẫn còn nguyên, địch thủ của AC Milan tại Italia, Juventus quyết định chính thức nhảy vào cuộc. Theo báo chí Italia, "Lão bà" thành Turin đã gửi tới lời đề nghị trị giá 20 triệu bảng nhưng xem ra vẫn còn quá thấp so với đòi hỏi của Man City (tối thiểu 40 triệu bảng).

* Liverpool tìm người thay thế Lucas: Từ đầu mùa, Lucas là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất đội bóng vùng Merseyside và chấn thương nặng khiến tiền vệ người Brazil phải nghỉ tới cuối mùa là một tổn thất không dễ bù đắp. Trong đội hình hiện tại của Liverpool, không có ai xứng đáng trám vào lỗ hổng của Lucas, buộc lòng HLV Kenny Dalglish phải xuất ngân quỹ chiêu mộ cầu thủ mới. Sau khi "sục sạo" trên TTCN, chiến lược gia này đang nghiêng về phương án Fernando Reges, tiền vệ 24 tuổi đồng hương với Lucas và đang khoác áo Porto. Cầu thủ này bắt đầu nổi lên dưới bàn tay của HLV Andre Villas-Boas và giờ hiện được đánh giá khác cao. Giá trị của Fernando rơi vào khoảng 17 triệu bảng, phù hợp với khả năng chi trả của Liverpool.

* Tottenham "mời mọc" QPR mua Pavlyuchenko: Chân sút người Nga gần như không còn tương lai ở đội bóng thành London do thể hiện phong độ quá thất vọng và vào tháng 1 tới, Spurs sẽ cố gắng tống khứ Pavlyuchenko bằng mọi giá, dĩ nhiên không thể có chuyện bán rẻ. Nhằm thúc đẩy nhanh quá trình "chia tay" Pavlyuchenko, Spurs đã "chào hàng" người hàng xóm Queens Park Rangers, đội đang có kế hoạch tăng cường hàng công, Pavlyuchenko và cam kết sẽ bán tiền đạo này với mức giá rất hợp lý.

* Bayern Munich nhắm Marco Reus thay cho Robben: Không hề kém tài nhưng Robben lại là mẫu cầu thủ sở hữu nền tảng thể lực "ốm yếu" và thường xuyên gặp phải chấn thương. Kể từ ngày khoác áo Bayern Munich, tiền vệ người Hà Lan vẫn luôn biết cách toả sáng nhưng anh không thể đóng góp thường xuyên vì liên tục phải ngồi ngoài dưỡng thương. Thời điểm này, Robben cũng đang vắng mặt. Dường như sự kiên nhẫn của "Hùm xám" với tình hình thể lực của Robben đã đi đến giới hạn cuối cùng, nhất là khi hợp đồng của tiền vệ này sẽ kết thúc vào năm 2013. Nên nhiều khả năng họ sẽ chia tay Robben vào mùa hè năm sau để rộng cửa chào đón Marco Reus, một trong những cầu thủ trẻ nổi bật nhất Bundesliga. Bayern từng không ít công khai lòng hâm mộ dành cho tiền vệ sinh năm 1989 của Borussia Monchengladbach. Điều khoản phá vỡ hợp đồng của Reus cũng chỉ vào khoảng hơn 17 triệu Euro, một mức khá hợp lý so với tài năng, triển vọng của Reus.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X