Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 10/1): Man Utd quan tâm tới tuyển thủ quốc gia Hy Lạp

Thứ Ba 10/01/2012 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 10/1.

* AC Milan cho sao trẻ đi học việc: Đầu mùa giải, Rossoneri đã chiêu mộ tiền đạo 19 tuổi người Italia, Stephan El Shaarawy từ CLB Padova.  El Shaarawy cũng đã được ra sân vài trận khi mà AC Milan rơi vào cuộc khủng hoảng hàng công vì lý do chấn thương. Nhưng nay, khi mọi chân sút đều đã hoàn toàn khoẻ mạnh, chưa kể Tevez chuẩn bị cập bến San Siro, El Shaarawy gần như không có cửa cạnh tranh vị trí. Không muốn lãng phí tài năng của El Shaarawy và giúp cầu thủ tiếp thu nhiều "vốn sống", AC Milan đã đồng ý cho đội bóng Đức, Cologne mượn El Shaarawy đến hết mùa giải. Thoả thuận sẽ sớm được hai bên hoàn tất trong thời gian tới.


Torosidi - Mục tiêu mới của Man Utd?

* Man Utd quan tâm tới tuyển thủ quốc gia Hy Lạp: Quả thực, cuộc khủng hoảng chấn thương trầm trọng đang để lại quá nhiều hệ luỵ cho MU. Giờ đây, Sir Alex toàn phải lấy chỗ nọ đắp vào chỗ kia nhằm giải quyết sự thiếu hụt nhân sự và việc một cầu thủ phải thi đấu trái sở trường không còn quá hiếm gặp ở đội bóng thành Manchester hiện nay. Nên, việc bổ sung gấp lực lượng là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, chính Sir Alex cũng cho hay tham gia kỳ chuyển nhượng mùa Đông chưa chắc đã là khôn ngoan và ông loại trừ khả năng chieu mộ cầu thủ, đặc biệt là sao lớn. Dẫu vậy, nói thì nói như thế nhưng hẳn trong đầu chiến lược gia người Scotland đã có sẵn vài gương mặt phù hợp (cả về năng lực, lẫn giá trị) cho vai trò "giải pháp tạm thời". Paul Scholes đã tái xuất giang hồ và theo báo chí Anh, HLV Ferguson đang xem xét việc mua Vasilis Torosidis, hậu vệ 26 tuổi của Olympiakos. Vài năm qua, Torosidis chính là trụ cột của CLB và ĐTQG Hy Lạp. Được biết điều khoản phá vỡ hợp đồng của Torosidis chỉ là 6 triệu bảng. Không những vậy, Olympiakos hiện rất cần tiền nên rất có thể sẽ chấp nhận bán rẻ hơn mức đó. Thu nạp Torosidis, Sir Alex sẽ có thêm một "dự bị hạng sang" cho hàng thủ vì Torosidis chơi tốt ở mọi vị trí tại tuyến phòng ngự.

* Juventus sắp hoàn tất hợp đồng với Martin Caceres: Hậu vệ người Uruguay từng thi đấu rất thành công ở đội bóng thành Turin theo diện cho mượn từ Barca nhưng Juve không chấp nhận bỏ tiền mua đứt Caceres để rồi, mùa hè vừa rồi, cầu thủ này chuyển hẳn sang Sevilla. Ấy thế mà, giờ đây, Juve lại muốn có Caceres nhằm bổ sung lực lượng, hướng đến mục tiêu vô địch Serie A. Được biết, Juve đã chấp nhận với đòi hỏi 10 triệu Euro của Sevilla và một phái đoàn của "Lão bà" sẽ sớm có mặt tại Tây Ban Nha để hoàn thành vụ chuyển nhượng càng nhanh càng tốt.

* "Làm chủ nhà World Cup giúp Brazil có lợi thế gấp đôi trên chặng đường giành chức VĐTG": Đó là quan điểm của Alejandro Sabella, đương kim HLV trưởng Argentina. Trong bài phỏng vấn trên website chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới (www.fifa.com), Sabella bày tỏ: "Được thi đấu trên sân nhà là lợi thế quá lớn và việc có tận dụng được hay không hoàn toàn phụ thuộc vào trình độ, cá tính của dàn cầu thủ. Brazil sở hữu một lực lượng quá mạnh, đồng đều, giỏi kỹ - chién thuật. Nếu họ đạt đến đinh cao phong độ thì sẽ chẳng có đội nào trên thế giới đủ sức cản bước. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Brazil sẽ phải gánh chịu sức ép khủng khiếp của kỳ vọng và hãy xem họ sẽ thể hiện ra sao".

* Sao trẻ người Mexico quyết tâm khẳng định tài năng trước con mắt "dò xét" của Guardiola: Jonathan dos Santos, sinh năm 1990, là một sản phẩm chính hiệu La Masia (anh trai của Jonathan, Giovanni cũng trưởng thanh từ Barca nhưng nay đang khoác áo Tottenham). Dù đã có mặt ở ĐTQG Mexico song Jonathan hiếm hoi lắm mới được Guardiola sử dụng ở đội 1, hầu như chỉ toàn vào sân từ băng ghế dự bị hoặc ở các trận không mấy quan trọng. Thời gian tới đây, sẽ là cơ hội tốt cho Jonathan thể hiện năng lực khi Barca mất tiền vệ trụ Seydou Keita trong vòng 1 tháng vì CAN 2012. Bản thân sao trẻ này cũng cho hay anh sẽ cố gắng luyện tập để lấy lòng tin của Pep và khi được trao cơ hội ra sân, anh sẽ thi đấu hết mình.

* Allegri phủ nhận mâu thuẫn với Pato: Dạo gần đây, xuất hiện thông tin cho rằng Pato sẽ rời khỏi AC Milan vì những khúc mắc không thể hoá giải với người thầy Allegri. Biểu hiện gần đây nhất, Pato chẳng thèm nhìn mặt cũng như bắt tay Allegri khi bị thay ra khỏi sân trong chiến thắng 2-0 trên sân của Atalanta  Tuy nhiên, vị HLV này vừa lên tiếng phủ nhận: "Giữa tôi và cậu ấy chẳng có vấn đề gì cả. Tôi hoàn toàn hài lòng về những gì Pato đã trình diễn trong mùa giải năm nay. Trận vừa rồi, Pato kiếm được một quả phạt 11m và có 2-3 cơ hội tốt để ghi bàn. Tôi đưa Pato ra nghỉ bởi tôi muốn làm tươi mới đội hình chứ chẳng phải vì bất cứ một lý do nào khác".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X