Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (ngày mùng 1 Tết): Chelsea vồ hụt "Dider Drogba mới"

Thứ Năm 03/02/2011 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong không khí rộn ràng của kỳ nghỉ Tết nguyên đán, đừng quên cập nhật những tin tức nổi bật nhất trong bản tin ngày đầu tiên của năm mới Tân Mão.

* "Theo Walcott mới" được triệu tập vào đội U-21 Anh: Hẳn cái tên Alex Oxlade-Chamberlain đã được nhiều người biết tới sau khi được hàng loạt ông lớn nhòm ngó đến. Nhưng đến thời điểm này, Chamberlain vẫn thi đấu cho Southampton. Sau những gì đã thể hiện ở màu áo CLB, Chamberlain đã được tưởng thưởng xứng đáng khi được triệu tập vào đội U-21 Anh tham dự trận giao hữu sắp tới gặp Italia dù hiện tại, Chamberlain mới 17 tuổi.


Lời đề nghị trị giá hơn 25 triệu bảng dành cho Romelu Lukaku bị từ chối thẳng thừng

* Chelsea thất bại trong thương vụ Romelo Lukaku: Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, The Blues mạnh dạn chi ra đến 75 triệu bảng để mang về 2 cầu thủ mới: chân sút Fernando Torres và hậu vệ David Luiz. Lẽ ra, khoản tiền này đã tăng lên đến 100 triệu bảng nếu như Chelsea chiêu mộ thành công tiền đạo mới 17 tuổi, Romelo Lukaku. Được biết, đội bóng thành London đã đưa ra lời đề nghị lên tới 25,6 triệu bảng dành cho một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất hiện nay ở châu Âu tuy nhiên, CLB Anderlecht (Bỉ) cho hay họ đã từ chối thẳng thừng sau khi tham khảo ý kiến của Lukaku và người đại diện. Thời gian qua, thần đồng người Bỉ đã nổi như cồn sau phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng trong màu áo Anderlecht. Lukaku có nhiều tố chất giống Drogba và cũng có gốc gác Phi châu nên đã được nhiều chuyên gia gọi là "Didier Drogba mới".

* Cesc Fabregas thoát khỏi án phạt của FA: Dù bị Everton tố cáo rằng tiền vệ người Tây Ban Nha đã tuôn ra lời lẽ xúc phạm tổ trọng tài trong giờ nghỉ giải lao giữa trận đấu hôm vừa rồi tại Emirates ("Các ông nhận được mức lương bao nhiêu"). Vụ việc được bắt nguồn từ việc ông vua sân cỏ đã công nhận bàn thắng trong tư thế việt vị rõ ràng của Saha. Tuy nhiên, Uỷ ban kỷ luật của FA cho hay sẽ không đưa ra bất cứ hình thức phạt nào bởi chính trọng tài Lee Mason cũng không hề có ý kiến gì đặc biệt về vụ việc. 

* Man City quyết giành bằng được Ashley Young: Tuy đội hình đã khá dồi dào nhưng Man City vẫn liên tục triển khai những kế hoạch mua sắm cầu thủ. Và tiền vệ cánh người Anh, Ashley Young đang là cái tên mới nhất nằm trong tầm ngắm của Man xanh. Vài ngày trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông đóng cửa, Man City đã có liên hệ với Aston Villa nhưng do thời gian quá gấp gáp nên họ không thể hoàn tất bản hợp đồng. Tuy nhiên, đội bóng thành Manchester sẽ không từ bỏ mà tiếp tục theo đuổi Ashley Young vào mùa hè tới. Khi ấy, khả năng thành công của Man City là rất lớn bởi hợp đồng của Ashley Young chỉ còn 1 năm nữa và cầu thủ 25 tuổi này không muốn gia hạn thêm. Với tiềm lực tài chính dồi dào, Man City sẽ không mấy khó khăn giành chiến thắng trong cuộc đua lấy chữ ký của Ashley Young (được hàng loạt đội bóng khác của Anh quan tâm).

* Adebayor đi vào lịch sử của Real Madrid: Với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở trận bán kết lượt về cúp Nhà vua tại Bernabeu, Adebayor đã làm nên điều kỳ diệu ngay tại trận ra mắt đội bóng mới. Theo đó, tiền đạo người Togo đã đi vào lịch sử đội bóng như là cầu thủ ghi bàn thứ 5.000 cho Real Madrid trên sân nhà trong những trận đấu chính thức. Bàn thứ nhất được thực hiện vào năm 1903 trong cuộc tiếp đón Espanyol và hơn 100 năm sau, bàn thứ 5.000 đã được ghi mang tên Adebayor.

* Tottenham tổn thất lực lượng nghiêm trọng trước trận gặp AC Milan ở Champions League: Ngay ở lần đầu được tham dự Champions League, Tottenham đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với ngôi đầu nhưng tại vòng 1/8, Spurs sẽ phải gặp "hàng khủng" AC Milan, đội bóng hơn họ về mọi mặt, đặc biệt ở đấu trường châu Âu. Không những vậy, Tottenham nhiều khả năng không có đựoc sự phục vụ của nhiều trụ cột quan trọng. Sau Gareth Bale và Tom Huddlestone thì đến lượt tiền vệ người Croatia, Luka Modric dính phải chấn thương, khó có thể bình phục trong một sớm một chiều. Modric được coi là ông chủ giữa sân của Tottenham và sẽ không dễ tìm được người thứ 2 xứng đáng thay thế.

* "Chỉ duy nhất Arsenal cạnh tranh được với MU cho ngôi vô địch": Đó là lời tuyên bố của trung vệ người Pháp, Laurent Koscielny. Cầu thủ này đã ghi bàn quyết định, giúp Arsenal vượt qua Everton 2-1 trong khuôn khổ vòng 25 để duy trì cách biệt 5 điểm với MU. Sau trận đấu, Koscielny bày tỏ: "Chúng tôi và MU sẽ là những đội cuối cùng còn trụ lại trong cuộc đua giành ngôi vô địch. Vì thế, Arsenal sẽ phải tập trung vào từng trận đấu, cố giành chiến thắng và thu thập từng điểm số. Sẽ không dễ dàng san bằng cách biệt với MU nhưng chúng tôi luôn giữ niềm tin mãnh liệt. Chưa thể khẳng định trước điều gì trong mùa giải năm nay khi phía trước vẫn còn nhiều gian nan. Quan trọng chúng tôi phải bảo vệ được mành lưới thì cơ hội giành chiến thắng sẽ cao hơn. Hy vọng MU chứ không phải Arsenal sẽ mất điểm để cuộc đua rẽ sang một ngã mới".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X