Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h ngày 6/2: Rio Ferdinand tính "trù ẻo" David Moyes mất việc?

Thứ Năm 06/02/2014 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin ngày hôm nay.

* "Szczesny từng thuyết phục tôi đến Arsenal": Đó là lời tiết lộ của Robert Lewandowski, tiền đạo hàng hot người Ba Lan vừa chấp thuận gia nhập Bayern vào cuối mùa này theo diện CNTD từ Dortmund. Còn nhớ, Lewandowski đã là mục tiêu tranh giành của hàng loạt tên tuổi lớn song rốt cục, anh đã chọn "Hùm xám" xứ Bavaria. Trong đó, chính HLV Arsene Wenger đã công khai khẳng định mưu đồ thâu tóm Lewandowski. Hôm qua, trong một bài phỏng vấn, chân sút này đã chia sẻ: "Tôi có thể xác nhận rằng Wojciech Szcesny cố gắng thuyết phục tôi gia nhập Arsenal. Chúng tôi đã có một số buổi nói chuyện về vấn đề này. Cậu ấy miêu tả chi tiết cho tôi về CLB và kể lại những gì mà HLV Wenger nghĩ về tôi. Tiếp đó, khi Dortmund tập luyện chuẩn bị cho một trận đấu tại Champions League, đã có những vị quan chức của Arsenal đến theo dõi tôi chơi bóng".


Dưới sự chỉ đạo của Moyes, Ferdinand không có đóng góp gì
 

* Rio Ferdinand tính "trù ẻo" David Moyes mất việc?: Man Utd dưới triều đại của HLV David Moyes đang trải qua một mùa giải tệ hại. Ngoài việc bị loại khỏi FA Cup và Cup Liên đoàn Anh, “Quỷ đỏ” gần như không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch tại Premier League. Chẳng những vậy, một vị trí trong Top 4 hiện cũng được xem là ngoài tầm với. Vòng gần nhất, Man Utd đã gục ngã trên sân của Stoke, khiến chiếc ghế của nhà cầm quân người Scotland trở nên lung lay hơn bao giờ hết. Ngoài mối đau đầu về phong độ của đội, Moyes còn phải đối diện với hàng loạt bất ổn nơi nội bộ đội bóng. Mới đây, trung vệ Rio Ferdinand đã đưa ra lời chia sẻ hết sức bóng gió trên trang Twitter cá nhân: "Mọi người hãy suy nghĩ về HLV tiếp theo bị sa thải sau Laudrup (mới bị Swansea đuổi cổ - PV?". Tuy không trực tiếp nói ra nhưng theo nhiều người, cựu binh của nhà ĐKVĐ đang muốn nhắc tới ông thầy của mình. Ai cũng biết, mùa này, Ferdinand không được ra sân thường xuyên. Tính khắp các mặt trận, trung vệ 35 tuổi mới ra sân 12 lần (7 trận tại Premier League, 1 tại FA Cup và 4 tại Champions League) nên sự khó chịu với Moyes là hoàn toàn dễ hiểu. Không những vậy, Rio còn được cho sẽ bị Moyes thanh lý nếu còn tại vị ở mùa tới.

* Anderson cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống mới: Vừa mới chuyển đến Fiorentina từ Man Utd theo một bản hợp đồng cho mượn tới cuối mùa và chưa đóng góp được nhiều (hai trận, Anderson vào sân thay người và đội bóng thành Florence đều gặp thất bại) song Anderson vẫn tỏ rõ sự hài lòng: "Fiorentina là một đội bóng đầy tham vọng. Tôi đang thật sự được tận hưởng bầu không khí tuyệt vời tại nơi đây. Với những gì mà tôi đã được chứng kiến, mọi thứ tại Fiorentina được vận hành rất tốt và chúng tôi hoàn toàn có thể cải thiện vị trí của mình tại Serie A".

* Người cũ khóc thương cho tình cảnh của Milan: Mùa hè năm ngoái, Kevin Prince Boateng bất ngờ chuyển tới Schalke 04 vào mùa hè năm ngoái dù đang là trụ cột của Milan. Tại sân San Siro, Boateng ra sân 74 lần, ghi 10 bàn sau 3 mùa giải. Mùa này, AC Milan thể hiện phong độ cực kỳ ảm đạm và mọi chuyện chỉ khả quan hơn sau khi cựu danh thủ người Hà Lan, Clarence Seedorf lên nắm quyền thay cho Max Allegri (2 thắng và 1 hòa trong 3 vòng gần đây). Đề cập đến CLB cũ, ngôi sao người Ghana cho hay: "Chia tay Milan là nỗi buồn chưa nguôi. Tôi luôn theo dõi tất cả các trận đấu của họ và rơi nước mắt khi chứng kiến vị trí Milan trên bảng điểm. Tôi đã gửi tin nhắn chúc may mắn tới Seedorf và tiếp tục lắng nghe tình hình đội bóng từ đồng đội cũ".

* Chân sút hàng đầu Thái Lan sang La Liga chơi bóng: Teerasil Dangda đang là một trong những tiền đạo hay nhất làng bóng đá Thái Lan hiện nay. Bên cạnh việc khoác áo những CLB trong nước mà gần đây nhất là Muangthong United (mùa vừa rồi, Dangda là tay săn bàn số 1 đội tại giải VĐQG Thái Lan) cũng như nhiều năm cống hiến ở ĐTQG Thái Lan (ghi 29 bàn qua 58 trận ra sân) thì Dangda còn từng khoác áo Man City hồi đội bóng thành Manchester còn dưới quyền điều hành của cựu thủ tướng Thái Lan, Thaksin. Ngoài ra, Dangda đã có vài tuần luyện tập ở đội 1 Atletico. Kể từ mùa tới, anh sẽ chính thức khoác áo Almeria, đội bóng đang xếp thứ 17 La Liga, theo diện cho mượn từ Muathong kéo dài 1 năm có kèm thêm điều khoản mua đứt. Đội bóng TBN đã lên tiếng xác nhận thương vụ và dành những lời lẽ tốt đẹp cho Dangda: "Anh ấy có thể thi đấu như một tiền đạo và cũng có thể đá như một tiền vệ công hay một cầu thủ chạy cánh. Anh ấy có kỹ năng xử lý bóng tuyệt vời cùng nhãn quan chiến thuật tốt. Điều đó giúp cho anh ấy có thể kiến tạo rất nhiều bàn thắng cho các đồng đội."

* Liverpool chưa dám bon chen ở Ngoại hạng Anh mùa này: Dù đang thi đấu không tồi (xếp thứ 4 Premier League, kém đội đầu bảng Arsenal 8 điểm) và lại sở hữu trong tay cặp sát thủ đáng gờm Stuttridge - Suarez song HLV Brendan Rodgers không dám quá tự tin mơ về một cái kết đẹp vào cuối mùa. Trước thềm cuộc đại chiến với Arsenal vào cuối tuần, ông bộc bạch: "Chúng tôi không tự thấy mình là ứng viên cho chức vô địch. Đó là mục tiêu không thực tế đối với Liverpool vào lúc này. Tôi đã có mặt ở sân Etihad để chứng kiến trận đấu giữa Man City và Chelsea vừa qua. Đây mới là những đội đủ sức cạnh tranh chức vô địch. Ai đó có thể hỏi 'Liverpool có vai trò nào đó trong cuộc đua không?'. Tất nhiên chúng tôi có thể, vì chúng tôi luôn chơi hết mình. Nhưng chúng ta phải nhìn vào các đội khác nữa. Chúng tôi là một đội bóng vẫn đang trong quá trình cải tổ. Chúng tôi đã nhích từ thứ tám lên thứ bảy mùa trước, và bây giờ chúng tôi đang nỗ lực để tạo một bước nhảy vọt vào nhóm bốn đội đầu tiên. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi thiếu tham vọng, đó là tính thực tế".

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X