Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 9/8: Hodgson cấm các tuyển thủ Anh "bình loạn" về Wayne Rooney

Thứ Sáu 09/08/2013 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 9/8.

* CSKA Moscow "tố" AC Milan: Dạo gần đây, báo chí Italia liên tục đưa tin khẳng định AC Milan đang dùng nhiều "thủ đoạn" cả hợp pháp lẫn "phi pháp" hòng lôi kéo bằng được Keisuke Honda, tiền vệ tấn công người Nhật Bản đang khoác áo CSKA Moscow. Mới đây, Yevgeni Giner, chủ tịch đội bóng Nga quyết định lên tiếng về vụ việc và đích danh chỉ trích đối thủ: "Chúng tôi đã quá mệt mỏi về những um xùm xung quanh vụ Honda. CSKA đã cố gắng chờ đợi thái độ thiện chí từ AC Milan nhưng rốt cục điều đó đã không xảy ra. Bởi thế, tôi xin tuyên bố luôn rằng CSKA sẽ không bao giờ bán Honda cho AC Milan dù lời đề nghị hấp dẫn đến đâu. CSKA vẫn sẵn lòng bán cầu thủ cho các đội bóng châu Âu song phải theo con đường chính thống chứ chúng tôi không bao giờ hợp tác với những đội thích đi đêm và hành xử thiếu tôn trọng người khác. Thực ra ban đầu AC Milan cũng rất tử tế nhưng đề nghị của họ không thể chấp nhận được. Về sau, họ chuyển sang những trò bẩn, lợi dụng chuyện Honda sắp hết hợp đồng với CSKA (kết thúc vào cuối năm nay) hòng xúi giục anh ấy chống lại đội bóng. Honda cần nhớ rằng CSKA vẫn còn quyền định đoạt tương lai nên tốt nhất hãy tử tế còn AC Milan đừng mơ chạm đến Honda nữa".


Phát biểu của Hodgson trực tiếp nhằm vào Rio Ferdinand
Hodgson quyết ngăn cấm học trò bàn thảo về Rooney ở ĐT

* Hodgson cấm các tuyển thủ Anh "bình loạn" về Wayne Rooney: Đề tài về ngôi sao bóng đá hàng đầu Man Utd và xứ sở sương mù vẫn đang "nóng hầm hập" trên các mặt báo. Dù gặp đôi chút vấn đề về mặt sức khoẻ, R10 vẫn được triệu tập vào danh sách ĐTQG Anh tham dự trận giao hữu với Scotland vào giữa tuần sau. Nhằm lường trước những vấn đề có thể phát sinh khi Rooney lên tuyển, đặc biệt trong bối cảnh Chelsea đang tìm mọi cách lôi kéo "chàng Shrek", nhà cầm quân Hodgson đã phải lên tiếng cảnh báo: "Ai cũng biết Rooney có rất nhiều bạn thân ở ĐT Anh mà hiện khoác áo Chelsea. Tôi tin David Moyes thừa hiểu thực tế đó nhưng tôi xin cam đoan sẽ làm trọn trách nhiệm quản lý đội của mình. Tôi sẽ cố gắng phát đi một thông điệp cho mọi tuyển thủ Anh rằng đây là ĐTQG và tất cả phải đặt lợi ích của đất nước lên trên hơn. Tôi không hy vọng bất cứ ai sẽ thì thào to nhỏ về bất cứ chuyện gì khác ngoài những việc liên quan đến ĐT. Tình cảnh hiện giờ khó khăn cho cả tôi, Moyes lẫn Mourinho nhưng tôi tin họ sẽ thấu hiểu cho tôi. Rooney lúc nào cũng muốn cống hiến cho ĐT song cậu ấy cần nhận thức rằng nên hành xử một cách thông minh, khôn khéo để tiếp tục nhận được sự ủng hộ tuyệt đối như bình thường".

* Valencia đã tìm được người thay thế Roberto Soldado: Không lâu sau khi đau lòng bán đi tiền đạo chủ lực cho Tottenham và thu về một mớ tiền (hơn 30 triệu Euro), Valencia đã chiêu mộ thành công Helder Postiga, tuyển thủ quốc gia BĐN từ Zaragoza để trám vào lỗ hổng của Soldado. Tuy nhiên, số tiền Los Che phải bỏ ra chỉ hơn 3 triệu Euro. Dẫu vậy, không có nghĩa Postiga là hàng kém chất lượng dù rằng chưa thể sánh được Soldado. Chân sút 30 tuổi này luôn có vị trí ở Seleccao và hai năm qua, thi đấu khá ổn tại Zaragoza. Kinh nghiệm dày dạn cùng vốn kiến thức về giải đấu sẽ là nền tảng để Postiga khẳng định được năng lực ở Valencia.

* Sergio Ramos phủ nhận chuyện thù ghét Mourinho: Trung vệ chủ lực của Real Madrid được cho có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với Mourinho hồi nhà cầm quân người BĐN dẫn dắt Los Blancos. Mới đây, ở màn hội ngộ ông thầy cũ tại chung kết giải đấu giao hữu International Champions Cup, Ramos cũng không bày tỏ bất cứ thái độ nào và gần như làm ngơ Mou, khiến cho dư luận càng thêm tin tưởng vào thông tin trên. Tuy nhiên, Ramos đã lên tiếng phản bác: "Đúng là tôi không nói chuyện với ông ấy kể từ khi Mourinho rời khỏi Real nhưng không có nghĩa tôi ghét bỏ gì.  Báo chí đã dựng chuyện quá giỏi. Tôi luôn tôn trọng mọi đối thủ chạm trán, kể cả khi đội bóng đó do một người thân cũ dẫn dắt".

* Aly Cissokho đạt được thoả thuận với Liverpool?: Kể từ đầu hè, đội bóng vùng Merseyside rất tích cực hoạt động trên TTCN và đem về 4 gương mặt mới: Simon Mignolet, Kolo Toure, Iago Aspas và Luis Alberto tuy nhiên HLV Rodgers vẫn chưa cảm thấy hài lòng. Mục tiêu tiếp theo của ông là một hậu vệ trái mới, vị trí đang thuộc độc quyền của Jose Enrique mà hậu vệ người TBN cũng không còn thi đấu ổn định. Sau khi "lùng sục", Liverpool đã chốt lại ở cái tên Aly Cissokho, hậu vệ một thời cực hot khi còn khoác áo Lyon và mùa hè năm ngoái đã gia nhập Valencia song không chứng tỏ được gì nhiều. Hôm qua, đích thân cầu thủ người Pháp khẳng định đã đồng ý về mặt sơ bộ với Liverpool và bây giờ, nhiệm vụ còn lại của The Kop là nhận được cái gật đầu từ Valenci. Được biết, Liverpool muốn mượn Cissokho một mùa có kèm thêm điều khoản mua đứt.

* PSG đủ khả năng vô địch Champions League: Tân HLV trưởng "gã nhà giàu" thành Paris đã tự tin khẳng định như vậy trong tâm sự với tờ Le Parisie. Cựu hậu vệ người Pháp bày tỏ: "Mục tiêu của chúng tôi ở Champions League là rất rõ ràng: chiến đấu hết mình để lọt càng sâu càng tốt. Chúng tôi muốn cải thiện thành tích của mùa trước và biết đâu đấy, PSG sẽ làm nên điều kỳ diệu giống như Chelsea, đội bóng từng bị đánh giá rất thấp khi đăng quang ở mùa giải 2011-2012. Dĩ nhiên, mọi thứ sẽ còn phụ thuộc vào điều kiện khách quan, may mắn, kết quả bốc thăm hay phong độ của cầu thủ ở thời điểm quyết định nhưng tôi có thể tự tin nói rằng PSG có thừa tiềm năng vô địch giải đấu này".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X