Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 9/6): Evra tiết lộ "bí ẩn" đằng sau chiến công của MU

Thứ Năm 09/06/2011 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin tức nổi bật nhất trong bản tin chiều 9/6.

* Arsenal suýt chút nữa giành được Brad Friedel: Thủ thành 40 tuổi người Mỹ đã chính thức gia nhập Tottenham nhưng đích đến của Friedel lẽ ra đã là Arsenal nếu như "Pháo thủ" thành London nhập cuộc sớm hơn. Lúc họ đặt vấn đề với thủ môn này thì "gạo đã nấu thành cơm" và không thể thay đổi được nữa. Mấy năm qua, thủ môn luôn là một vấn đề cực kỳ nhức nhối ở Arsenal và Wenger dù đã có trong tay một Wojciech Szczesny trẻ trung tài năng nhưng vẫn muốn một người dày dạn kinh nghiệm cho vị trí trấn giữ cầu môn (ngồi trên dự bị cũng tốt). Không những vậy, Friedel còn là cầu thủ miễn phí. Đáng tiếc, Arsenal đã quá chậm chân.


Evra: Chính Sir Alex đã tạo động lực cho chúng tôi

* Evra bật mí nguyên nhân sâu xa làm nên thành công cho MU: Mùa vừa rồi, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã trở lại ngôi Vương nước Anh, qua đó xác lập luôn kỷ lục mới: đội bóng VĐQG nhiều lần nhất (19 chức). Mới đây, hậu vệ trái người Pháp đã tiết lộ rằng chính những lời lẽ mà Sir Alex đưa ra hồi tháng 5 năm ngoái đã đánh thức quyết tâm và khát khao của toàn đội để MU có được ngày hôm này. Evra cho hay: "Sau thất bại trước Arsenal khiến chúng tôi chính thức mất chức vô địch mùa giải 2009-2010, chiến lược gia đã họp toàn đội và hỏi tất cả chúng tôi rằng liệu các bạn có muốn lần thứ 19 giương cao cúp vô địch và phá vỡ kỷ lục của Liverpool không. Theo Sir Alex, những cơ hội làm nên lịch sử không nhiều nên nếu chúng tôi cứ bỏ lỡ thì sẽ phải tiếc nuối. Có lẽ chính những lời giáo huấn cùng thái độ nóng nảy nhưng đúng đắn của Sir Alex đã tạo động lực cho các cầu thủ".

* Thổ Nhĩ Kỳ doạ kiện Chelsea lên FIFA: Những um xùm xung quang tương lai Guus Hiddink vẫn rất nóng bỏng. Chelsea chưa thôi ý định đưa chiến lược gia người Hà Lan về Stamford Bridge. Bản thân Hiddink cũng muốn tới Chelsea và sẵn sàng đảm nhận song song 2 công việc tuy nhiên Liên đoàn bóng đá TNK nhất quyết buộc Hiddink phải tôn trọng hợp đồng tối đa (kết thúc vào mùa hè năm 2012) và cũng không chịu chia sẻ cho The Blues. Thậm chí, chủ tịch Liên đoàn bóng đá TNK còn tuyên bố nếu Chelsea tiếp cận Hiddink bất hợp pháp, họ sẽ thu thập đủ tài liệu để kiện lên FIFA nhằm đòi công lý.

* Juventus từ bỏ ý định mua đứt Aquilani: Tiền vệ người Italia đã thi đấu khá thành công ở đội bóng thành Turin sau khi đào thoát khỏi "vũng bùn" Liverpool. Vì thế, Aquilani muốn gắn bó lâu dài với Juve trong khi Liverpool cũng ra sức tạo điều kiện, miễn là "Lão bà" có lời đề nghị chính thức. Tưởng như mọi việc đã xuôi chèo mát mái thì tình thế bất ngờ xoay chuyển 360 độ sau khi Antonio Conte được bổ nhiệm làm HLV trưởng. Cựu cầu thủ của ... Juve chính thức khẳng định Aquilani không có trong kế hoạch chuẩn bị mùa giải mới của ông. Không còn cách nào khác, Aquilani sẽ phải quay về Anfield và chờ đợi một đội khách tới giải cứu.

* Các đội bóng Premier League tranh giành Derek Boateng: Tuyển thủ Ghana 28 tuổi đang khoác áo Getafe (Tây Ban Nha) hiện là món hàng rất hot tại nước Anh khi tình cờ được một loạt đội bóng như Sunderland, Stoke, Newcastle, Wigan hay Bolton. Giá trị của Boateng ước tính vào khoảng 5 triệu bảng. Hiện có nhiều đồng đội của Boateng thi đấu ở Premier League như Essien, Asamoah Gyan, Mensah, Paintsil.

* Inter muốn ký hợp đồng dài hạn với Houssine Kharja: Gia nhập Nerazzurri hồi đầu năm theo thoả thuận cho mượn từ Genoa, Kharja đã phần nào khiến Leonardo hài lòng nên Inter quyết định mua đứt tiền vệ 28 tuổi này. Nhưng Inter không muốn trả cho Genoa số tiền chuyển nhượng 3.5 triệu Euro đã được thống nhất từ trước mà thay vào đó, Inter định nhượng lại 50% quyền sở hữu hậu vệ trẻ Felice Natalino cho Genoa (Natalino đang thuộc sở hữu chung giữa 2 đội) để số tiền phải trả cho Kharja giảm xuống. Chưa rõ, Genoa nghĩ gì về dự định này.

Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X