Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 9/2): Các huyền thoại kêu gọi "hoà bình" cho đại chiến Man Utd - Liverpool

Thứ Năm 09/02/2012 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 9/2.

* Di Maria và Khedira trở lại luyện tập: Đội bóng thành Madrid liên tiếp nhận được tin mừng liên quan đến thể lực của hai gương măt trụ cột: Di Maria và Khedira khi họ đã có thể ra sân tập luyện trở lại và đủ sức tái xuất ở trận đấu vào cuối tuần này gặp Levante. Di Maria đã vắng mặt kể từ cuối năm ngoái trong khi Khedira nghỉ thi đấu từ đầu năm nay. Thực ra, theo kế hoạch ban đầu, tiền vệ người Argentina đã có thể góp mặt tại trận El Clasico phiên bản cúp Nhà vua nhưng anh đã bị tái phát để rồi phải nghỉ tiếp đến tận bây giờ.


Vụ việc này hứa hẹn còn mang lại nhiều hệ luỵ

* Các huyền thoại kêu gọi "hoà bình" cho đại chiến Man Utd - Liverpool: Cuối tuần này, những người hâm mộ Premier League sẽ huớng về Old Trafford, địa điểm diễn ra trận đối đầu giữa 2 đội bóng giàu truyền thống nhất đảo quốc sương mù. Bình thường, trận đấu vốn đã rất nóng bởi dĩ nhiên, hai đội chẳng bao giờ ưa nổi nhau. Lần chạm trán sắp tới, độ nóng bỏng hứa hẹn còn tăng lên gấp bội do ảnh hưởng của vụ scandal Suarez có hành vi "phân biệt chủng tộc" nhằm vào Evra ở trận lượt đi hồi tháng 10 mà dẫn trới án phạt treo giò 8 trận dành cho tiền đạo người Uruguay. Nhằm tránh tối đa những rắc rối phát sinh, hai đội đã ra sức "giảm nhiệt". Mới đây, hai huyền thoại hàng đầu của mỗi đội: Sir Bobby Charlton (758 khoác áo Man Utd) và Ian Callaghan (857 khoác áo Liverpool) quyết định bắt tay nhau cùng lên tiếng đề nghị CĐV hai đội hãy cư xử đúng mực theo tinh thần bóng đá chân chính, không xúc phạm cầu thủ dưới sân. Dự kiến, lời hiệu triệu của họ sẽ được phát sóng rộng rãi vào ngày diễn ra trận đấu

* "Barca là biểu tượng của bóng đá thế giới": Đó là quan điểm của cựu danh thủ người Pháp từng có thời gian khoác áo Barcelona, Lillian Thuram. Trên tờ Sport, Thuram cho hay: "Barca sở hữu triết lý và phong cách đáng ngưỡng mộ. Tôi hy vọng tất cả sẽ coi Barca là tấm gương để nói theo. Quả thực, làng bóng đá quá may mắn khi xuất hiện một CLB như Barca. Còn so sánh với Real ư? Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai đội không chỉ là lối chơi mà nằm ở cả quan điểm phát triển. Barca luôn muốn dựa vào nội lực, chẳng thế mà dàn cầu thủ hiện nay đa phần đều được đào tạo từ đội bóng và có thời gian thi đấu bên nhau rất lâu".

* John Obi Mikel đã bình phục chấn thương trở lại: Tiền vệ người Nigeria đã biến mất khỏi đội hình Chelsea kể từ trận hoà Tottenham 1-1 hồi cuối tháng 12. Hôm thứ 3 vừa rồi, Mikel đã có mặt trên sân tập, hứa hẹn khả năng anh sẽ trở lại trong chuyến làm khách của Everton cuối tuần này. Mùa này, Mikel chính là sự lựa chọn số 1 cho vị trí tiền vệ đánh chặn khi mà Essien dính chấn thương dài hạn (mới bình phục chưa được bao lâu) còn Romeu còn non. Trong 9 trận Mikel không thi đấu, Chelsea thắng 4, hoà 4, thua 1. Theo nhiều CĐV Chelsea, nếu Mikel có mặt ở trận đấu với Man Utd thì chưa chắc The Blues đã bị đối thủ lội ngược dòng ngoạn mục.

* "Tôi chưa hề nghe thấy thông tin nào về việc Mourinho sẽ chia tay Real": Sau các thành viên của ban lãnh đạo đội bóng thành Madrid thì tới lượt những cầu thủ Los Blancos lên tiếng phủ nhận tin đồn Mourinho sẽ chia tay Real vào cuối mùa. Tiền vệ Xabi Alonson khẳng định: "Tôi chẳng nghe hay thấy bất cứ biểu hiện nào từ Mourinho về chuyện ông ấy sẽ không còn gắn bó với CLB. Hiện giờ, chúng tôi chỉ muốn tập trung tối đa sức lực để trình diễn phong độ tốt nhất cho đến hết mùa giải".

* Jordi Alba úp mở khả năng trở về xứ Catalan: Alba đang được đánh giá là một trong những hậu vệ trái hàng đầu La Liga hiện nay và là một tài sản quý của Valencia. Thuở niên thiếu, Alba đã từng rèn luyện ở đội trẻ Barca (1998-2005) và nay, anh có thể mơ đến cuộc tái ngộ, nhất là khi Barca được cho đang nhắm đến Alba để bổ sung cho vị trí hậu vệ trái vốn rất xung yêu ở đội bóng. Bản thân cầu thủ 22 tuổi này cũng từng thổ lộ rằng làm gì có cầu thủ nào cưỡng lại nổi lời mời từ Barcelona và anh chẳng thể là ngoại lệ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X