Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 9/2): "Bỏ 50 triệu bảng mua Torres là việc làm ngu ngốc"

Thứ Tư 09/02/2011 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin tức hấp dẫn nhất trong bản tin chiều 9/2 của Bongda24h.

* Lampard tự hào khi được đeo băng đội trưởng ĐT Anh: Do cả Rio Ferdinand và Steven Gerrard đều dính chấn thương, không thể tham gia đợt tập trung lần này của Tam sư nên Frank Lampard nghiễm nhiên được đảm nhận chức vụ thủ quan trong trận giao hữu vào đêm nay gặp Đan Mạch. Vì thế, tiền vệ của Chelsea rất tự hào về dịp may hiếm có này: "Thật là tự hào khi được đeo trên vai chiếc băng đội trưởng danh giá. Dù cho vai trò của những CLB ngày một lớn trong thế giới bóng đá nhưng không vì thế ĐTQG bị xem thường. Đây là cấp độ cao nhất trong môn Thể thao vua và vị thế này không bao giờ thay đổi. Hầu như cầu thủ nào cũng thấy vinh dự khi được cống hiến cho tổ quốc và đảm nhận chức vụ đội trưởng thì càng danh giá hơn".


Fernando Torres không đáng với số tiền 50 triệu bảng?

* Giám đốc thể thao của Barcelona cười chê Chelsea: Chỉ vài phút trước thời điểm đóng cửa thị trường chuyển nhượng mùa Đông, Chelsea đã làm nên cú áp-phe ngoạn mục khi dám bỏ ra 50 triệu bảng (tương đương với điều khoản phá vỡ hợp đồng) để mang chân sút Fernando Torres về Stamford Bridge, tạo nên một kỷ lục mới ở xứ sở sương mù. Hôm qua, Raul Sanllehi, giám đốc thể thao của Barcelona đã tỏ vẻ chê bai sự bạo chi của đội bóng thành London: "Barca không bao giờ có ý định chi ra đến 50 triệu bảng để mua một cầu thủ cỡ như Torres. Tất nhiên, chẳng phải chúng tôi thiêu tiến mà Barca luôn biết chi tiêu một cách hợp lý. Ngân quỹ chuyển nhượng như một cái chăn. Nếu bạn kéo quá mạnh lên trên cằm thì đồng nghĩa chân sẽ bị lạnh và cần được ủ ấm. Nhìn nhận một cách nghiêm túc, Torres đã bị làm giá và Chelsea hớ nặng".

* Bendtner doạ rời khỏi Arsenal: Từ hơn một năm nay, tiền đạo người Đan Mạch đã cảm thấy "khó ở" tại Emirates. Bendtner gần như không thể cạnh tranh nổi một vị trí chính thức và thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị. Chính vì thế, Bendtner đang nung nấu ý định ra đi đặc biệt vào cuối mùa giải năm nay, một khi tình cảnh của anh ở Arsenal không thay đổi: "Thật sự, tôi không muốn rời khỏi Arsenal nhưng tôi cần phải nghĩ đến tương lai của mình. Tôi muốn được thi đấu thường xuyên. Tôi đã cống hiến hết mình trong những lần đuợc ra sân và hy vọng, mùa tới, tôi vẫn gắn bó với màu áo này. Tuy nhiên, nếu vị thế của tôi ở Arsenal không biến chuyển, tôi sẽ phải suy nghĩ lại".

* David Beckham tiếp tục ở lại Tottenham thêm 2 tuần: Năm nay, do sự ngăn cản quyết liệt của LA Galaxy nên Becks không thể thi đấu cho một đội bóng châu Âu trong một thời gian ngắn. Thay vào đó, Beckham chỉ có thể tham gia luyện tập nhằm giữ phong độ và thể lực tại CLB Tottenham. Lẽ ra Beckham đã phải trở về Mỹ nhưng anh được ban lãnh đạo LA Galaxy cho phép ở lại nước Anh đến ngày 22/2 và chỉ phải trình diện ở đội bóng vào ngày 24/2. Được biết, Harry Redknapp luôn rất kính trọng tiền vệ người Anh đang muốn thuyết phục cựu số 7 huyền thoại của MU gia nhập Spurs vào tháng 11 năm nay khi hợp đồng của Beckham và LA Galaxy hết hạn.

* Blackburn quan tâm tới tuyển thủ quốc gia Brazil: Thời Carlos Dunga còn tại vị, Luis Fabiano rất được ưu ái do phù hợp với triết lý thực dụng của ông. Ngoài ra, ở Sevilla, Fabiano cũng từng là chân sút số 1 đội bóng. Dù giờ đây, tiền đạo 30 tuổi này đã xuống phong độ khá nhiều, mất chỗ đứng ở cả CLB lẫn ĐTQG nhưng Fabiano vẫn được đánh giá cao nhờ vào kinh nghiệm chinh chiến dày dạn và tài săn bàn không tồi. Fabiano đã khẳng định sẽ chia tay Sevilla vào mùa hè để tìm kiếm một bến đỗ mới và Blackburn là sự lựa chọn không tồi. Các ông chủ mới người Ấn Độ rất khoái Fabiano và sẽ chịu bỏ tiền nếu giá cả và mọi yêu cầu của Fabiano hợp lý. Thực ra cầu thủ này muốn chuyển đến một đội bóng có đẳng cấp cao hơn nhưng mong muốn đó rất khó thành hiện thực bởi Fabiano đâu còn hot như xưa mà giá không hề mềm chút nào (10 triệu bảng).

* Arsenal giữ chân tài năng trẻ: "Pháo thủ" thành London vừa mới ký bản hợp đồng mới với thủ thành 19 tuổi người Anh, James Shea. Cầu thủ này (sinh năm 1991) trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của đội bóng và vừa được đôn lên đội 1 do chấn thương của  Lukasz Fabianski và Manuel Almunia. Mùa này, James Shea từng bất ngờ được Capello triệu tập và cho luyện tập cùng các tuyển thủ Anh tại sân tập của Arsenal tuy chưa được ra sân một trận chính thức nào.

* Sao trẻ của Chelsea được ca ngợi: Trong lực lượng kế cận của Chelsea, tiền vệ Josh McEachran trẻ nhất (sinh năm 1993) nhưng lại có triển vọng cao nhất. Mùa này, McEachran đã vài lần được ra sân tại đội 1 và tiếp tục "sống sót" ở Chelsea qua kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua dù một loạt chiến hữu cùng thời với anh đã bị The Blues đẩy sang đội bóng khác theo diện cho mượn. Nhờ vậy, McEachran đã được triêu tập vào đội U-21 Anh. Sau trận đấu gặp U-21 Italia vào ngày hôm qua trên sân đối phương (U-21 Anh thua 0-1 và cầu thủ trẻ của MU, Federico Macheda là người lập công), HLV đội U-21 Anh, Stuart Pearce đã hết lời khen ngợi McEachran và cho rằng cầu thủ này có nhiều tiềm năng kế vị được Frank Lampard ở Chelsea cũng như sớm được thi đấu ở ĐT Anh. Theo Pearce, McEachran là một tài năng hiếm có và sớm bộc lộ tư chất một nhà tổ chức trận đấu giỏi giang.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X