Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 9/12): MU phải xuống chơi ở Europa League, CĐV trung thành được "hưởng lợi"

Thứ Sáu 09/12/2011 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin tức nổi bật nhất trong bản tin chiều 9/12.

* Arsenal nhắm "hàng thải" của Chelsea: Đã từng có không ít cầu thủ của The Blues từ bỏ đội bóng để gia nhập người hàng xóm Arsenal mà trường hợp mới nhất là tiền vệ người Israel, Benayoun (nhưng chỉ là hợp đồng mượn kéo dài một năm). Rất có thể, trong tháng 1 tới, sẽ có thêm một cầu thủ nữa của Chelsea đầu quân cho "Pháo thủ". Đó là trung vệ Alex. Ai cũng biết cách đây vài ngày, nguyên vọng ra đi của Alex đã được HLV Andre Villas-Boas chấp thuận và trong kế hoạch củng cố hàng thủ, Wenger đã nhắm tới Alex, gương mặt mà ông đã từng rất hâm mộ và hồi mùa hè năm ngoái, đã thất bại trong việc lôi kéo. Nhưng giờ đây, hẳn mọi thứ đã trở nên quá đơn giản với Arsenal.


CĐV trung thành của Man Utd sẽ không bị bắt buộc phải xem đội nhà thi đấu ở Europa League

* MU phải xuống chơi ở Europa League, CĐV trung thành được "hưởng lợi": Trong bóng đá, khái niệm "CĐV trung thành" đôi khi được hiểu là số lượng người hâm mộ sẵn sàng bỏ tiền mua vé xem cả mùa đội bóng họ yêu mến chứ không phải thích trận nào mới mua vé trận đó. Tại Man Utd, đội bóng từ lâu đã áp dụng quy định rất ngặt nghèo: Vé xem cả mùa bao hàm cả giải VĐQG lẫn các giải cúp như Champions League, cúp FA (loại trừ duy nhất Carling Cup, giải đấu kém danh giá nhất). Có nghĩa rằng, kể cả không muốn (hay không thể) chứng kiến một trận đấu nào đó của Man Utd trên sân nhà thì những người đã mua vé xem cả mùa vẫn bị tự động trừ tiền (tất nhiên ở mức độ "ưu đãi" so với mua vé xem từng trận). Thế nhưng, mùa này đã xuất hiện ngoại lệ. Chẳng là MU vừa phải "bất ngờ" xuống chơi ở Europa League sau thất bại nhục nhã trên đất Thụy Sĩ và nhằm giảm bớt sự tức giận cũng như buồn đau của người hâm mộ, ban lãnh đạo đã quyết định không bắt những CĐV mua vé cả mùa phải mất tiền cho những trận đấu tại Europa League. Họ được phép từ chối và chỉ cần thông báo trước cho CLB là đủ. 

* Drogba cảnh báo đồng đội: HLV Andre Villas-Boas đang có dự định tiến hành cuộc cải tổ sâu rộng ở Chelsea (thanh lọc đội ngũ, bổ sung thêm cầu thủ mới) và theo Drogba, những cầu thủ hiện thời của Chelsea cần phải nhận thức được rõ ràng trách nhiệm của mình và làm quen dần với sự "đổi mới" nếu còn muốn gắn bó với đội bóng. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà hoàn toàn ủng hộ với dự định của ông thầy đáng kính bởi với anh, nếu Chelsea không thay đổi thì đừng mớn đến bất cứ một danh hiệu nào.

* "Mục tiêu cao nhất của Man City là Premier League": Đó là khẳng định của tiền vệ Nigel De Jong. Trên tờ The Sun, cầu thủ người Hà Lan cho hay: "Chúng tôi sẽ không gục ngã sau thất bại ở Champions League bởi đội bóng đã lường trước khả năng khi mà rơi vào bảng đấu quá khó nhằn và Man City lại chưa từng có kinh nghiệm thi đấu tại đây. Man City sẽ không để thất bại này ảnh hưởng lớn đến mục tiêu số 1: giành chức vô địch Premier League".

* Thần đồng Neymar khiếm tốn: Tiền đạo 19 tuổi được coi là tài năng trẻ sáng giá nhất xứ sở Samba hiện nay và mới được nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Brazil năm 2011". Nhiều chuyên gia đã ví anh như là một "Pele mới" nhưng bản thân Neymar không dám trèo cao như vậy. Trong bài phỏng vấn gần đây, Neymar tuyên bố Pele mãi mãi là một biểu tượng vĩ đại nhất của làng túc cầu giáo thế giới và kể cả có nỗ lực đến mấy, anh cũng không bao giờ có thể đạt được đẳng cấp như bậc tiền bối. Sắp tới, Neymar cùng CLB Santos sẽ tham dự giải VĐTG các CLB tại Nhật Bản và đối thủ cạnh tranh lớn nhất sẽ là Barcelona hùng mạnh.

* HLV Bert Van Marwijk kéo dài hợp đồng với ĐT Hà Lan tới năm 2016: Dẫn dắt "Da cam" từ sau VCK Euro 2008 (thay cho Marco Van Basten), chiến lược gia 59 tuổi đã có công đưa Hà Lan giành ngôi vị á quân thế giới ở World Cup 2010 dù rằng Hà Lan bị chỉ trích rất nhiều bởi lối chơi quá bạo lực, thiên nhiều về sức mạnh và đánh mất đi bản sắc truyền thống. Nhưng kể từ sau giải đấu đó, Van Marwijk đã khôi phục lại phong cách "tấn công tổng lực" và Hà Lan đã dễ dàng đoạt lấy tấm vé tham dự VCK Euro 2012. Chính vì thế, Liên đoàn bóng đá Hà Lan quyết định gia hạn hợp đồng với Van Marwijk thêm 4 năm. Ban đầu, vị HLV này chỉ thích kéo dài hợp tác thêm 2 năm nhưng rồi đã chấp thuận với đề xuất 4 năm.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X