Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 9/11): Cựu "Quỷ đỏ" sắp làm sếp ở đội bóng cũ

Thứ Sáu 09/11/2012 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 9/11.

* Arsenal quan tâm đến "hiện tượng đặc biệt" của giải hạng Nhất: Nếu chỉ xét đơn thuần trên khía cạnh bàn thắng thì tin chắc, Robin Van Persie, Falcao, Ronaldo hay cả Messi sẽ phải thán phục thành tích của Charlie Austin, tiền đạo 23 tuổi chưa nhiều tiếng tăm của Burnley, một đội bóng thuộc giải hạng Nhất Anh. Tính từ đầu mùa đến giờ, Austin đã ghi được đến ... 20 bàn sau 17 trận (17 bàn tại giải hạng Nhất). Chính vì thế chẳng có gì khó hiểu khi chân sút này đã lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng tại Premier League bao gồm Liverpool, Everton, Reading và Aston Villa. Mới đây, có thêm Arsenal bày tỏ sự quân tâm dành cho chàng cầu thủ được Burnley mua về với mức giá rẻ mạt 1.5 triệu bảng (nhưng giờ, giá trị của Austin chắc phải tăng gấp nhiều lần).


Van der Sar sẽ có một chân trong ban giám đốc Ajax
Van der Sar sẽ có một chân trong ban giám đốc Ajax

* Cựu "Quỷ đỏ" sắp làm sếp ở đội bóng cũ: Dù khoác áo Man Utd không quá lâu (2005-2011) nhưng Van der Sar vẫn được xem là một trong những thủ thành vĩ đại nhất đội bóng trong lịch sử. Tuy nhiên, nếu xét về mặt tình cảm thì có vẻ Van der Sar yêu quý Ajax Amsterdam hơn bởi đại gia của Hà Lan chính là nơi đã đào tạo, bồi dưỡng và đưa anh đến môi trường bóng đá đỉnh cao. Sau khi giải nghệ, Van der Sar đã thổ lộ ước muốn được nhận một công việc nào đó ở Ajax và cựu thủ môn này sắp được toại nguyện. Chủ tịch mới của Ajax, huyền thoại bóng đá số 1 Hà Lan, Johan Cruyff (cũng là một người Ajax chính hiệu) đang định mời Van der Sar đảm nhận một chân giám đốc trong ban điều hành, qua đó làm cái chất Ajax thêm đậm đặc. Dẫn dắt Ajax hiện nay là Frank De Boer, trợ lý cho Frank là  Dennis Bergkamp còn vị trí Giám đốc thể thao nằm trong tay Marc Overmars. Cả ba đều từng là những danh thủ quá nổi tiếng, cùng thời với Van der Sar.

* Yann M'Vila bị treo giò 2 năm ở ĐTQG Pháp do vi phạm kỷ luật: M'Vila được xem là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất xứ sở hình lục lăng hiện nay. Cầu thủ này từng được nhiều đội bóng lớn quan tâm song hiện vẫn gắn bó với đội bóng làm nên tên tuổi cho anh: Rennes. Ngoài ra, M'Vila còn thường xuyên được triệu tập vào ĐTQG Pháp. Khi mà tương lai tươi đẹp đang hiển hiện phía trước, M'Vila đã mắc phải sai lầm không thể tha thứ. Hồi tháng 10 vừa rồi, cầu thủ 22 tuổi này đã cùng một số đồng đội lén trốn trại để quậy tưng bừng ở hộp đêm khi tập trung cùng đội U-23 Pháp chuẩn bị cho trận đấu vòng loại giải U23 châu Âu gặp Na Uy. Đó là hành động vi phạm kỷ luật nghiêm trọng và kết quả, M'Vila vừa nhận án treo giò 2 năm từ Liên đoàn bóng đá Pháp và không được phép góp mặt ở bất cứ một cấp độ nào của ĐT Pháp cho đến ngày 30/6/2014. Như vậy, coi như M'Vila chẳng còn cơ hội được tham dự VCK World Cup 2014 nếu Pháp vượt qua vòng loại.

* "ĐT Anh đã để tuột mất một nhân tài như Victor Moses": Gần 1 tuần qua, tiền đạo cánh 21 tuổi đang khoác áo Chelsea đã để lại nhiều ấn tượng tốt sau khi được The Blues sử dụng với 2 bàn thắng liên tiếp trong 2 trận mà nổi bật nhất hiển nhiên là pha lập công quyết định đem về thắng lợi 3-2 trước Shakhtar Donestk ở Champions League. Với thành tích này, hứa hẹn Moses sẽ được Di Matteo trọng dụng nhiều hơn chứ không phải mài mòn đũng quần trên băng ghế dự bị như trước. Theo Roberto Martinez, HLV trưởng Wigan, đội bóng cũ của Moses thì cầu thủ nguời Nigeria đích thực là một tài năng giàu triển vọng, có thể tạo ra sự khác biệt và hoàn toàn đủ khả năng trở thành sao lớn trong tương lai. Martinez cho biết, cách đây vài năm khi Fabio Capello còn tại vị ở ĐTQG Anh, chính ông đã nhiều lần tiến cử Moses song rốt cục nhà cầm quân người Italia đã lắc đầu để rồi Moses đã quyết định cống hiến cho cố quốc (Moses cùng gia đình đến nước Anh sinh sống năm 13 tuổi và từng khoác áo nhiều cấp độ trẻ của ĐT Anh). Martinez khẳng định đó là một sai lầm lớn vì Moses đủ sức khoác áo bất cứ ĐT nào trên thế giới.

* Real Madrid không thể thiếu sao lớn: Đó là phát biểu của Carlos Santillana, một cựu tiền đạo gần trọn sự nghiệp khoác áo Real (1971-1988, ghi trên 200 bàn thắng). Trên tờ Marca, người đàn ông 60 tuổi này bộc bạch: "Bóng đá ngày nay đã thay đổi nhiều. Các đội bóng lớn chẳng thể dựa dẫm vào đội ngũ sao trẻ do đội bóng đào tạo ra bởi ngoài khía cạnh chuyên môn thì việc bỏ tiền ra mang về những tên tuổi lừng danh còn là cách quảng bá thương hiệu. Chính những con người đó tạo ra tiền bạc, tiếng tắm cho CLB và dĩ nhiên, Real càng không thể tránh được khỏi vòng xoáy đó. Nhưng cũng chính vì thế mà những cầu thủ trẻ ít có cơ hội chứng tỏ mình và phải chăng, đã tới lúc, Real cần một sự cân bằng hơn, tránh quá thiên lệch như hiện nay khi toàn đưa ra sân sao lớn".

* "AC Milan còn cơ hội vô địch Serie A": Trung vệ huyền thoại Alessandro Nesta đã nói như vậy. Tuy không trưởng thành từ chính đội bóng nhưng Nesta đã dành gần như trọn vẹn những năm tháng tươi đẹp nhất của sự nghiệp cầu thủ cho AC Milan. Mùa hè vừa rồi, cầu thủ 36 tuổi này đã phải ngậm ngùi rời khỏi San Siro do đã quá già, không còn đủ sức cống hiến. Hiện, Nesta đang "an dưỡng" ở Montreal Impact, một CLB của Canada. Dù vậy, anh vẫn luôn dành những tình cảm tốt đẹp cho đội bóng cũ. AC Milan đã khởi đầu tệ hại ở Serie A khi mới có được 14 điểm/11 vòng, bằng một nửa số điểm của đội dẫn dầu Juventus. Song Nesta tin rằng, AC Milan rồi sẽ trở lại và những ai sớm gạch tên Rossoneri khỏi cuộc đua đến Scudetto kiểu gì cũng phải hối hận.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trước vòng 36 Premier League, hậu vệ Matt Doherty của Wolves tự tin khẳng định có thể đánh bại Man City để tạo thêm sự hấp dẫn cho cuộc đua vô địch Premier League. Nhưng nói là 1 chuyện, làm được hay không lại là câu chuyện khác!

Xem thêm
top-arrow
X