Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 9/10: "Sao xẹt" Macheda bị trả lại "nơi sản xuất" Man Utd

Thứ Tư 09/10/2013 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 9/10.

* Ông chủ Cardiff can thiệp thô bạo vào công tác chuyên môn: Sau khi Cardiff City giành quyền lên chơi ở Premier League, vị chủ tịch đội bóng, tỷ phú người Malaysia Vincent Tan dần nổi tiếng nhờ gu ăn mặc lập dị (sơmi chỉnh tề ở phía trong, áo đấu của Cardiff ở phía ngoài) mỗi khi xuất hiện trên khán đài. Chưa dừng lại ở đó, mới đây, người đàn ông 60 tuổi này còn thể hiện uy quyền của mình bằng cách sa thải không rõ lý do Iain Moody, người đứng đầu bộ phận tuyển mộ cầu thủ của Cardiff, cánh tay phải rất đắc lực của HLV trưởng Malky Mackay. Chính Moody đứng đằng sau các thương vụ đầy thành công của Cardiff mùa hè vừa rồi (Caulker, Cornelius, Medel), ấy thế mà vẫn phải nhận lấy kết cục đau đớn. Được biết, vị trí của Moody sẽ được giao lại cho Alisher Apsalyamov, một anh chàng mới 23 tuổi người Kazakhstan và là bạn thân của cậu con trai nhà Vincent Tan. Đáng lưu ý, Apsalyamov không hề sở hữu chút kinh nghiệm nào trong môn thể thao vua. Chẳng nhẽ, chỉ vì muốn cài tai mắt vào đội ngũ ban huấn luyện Cardiff mà vị tỷ phú này phải làm như vậy.


Federico Macheda
 

* "Sao xẹt" Macheda bị trả lại "nơi sản xuất" Man Utd: Từng đột ngột toả sáng khi mới 18 tuổi bằng bàn thắng quyết định đem về thắng lợi quan trọng cho Man Utd trong giai đoạn cuối mùa giải 2008-2009 mà từ đó mở toang cánh cửa bước tới ngôi vô địch nhưng Federico Macheda đã mau chóng rơi vào quên lãng. Mấy năm qua, tiền đạo người Italia rất chật vật khẳng định mình và toàn để lại nỗi thất vọng tràn trề, ngay cả khi được Man Utd đẩy sang CLB khác theo diện cho mượn. Hồi đầu mùa giải, Macheda bị đẩy sang Doncaster, đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất và anh bắt đầu cho thấy dấu hiệu cải thiện phong độ bằng việc ghi được 3 bàn sau 4 trận ra sân. Tuy nhiên, thật đáng tiếc, Macheda lại dính phải chấn thương dây chằng khá nặng và dự kiến, anh phải nghỉ thi đấu gần 1 tháng. Thế là, không còn cách nào khác, Doncaster đành phải "trao trả" Macheda cho nhà ĐKVĐ Premier League nhưng khẳng định, sẵn sàng đón Macheda trở lại miễn anh hoàn toàn bình phục chấn thương và Man Utd có thiện chí.

* Ashley Young ghi bàn duy nhất ở đội ... dự bị Man Utd: Do phong độ kém cỏi lại cộng thêm thói ăn vạ, mấy trận gần đây, Young đã bị Moyes gạch tên khỏi đội hình thi đấu của "Quỷ đỏ". Dip này, các CLB đang tạm nghỉ nhường chỗ cho cấp độ ĐTQG nên chỉ có những cầu thủ nào không được triệu tập vào ĐT mới có mặt ở đại bản doanh. Đương nhiên, họ vẫn phải tiến hành giáo án luyện tập như bình thường, kèm thêm các trận giao hữu vui vẻ mang không khí một buổi tập. Hôm qua, Man Utd đã tổ chức trận giao hữu với đối thủ đang chơi ở hạng Nhất, Barnsley với sự tham gia của nhiều cầu thủ trẻ, "điểm xuyết" vài gương mặt của đội 1 như Buttner, Ashley Young, Fabio Da Silva hay tân binh được đưa về hồi mùa hè Varela. Chung cuộc, Man Utd thắng 1-0 nhờ cú đá phạt thành bàn của Ashley Young.

* Huyền thoại Dennis Bergkamp sẽ trở về Arsenal: Mặc cho không phải là cầu thủ xuất sắc hàng đầu hay tay săn bàn vĩ đại trong lịch sử Arsenal nhưng Bergkamp vẫn luôn được nhớ đến như là một tiền đạo chơi bóng vô cùng kỹ thuật với những pha xử lý kinh điển, xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa về bóng đá. Sau khi giải nghệ vào năm 2006 trong màu áo Arsenal, cựu danh thủ người Hà Lan đã từ chối lời mời tiếp tục gắn bó với CLB trong vai trò mới: tuyển trạch viên săn lùng cầu thủ. Thay vào đó, năm 2011, Bergkamp mới chính thức tái xuất và tham gia vào ban huấn luyện Ajax Amsterdam, đội bóng số 1 Hà Lan mà đã làm nên tên tuổi cho ông. Mới đây, Bergkamp đã có tâm sự rất thật về Arsenal: "Giống như tình cảm mà thánh Johan Cruyff dành cho Barca, tôi cũng luôn trân trọng và yêu mến Arsenal bằng cả trái tim. Hình ảnh của Arsenal luôn đọng trong tâm trí tôi và kế hoạch trong tương lai của tôi là trở lại Arsenal vào một ngày thích hợp. Tôi không dám chắc mình sẽ gắn bó với Ajax bao lâu nữa nhưng tôi có thể khẳng định không bao giờ theo đuổi nghiệp cầm quân. Tôi chỉ thích làm trợ lý, đặc biệt chịu trách nhiệm huấn luyện các tiền đạo".

* Juventus sẽ đánh bại Real ít nhất một trận: Mùa này, hai ông lớn của châu Âu rơi vào bảng B Champions League khá dễ thở và những tưởng sẽ dễ dàng nắm tay nhau đi tiếp. Tuy nhiên, trong khi Real dễ dàng giành 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt trận đầu thì Juve lại cực kỳ trầy trật khi mới có được 2 điểm, đồng nghĩa hai cuộc chạm trán đội bóng Hoàng gia TBN sắp tới sẽ mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng với "Lão bà". Ngôi sao trẻ người Pháp của Juve, thể hiện quyết tâm: "Chẳng có gì phải sợ hãi. Chúng tôi chắc chắ sẽ thắng Real ít nhất một trận và vượt qua vòng bảng. Đừng quên rằng, với lịch sử hào hùng, truyền thống, danh dự và chất lượng đội hình, Juve có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Juve ngang hàng với mọi tên tuổi lớn khác của bóng đá châu Âu nên chuyện Juve thắng Real ngay tại Bernabeu cũng chẳng phải thành tích gì quá ghê gớm".

* Samuel Eto'o tự nhận tiến bộ qua từng ngày: "Báo đen" người Cameroon có mặt ở Stamford Bridge mang theo biết bao kỳ vọng của ông thầy yêu quý về việc Eto'o sẽ giúp giải quyết tình trạng khô hạn bàn thắng của hàng tiền đạo nhưng rốt cục, Eto''o chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu so với những tiền đạo hiện tại (Torres, Demba Ba). Thậm chí, anh còn thể hiện sự suy giảm về mặt phong độ cũng như thể lực do gánh nặng tuổi tác. Nhưng Samuel Eto'o lại không nghĩ vậy. Trong bài phỏng vấn gần đây, anh tự tin khẳng định: "Tôi biết quá rõ rằng bóng đá tại quốc đảo sương mù luôn đề cao yếu tố thể lực hơn bất cứ nền bóng đá nào khác. Bởi thế, tôi luôn nỗ lực hết mình và làm việc chăm chỉ để có thể duy trì phong độ ở mức cao nhất. Khi vào sân, tôi luôn chơi hết mình và cố gắng tận hưởng bầu không khí tuyệt vời tại Chelsea. Tôi chẳng quan tâm mọi người nói gì, tôi vẫn đang hoà nhập tốt vào Chelsea nhờ sự giúp đỡ của đồng đội và HLV trưởng".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X