Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 9/1): Gibson quyết bám trụ ở MU đến ... hết hợp đồng

Thứ Hai 09/01/2012 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin tức nổi bật nhất trong bản tin chiều 9/1.

* Học trò cũ của Sir Alex sẽ ngồi vào chiếc ghế huấn luyện tại QPR: Tối qua, trong một động thái đầy bất ngờ, ông chủ Tony Fernandes quyết định sa thải HLV trưởng Neil Warnock sau khi hai bên không thể giải quyết mâu thuẫn về vấn đề chuyển nhượng, Hiện QPR chỉ còn kém nhóm xuống hạng có 1 điểm duy nhất và nếu không có một đối sách hợp lý thì QPR hoàn toàn phải đối diện với nguy cơ trở lại giải hạng Nhất sau một năm thi đấu ở Premier League. Rất nhanh chóng, vị triệu phú người Malaysia đã tìm được người thay thế và nhân vật đó không mấy xa lạ với làng bóng đá nước Anh. Đó là Mark Hughes, cựu danh thủ của Man Utd và từng dẫn dắt Man City, Blackburn, Fulham. Nửa năm qua, Hughes rơi vào cảnh thất nghiệp sau khi chia tay Fulham. Rõ ràng, nhà cầm quân 48 tuổi này đủ năng lực và kinh nghiệm để nắm quyền tại QPR.


Darron Gibson (trái) muốn trở thành cầu thủ tự do

* Gibson quyết bám trụ ở MU đến ... hết hợp đồng: Mặc cho nhà ĐKVĐ Premier League đang thiếu hụt nghiêm trọng nhân sự cho vị trí tiền vệ trung tâm vì nạn chấn thương (chẳng thế mà Paul Scholes đã giải nghệ, giờ lại phải xỏ giày ra sân cho đến hết mùa), Sir Alex chẳng thèm ngó ngàng gì đến Darron Gibson, tiền vệ người CH Ai Len do một tay đọi bóng đào tạo ra. Nguyên do nằm ở chỗ, Gibson đa phần toàn để lại sự thất vọng trong những lần được ra sân thi đấu. Sir Alex cũng không mặn mà gì trong việc giữ chân tiền vệ 24 tuổi này mà minh chứng rõ ràng nhất: ông không chấp thuận gia hạn hợp đồng sẽ chấm dứt vào cuối mùa. Giờ đây, Gibson được hoàn toàn thoải mái nghĩ về tương lai và hiện, có khá nhiều đội bóng ra sức mời mọc Gibson. Gần đây nhất, Everton công khai lòng hâm mộ dành cho Gibson. Tuy nhiên, Gibson vừa cho hay chắc chắn anh sẽ tôn trọng hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford và chỉ khi trở thành cầu thủ tự do, anh mới bắt đầu lựa chọn bến đỗ mới trong sự nghiệp.

* Arsenal tính chiêu mộ "hàng giảm giá" của Chelsea: Salomon Kalou chưa bao giờ là một cầu thủ quá quan trọng với The Blues nhưng dẫu sao giữ anh lại làm "dự bị" cũng chẳng phải là phương án tồi, nhất là khi Kalou chưa đến mức quá già để mà bị thải loại như Anelka, Alex (sinh năm 1985). Bởi thế, Chelsea đã xúc tiến việc gia hạn hợp đồng với Kalou (sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay) nhưng hai bên không thể đi đến được thống nhất vì đòi hỏi về mặt lương bổng. "Đánh hơi" được điều này, Arsenal đang lên kế hoạch tiếp cận với Kalou. Nếu chịu khó chờ đợi, "Pháo thủ" sẽ được sở hữu Kalou miễn phí song nếu muốn ngay lập tức đưa tiền đạo này về Emirates, thì Arsenal cũng chẳng tốn quá nhiều chi phí vì Chelsea kiểu gì chẳng bán vội (ít ra còn hơn là mất trắng). Được biết, 3 triệu bảng là số tiền hợp lý cho Kalou.

* Chelsea sắp mua sao trẻ người Nigeria nhưng sẽ mau chóng đẩy đi theo diện cho mượn: Kenneth Omeruo, hậu vệ mới 18 tuổi, đã được đẩy lên đội 1  Standard Liege từ đầu mùa. Tuy chưa được ra sân một phút nào nhưng Omeruo được đánh giá rất cao về tiềm năng, triển vọng phát triển. Thực ra, Omeruo cũng phần nào chứng tỏ được mình trong màu áo các đội U-17, U-20 Nigeria vô địch châu Phi và được tham dự giải thế giới. Được biết The Blues đã quan tâm tới Omeruo từ lâu và vụ chuyển nhượng sắp được hoàn tất trong nay mai. Nhưng Omeruo sẽ chưa thể góp mặt ở đội bóng thành London. Thay vào đó, anh sẽ được gửi tới ADO Den Haag (Hà Lan) để tích luỹ kinh nghiệm cho đến hết năm.

* Benzema sẽ kịp bình phục để ra sân ở trận đấu gặp Malaga: Trái với những thông tin ban đầu cho rằng Benzema sẽ vắng mặt ở trận lượt về vòng 1/8 cúp Nhà vua diễn ra vào ngày mai do chấn thương gặp phải ở chiến thắng 5-1 trước Granada hôm thứ 7 (Benzema lập cú đúp), đội bóng thành Madrid khẳng định Benzema sẽ đủ điều kiện thể lực để ra sân sau khi vượt qua được những bài test của đội ngũ y tế. Vậy là Mourinho có thể an tâm về một kết quả tốt trước Malaga để giành quyền lọt vào tứ kết (lượt đi, Real chỉ có được lợi thế rất nhỏ nhoi với chiến thắng 3-2 trên sân nhà) bởi Benzema đang là tiền đạo tốt nhất Los Blancos.

* Espanyol cực lực phản đối hành vi "phân biệt chủng tộc" nhằm vào Daniel Alves: Đêm qua, tại trận derby xứ Catalan, hậu vệ phải người Brazil được cho đã phải nhận những hành vi xúc phạm từ phía CĐV Espanyol nhằm bôi nhọ nguồn gốc của anh (cụ thể, họ diễn ra các động tác của một ... con khỉ). Rõ ràng, hành động này rất cần phải lên án. Ngay cả HLV trưởng Espanyol cũng tỏ rõ sự phẫn nộ: "Chúng tôi cực lực lên án những gì CĐV Espanyol đã làm với Daniel Alves. Chúng ta cần phải loại trừ hoàn toàn nạn phân biệt chủng tộc ra khỏi đời sống bóng đá, bất kể từ cầu thủ hay CĐV. Bản thân tôi hoàn toàn ủng hộ việc này".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Xem thêm
top-arrow
X