Chủ Nhật, 13/10/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 8/6): Chelsea săn đón sao trẻ của Barcelona

Thứ Sáu 08/06/2012 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 8/6.

* Huyền thoại Diego Maradona đặt cửa cho ĐT Đức: Hôm qua, trong bài phỏng vấn trên tờ Times of India, cầu thủ bóng đá xuất sắc mọi thời đại đã thể hiện sự tin tưởng vào cơ hội vô địch Euro của Mannschaft (ở World Cup 2010, Argentina dưới sự dẫn dắ của Maradona đã thảm bại 0-4 trước người Đức ở tứ kết: "Đức luôn là thần tượng của tôi ở mọi giải đấu lớn. Họ đã vượt qua vòng bảng mà chẳng mất điểm nào với dàn cầu thủ xuất chúng như Klose, Podolski, Muller, Ozil, Khedira hay Schweinsteiger. Joachim Loew hiểu từng học trò và thu phục được nhân tâm. Mạnh cả công lẫn thủ, Đức sẽ thành công".


Sergi Roberto
Sergi Roberto

* Chelsea săn đón sao trẻ của Barcelona: Mùa hè năm ngoái, The Blues đã từng bỏ ra hơn 4 triệu bảng để đưa Oriol Romeu, tài năng do Barcelona đào tạo ra, về Stamford Bridge. Rất có thể mùa hè này, sẽ có thêm một "sản phẩm" khác mang thương hiệu La Masia cập bến Chelsea. Được biết đội bóng thành London đang rất quan tâm tới Sergi Roberto, đồng đội cũ của Romeu ở đội trẻ Barca. Tiền vệ 20 tuổi này đã vài lần được ra sân trong màu áo đội 1 và mùa tới, dưới thời tân HLV Tilo Vilanova, Roberto hứa hẹn sẽ được ra sân nhiều hơn nếu như Seydou Keita rời khỏi Nou Camp. Tuy nhiên, cơ hội của Chelsea vẫn còn nguyên bởi đang có thông tin cho rằng, Barca sẽ giữ lại cầu thủ người Mali. Thêm vào đó, kể cả chấp nhận bán Roberto cho Chelsea thì nếu thích, Barca vẫn có thể đưa anh trở về TBN vì chắc chắn, họ sẽ thoòng thêm điều khoản "được phép mua lại với mức giá xác định" giống như bản hợp đồng của Romeu.

* Trọng tài Italia sẽ bắt chính trận Anh - Pháp: Theo phân công của UEFA, vị trọng tài 41 tuổi đến từ xứ sở hình chiếc ủng, Nicola Rizzoli sẽ điều khiển cuộc đại chiến giữa hai ĐT mạnh nhất bảng D trong trận mở màn Euro 2012 vào thứ 7 tới. Rizzoli hiện là trọng tài nổi tiếng bậc nhất Italia và từng bắt chính trận chung kết Europa League giữa Fulham và Atletico hồi tháng 5 năm 2010 (Atletico thắng 2-1). Trước đó, Rizzoli đã đuổi Rafael Da Silva trong trận lượt về tứ kết Champions League giữa Man Utd và Bayern (Man Utd thua 1-3 và bị loại). Xem ra, Rizzoli có vẻ toàn đem đến vận xui cho người Anh.

* Hulk thúc giục Porto "chốt hạ" sớm với Chelsea: Cái chuyện nhà ĐKVĐ Premier League muốn chiêu mộ "Người khổng lồ xanh" của Brazil không còn quá mới mẻ. Chỉ có điều, Chelsea chưa thẻ đạt được mục tiêu do Porto hét giá quá cao, lên đến tận 38 triệu bảng, vượt quá sự chịu đựng của họ. Nhằm giúp đỡ Chelsea một tay (Hulk công khai thổ lộ ước mơ được khoác lên người màu áo Xanh), tiền đạo này vừa lên tiếng yêu cầu đội bóng chủ quản phải tạo điều kiện thuận lợi cho Chelsea chứ không nên tiếp tục đặt ra rào cản như thế.

* Muốn rời khỏi Man City, Adam Johnson hãy chấp nhận giảm lương: Từng là một trong những tiền vệ cánh đầy hứa hẹn của làng bóng đá Anh nhưng nay Adam Johnson đang bị sa lầy ở Man City, không phải vì anh kém tài mà Man xanh sở hữu quá nhiều cầu thủ giỏi nên anh có quá ít cơ hội được ra sân thi đấu. Đã bước sang tuổi 24, Adam Johnson thừa hiểu anh sẽ phải đi nếu không muốn sự nghiệp cứ mãi dậm chân tại chỗ. Hiện Sunderland đang trải thảm đỏ mời tiền vệ này và Man City cũng sẵn sáng giải phóng cho Adam Johnson nhưng khúc mắc ở chỗ, anh không muốn giảm lương từ mức 85.000 bảng/tuần như hiện nay xuống mức 60.000 bảng/tuần theo đề nghị của "Mèo đen". Chẳng phải Sunderland không đánh giá cao Adam Johnson mà bởi họ cũng chỉ có thể trả được đến chừng đó.

* Steve Clarke chính thức trở thành HLV trưởng West Brom: Như vậy, sau nhiều năm trời sắm vai trợ lý số 1 ở Chelsea rồi Liverpool, nhà cầm quân 48 tuổi người Scotland đã tự tin nhận lời dẫn dắt West Brom, thay thế người tiền nhiệm Roy Hodgson. Đây chính là CLB đầu tiên trong đời huấn luyện của Clarke nhưng với bề dày kinh nghiệm hoạt động tai đảo quốc sương mù, xem ra ông có đủ tố chất để thành công tại West Brom. Mùa trước, Clarke đã sát cánh cùng Kenny Dalglish ở Liverpool và sau khi King Kenny bị sa thải thì Clarke cũng mau chóng rời khỏi Anfield.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Phiên bản trái ngược của Bruno Fernandes

Phiên bản trái ngược của Bruno Fernandes

Phiên bản trái ngược của Bruno Fernandes

Bruno Fernandes đang trải qua những ngày ác mộng tại Manchester United, nhưng khi quay về đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha lại là hình ảnh hoàn toàn khác. Trong trận thắng Ba Lan 3-1 ở lượt thứ ba bảng A1 UEFA Nations League năm nay, dù không ghi bàn, song tiền vệ này là người chơi hay nhất phía “Selecao châu Âu”.

Xem thêm
top-arrow
X