Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 8/5): Nỗi đau đớn về thể xác của Vidic đã được xoa dịu bằng chức vô địch Premier League

Thứ Tư 08/05/2013 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 8/5.

* Atletico Madrid sẽ chiêu mộ Luis Suarez nếu mất Falcao: Dù luôn miệng tuyên bố sẽ không bán tay săn bàn cự phách Radamel Falcao bằng bất cứ giá nào song đội bóng thành Madrid cũng đủ tỉnh táo để nhận ra rằng sẽ không dễ giữ chân tiền đạo người Colombia, nhất là khi có đội bóng chịu chi đậm. Cần nhớ rằng, Atletico đã từng phải chấp nhận chia tay Fernando Torres, chân sút do chính họ sản sinh ra và cũng giữ vị thế quan trọng ở đội bóng chẳng khác gì Falcao hiện nay. Bởi thế, ngay từ lúc này, Atletico đã tính sẵn phương án thay thế trong trường hợp Suarez ra đi. Tất nhiên, nhân vật lấp vào chỗ trống của Falcao sẽ phải sở hữu năng lực tương đương và do đó, cái tên Luis Suarez đã được nhắc đến. Với kinh nghiệm, tài năng cùng gốc gác Nam Mỹ (phù hợp với bóng đá tại La Liga) thì Suarez rõ ràng có đủ cơ sở để tạo dựng thành công ở Atletico. Thêm vào đó, họ đang sở hữu Diego Godin và Cristian Rodriguez, hai ông bạn thân của Suarez ở ĐTQG Uruguay. Hiện giờ, Suarez ít nhiều mất đi sự hứng thú với Liverpool nói riêng (không được tham dự cúp châu Âu mùa sau) và Premier League nói chung (dường như bị cả giải đấu "ghét" do những scandal trên sân cỏ và Suarez đang phải thụ án treo giò 8 trận vì hành vi "cẩu xực" với Ivanovic của Chelsea) nên không loại trừ khả năng sẽ ra đi ngay vào cuối mùa giải này và Atletico chắc chắn "xịn hơn" Liverpool, tối thiểu ở việc đội bóng này sẽ thi đấu ở Champions League mùa sau. Bản thân The Kop cũng sẵn sàng bán Suarez nếu được giá nhằm bổ sung ngân quỹ chuyển nhượng cho mùa tới.


Vidic đang nằm trong tầm ngắm của Milan
 

* Nỗi đau đớn về thể xác của Vidic đã được xoa dịu bằng chức vô địch Premier League: Mùa giải này, trung vệ người Serbia không thể đóng góp nhiều cho Manchester United bởi liên tục bị chấn thương hành hạ (cụ thể anh đã phải nghỉ tới 9 tháng do tổn thương đầu gối gặp phải ở Champions League hồi cuối năm 2011 và tiếp đó, anh lại ngồi ngoài 10 tuần vào mùa thu năm ngoái). Phải đến dạo gần đây, người thủ quân mẫu mực của "Quỷ đỏ" mới hoàn toàn khoẻ mạnh để trở lại sân cỏ và thi đấu được trọn vẹn 90 phút. Theo Vidic, anh đã được tiếp thêm nhiều động lực từ chiếc cúp Premier League danh giá, từ đó lại không ngừng nỗ lực phấn đấu và cống hiến cho Man Utd: "Tôi đã từng 4 lần được giương cao chiếc cúp đó nhưng lần thứ 5 tới đây hẳn sẽ mang lại cảm xúc đặc biệt hơn vì mùa bóng vừa qua với tôi thật biến động. Tôi đã quá may mắn khi gia nhập đội bóng đúng thời điểm, được sát cánh cùng những người đồng đội tài ba. Tinh thần chiến đấu của Man Utd luôn ở mức rất cao, chẳng thế mà trong 7 năm tôi ở đây, đội bóng đoạt tới 5 chức VĐQG. Hy vọng, tôi sẽ còn được bước lên bục vinh quang nhiều lần nữa. Thật sự, tôi không thể diễn tả nổi niềm tự hào khi được đeo băng đội trưởng một CLB vĩ đại".

* Kolo Toure sẽ tái ngộ Balotelli ở AC Milan?: Trong kế hoạch nâng cấp hàng phòng ngự, đội bóng thành Milano đã đưa Toure vào tầm ngắm. Từ lâu, hậu vệ người Bờ Biển Ngà không còn được Mancini trọng dụng ở Man City và hợp đồng của anh với cựu vương Premier League sẽ kết thúc vào mùa hè này. Toure cũng tuyên bố không có ý định ở lại Etihad, khiến hàng loạt đội bóng ở khắp châu Âu khấp khởi mừng thầm tuy nhiên nếu AC Milan nhập cuộc thì phần thắng rất dễ thuộc về họ. Dù Rossoneri đang thực hiện chiến dịch trẻ hoá lực lượng nhưng ban lãnh đạo cũng nhận thấy cần phải bổ sung vài chiến binh "cứng tuổi", dày dạn kinh nghiệm, làm đầu tàu dẫn dắt lớp trẻ mà lại miễn phí như Toure thì càng "chuẩn".

* Edin Dzeko sẽ đá chính ở chung kết cúp FA: Đó là lời khẳng định của HLV Roberto Mancini sau khi tiền đạo người Bosnia ghi bàn thắng duy nhất, đem về chiến thắng trước West Brom vào đêm qua, giúp Man xanh củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên BXH. Chiến lược gia người Italia bày tỏ: "Chắc chắn cậu ấy sẽ ra sân ngay từ đầu ở chung kết cúp FA. Tôi rất hài lòng về phong độ mùa này của Edin. Cậu ấy đã ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho đội bóng và không nghi ngờ gì, Dzeko thuộc hàng ngũ những tiền đạo hay nhất châu Âu hiện nay. Song tôi tin Dzeko sẽ còn chơi hay hơn nữa nếu khắc phục được vài điểm yếu về mặt thể lực hay ý thức thi đấu. Dzeko vẫn chưa thật sự cần cù, chăm chỉ mà đôi lúc khá lười nhác trên sân".

* Daniel Agger tính nghĩ đến chuyện treo giầy: Trung vệ người Đan Mạch đang là trụ cột nơi hàng phòng ngự Liverpool nhưng vài năm trước, anh chỉ là một "dự bị" không hơn không kém, lại rất hay mắc phải chấn thương. Song kể từ khi Brendan Rodgers lên nắm quyền, Agger thường xuyên được ra sân và thể lực của anh cũng luôn ở mức hoàn hảo. Mới đây, Agger đã tâm sự rằng trong quá khứ, do quá mệt mỏi với tình trạng sức khoẻ của bản thân, anh đã nghĩ đến chuyện giải nghệ cho nhẹ nợ nhưng rốt cục, cảm giác thất vọng đó cũng trôi qua và hiện giờ, anh cảm thấy rất hạnh phúc. Tuy nhiên, Agger cũng cho hay anh không tin mình có thể chơi bóng được lâu dài bởi mấy chấn thưong nghiêm trọng từng gặp phải rất có thể sẽ tái phát. Đến thời điểm thích hơp, cầu thủ 28 tuổi này sẽ chia tay sân cỏ.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Hành quân tới Italia chuẩn bị cho trận mở màn vòng xếp hạng Champions League 2024-25 nhưng Arsenal đang dồn sự tập trung cho trận chiến với Man City vào cuối tuần này. Trong bối cảnh đó, khó có thể kì vọng màn khởi đầu suôn sẻ cho thầy trò Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X