Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 8/4): MU sẽ gặp Juve trong trận đấu tôn vinh Gary Neville

Thứ Sáu 08/04/2011 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin tức mới nhất từ làng bóng đá châu Âu do chuyên trang Bongda24h tổng hợp.

* Mancini không hề "sướng" khi Rooney bị treo giò: Với việc MU kháng cáo bất thành, ngôi sao lớn nhất đội Wayne Rooney sẽ không thể ra sân trong trận bán kết cúp FA như mong muốn. Tuy nhiên, không vì thế mà Man City cảm thấy quá vui mừng. Chiến lược gia Roberto Mancini cho biết: "Tôi không nghĩ cơ hội chiến thắng của chúng tôi cao hơn khi MU vắng Rooney. Cậu ta có thể toả sáng, làm thay đổi cục diện như trận đấu hồi tháng 2 tại Old Trafford. Lẽ ra, Man City đã có thể giành được một trận hoà nếu không có siêu phẩm của Rooney. Song nên nhớ, MU là một tập thể đoàn kết và không phải chỉ dựa vào một mình Rooney. Hồi đầu mùa, R10 không thi đấu hoặc không đạt phong độ cao mà MU vẫn chơi rất tốt đó thôi".


Juve sẽ là đối thủ được MU chọn cho trận tôn vinh Gary Neville

* MU chọn Juventus làm đối thủ trong trận cầu tôn vinh Gary Neville: Hậu vệ phải lừng danh người Anh đã chính thức giã từ sân cỏ cách đây vài tháng nhưng vẫn chưa được tổ chức trận đấu chia tay nhằm ghi nhận những công lao và sự trung thành tuyệt đối của anh dành cho màu áo Đỏ. Thực ra, MU và Neville đã dự định điều này từ hồi đầu mùa giải năm nay nhưng không thể chọn được ngày thích hợp và đến giờ, kế hoạc tổ chức mới xong xuôi. Theo đó, "Quỷ đỏ" thành Manchester sẽ gặp gỡ "Bà đầm già" Juventus tại Old Trafford vào ngày 24/5 trong trận đấu tôn vinh Gary Neville một cách chính thống. Tuy nhiên, nếu MU giành được quyền tham dự trận chung kết Champions League (mà khả năng này là rất lớn) thì thời điểm diễn ra trận đấu có khả năng sẽ phải thay đổi lại bởi bốn ngày sau đó, MU sẽ phải đá chung kết nên rất nhiều cầu thủ hiện tại trong đội hình khó lòng ra sân. Dẫu sao đó cũng chỉ là một khả năng bởi biết đâu đấy, Neville sẽ chỉ lựa chọn những người bạn cùng thời mà không bị vướng bận để tham dự cùng anh.

* Barcelona sẽ mua lại Alberto Botia: Trưởng thành từ lò La Masia nhưng Botia không bao giờ có cơ hội được góp mặt ở đội 1. Mùa giải 2009-2010, hậu vệ 22 tuổi này bị đẩy sang Gijon theo hợp đồng cho mượn nhưng kèm theo điều khoản mua đứt vào cuối mùa và Gijon đã thực hiện điều này. Bất ngờ, bước sang mùa bóng năm nay, Botia đã thi đấu đầy ấn tượng trong màu áo Sporting Gijon và Barcelona lại có ý đưa anh trở về Nou Camp nhằm củng cố cho hàng thủ vốn đang khá mỏng. Sở dĩ, Barca có thể dễ dàng làm được điều này là do trong hợp đồng giữa 2 bên, có điều khoản cho phép Barca được quyền mua lại nếu muốn với mức phí cực kỳ hữu nghị: 1.5 triệu Euro. Mục đích của Barcelona luôn là xây dựng một đội hình đậm chất La Masia nên có lẽ họ sẽ chẳng tiếc gì khoản tiền ít ỏi đó.

* Valencia muốn đưa Mikel Arteta trở về Tây Ban Nha: Arteta tới nước Anh theo tiếng gọi của Everton vào năm 2005 từ CLB Real Sociedad. Tại đây, Arteta trở thành một trong những tiền vệ công quan trọng nhất đội bóng và mới gia hạn hợp đồng vào năm ngoái với mức lương 60.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, Everton đang phải mắc nợ 45 triệu bảng nên đành phải nghĩ đến việc bán đi một vài trụ cột. Ở cái tuổi 29, xem ra Arteta sẽ bị đưa vào diện "hy sinh", nhất là khi một vài đội bóng Tây Ban Nha mà tiêu biểu là Valencia đang rất muốn sở hữu tiền vệ này.

* Jerome Boateng nghỉ thi đấu đến hết mùa: Hậu vệ người Đức vừa phải trải qua cuộc phẫu thuật khẩn cấp nhằm giải quyết triệt để vấn đề nơi đầu gối. Vào tuần tới, các bác sĩ của Man City sẽ đánh giá lại tình trạng của Boateng nhưng nhiều khả năng cầu thủ này sẽ không thể ra sân trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Jerome Boateng gia nhập Man xanh từ hồi đầu mùa với mức phí hơn 10 triệu bảng nhưng đóng góp của anh cho đội bóng vẫn chưa thật sự rõ rệt.

* Steven Gerrard không còn cơ hội đóng góp cho Liverpool mùa này: HLV Kenny Dalglish vừa mới chính thức khẳng định người thủ quân mẫu mực của đội bóng vùng Merseyside sẽ phải ngồi ngoài sân từ nay đến cuối mùa do chấn thương háng nghiêm trọng. Mới tuần trước, Gerrard đã có thể tập luyện trở lại sau cuộc phẫu thuật háng được thực hiện vào đầu tháng 3 nhưng nhanh chóng, anh đã bị tái phát theo chiều hướng xấu đi và khả năng bình phục trong mùa giải này gần như không còn. Như vậy, thiếu Gerrard, Liverpool sẽ càng chật vật hơn trong mục tiêu tranh chấp một suất tham dự Europa League mùa tới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X