Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 8/3): De Gea được tiếp thêm sức mạnh từ những ... lời chỉ trích

Thứ Năm 08/03/2012 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 8/3.

* Tottenham mất Michael Dawson đến hết mùa: Vừa mới bình phục chấn thương dài hạn chưa được bao lâu, trung vệ Dawson lại phải nhập viện và lần này, hứa hẹn sẽ dài ngày chẳng kém gì lần trước. Đêm qua, trong trận đá lại vòng 5 cúp FA gặp Stevenage, Dawson đã phải rời sân vào phút 50 sau một pha va chạm với tiền đạo đối phương và lập tức được đưa tới bệnh viện kiểm tra. Đích thân HLV Harry Redknapp cho biết, sẽ là điều kỳ diệu nếu Dawson có thể tái xuất trong mùa này. Cầu thủ 27 tuổi này là một trung vệ đáng tin cậy của Spurs, từng có thời gian được đảm nhận băng thủ quân.


Những lời chỉ trích sẽ không thể hạ gục được De Gea

* De Gea được tiếp thêm sức mạnh từ những ... lời chỉ trích: Trước thềm trận lượt đi vòng 1/8 Europa League gặp Bilbao trên sân nhà Old Trafford, thủ thành trẻ người TBN đã tâm sự chân thành về những gì anh đã được trải nghiệm qua hơn nửa năm thi đấu tại đảo quốc sương mù: "Hồi đầu mùa, tôi đã nhận phải không ít lời chỉ trích, gièm pha về màn trình diễn không tốt trên sân cỏ. Nhưng tôi không hề bực bội, khó chịu mà trái lại còn biến chúng trở thành động lực để trở nên mạnh mẽ hơn và thôi thúc quyết tâm chiến đấu đến cùng. Mỗi cầu thủ cần phải tâm niệm rằng không bao giờ được phép gục ngã trước mọi hoàn cảnh và hãy luôn "lạc quan hoá" mọi việc. Chỉ có nỗ lực, chăm chỉ và nắm bắt lấy mọi cơ hội được trao, bạn mới có thể thay đổi được số phận của mình". Đúng là, De Gea từng phải đối diện với vô vàn thách thức nhưng giờ đây, anh đang dần khẳng định được mình tại Man Utd.

* Chelsea mua thủ thành tuổi teen người Italia: Không hiểu có phải lo sợ khả năng mất thủ thành trẻ đầy triển vọng Thibaut Courtois mà The Blues vừa hoàn tất xong xuôi bản hợp đồng Luca Savelloni từ Pescara. Được biết, Chelsea đã phải bỏ ra 1.7 triệu bảng cho tuyển thủ U-17 Italia. Còn nhớ, hồi mùa hè, Chelsea đã chi ra gần 8 triệu bảng để mang Courtois về thành London tuy nhiên, nhanh chóng cho thủ môn trẻ người Bỉ sang Atletico Madrid theo diện cho mượn. Tại đây, Courtois đã toả sáng và trở thành sự lựa chọn số 1 cho khung gỗ. Hiện Courtois được cho đang nằm trong tầm ngắm của Real Madrid trong kế hoạch tìm người thay thế Iker Casillas trong dài hạn. Bản thân Courtois cũng khẳng định rất thích được thi đấu ở Tây Ban Nha (cuối mùa giải này, anh sẽ phải quay về Chelsea vì hết thời hạn cho mượn).

* Inter nhòm ngó Nigel De Jong: Chắc chắn, mùa tới, Inter sẽ phải tiến hành cải tổ triệt để, chẳng phải do phong độ kém cỏi mùa này mà bởi thực tế, đội hình của Nerazzurri đã quá già nữa, gần hết sức chiến đấu và rất cần phải bổ sung các nhân tô mới. Theo một số nguồn tin, chủ tịch Moratti đang nhắm đến Nigel De Jong, "gã đồ tể" người Hà Lan nổi tiếng với pha đá kung-fu nhằm vào ngực Xabi Alonso trong trận chung kết World Cup 2010. Có thời, De Jong chiếm giữ vị trí bất khả xâm phạm trong đội hình Man City bằng lối đá mạnh mẽ, không ngại va chạm nhưng mùa này, anh đã dần mất chỗ đứng và giờ nếu tiền vệ 27 tuổi này có ra đi thì cũng chẳng ai tiếc nuối.

* Juve lên kế hoạch mua sao Premier League: Được đầu tư mạnh mẽ, tưởng như Juventus dư sức trở lại ngôi vị số 1 Serie A nhưng giờ "Bà đầm già" thành Turin đã tụt xuống vị trí thứ 2, xếp sau ĐKVĐ AC Milan (do hoà quá nhiều). Mùa tới, kể cả khi Juventus vẫn là đội đoạt được Scudetto thì nhiều khả năng, ban lãnh đạo tiếp tục chiến dịch nâng cấp đội hình, trong đó trọng tâm là củng cố tuyến giữa. Bởi thế, Alex Song và Michael Essien, hai tiền vệ đánh chặn của hai đội bóng thành London (Arsenal và Chelsea), đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ "bộ sậu" của Juve. Song vẫn thăng tiến không ngừng ở Arsenal và đang tính đến khả năng ra đi khi mà Arsenal mãi chưa thoát khỏi cảnh trắng tay trong khi Essien giờ chỉ còn là cầu thủ "hạng 2" tại Chelsea sau khi bình phục chấn thương nặng kéo dài gần 1 năm.

* AC Milan chưa thôi hết khao khát Carlos Tevez: Vài tháng trước, Nửa Đỏ - đen thành Milano từng ra sức lôi kéo Tevez nhưng rốt cục không thể thuyết phục thành công Man City, dù rằng đã đạt được thoả thuận cá nhân với tiền đạo người Argentina. Tuy nhiên, Rossoneri sẽ chưa chịu từ bỏ tham vọng sở hữu Tevez vì ban lãnh đạo đội bóng luôn đánh giá rất cao năng lực của Tevez và coi El Apache là một sự bổ sung quan trọng cho hàng công. Dự kiến vào mùa hè tới khi TTCN mở cửa trở lại, AC Milan sẽ lần thứ 2 tiếp cận Man City về Tevez với lời đề nghị hứa hẹn hấp dẫn hơn nhiều.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X