Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 8/10: Gareth Bale đặt lịch tái xuất ở El Clasico

Thứ Ba 08/10/2013 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Sunderland chính thức bổ nhiệm cựu sao Chelsea vào chiếc ghế nóng: Cuối cùng, "Mèo đen" đã tìm được gương mặt thay thế Paolo Di Canio ở vị trí HLV trưởng và nhân vật được lựa chọn là Gustavo Poyet, cựu danh thủ người Uruguay từng khoác áo Chelsea và Tottenham. Sau vài năm tích luỹ kinh nghiệm ở vị trí trợ lý HLV trưởng, đến năm 2009, Poyet chính thức theo đuổi nghiệp cầm quân bằng công việc dẫn dắt Brighton và ông đã giúp CLB này lên chơi ở Championship (giải hạng Nhất). Mùa trước, Brighton đã xếp thứ 4 chung cuộc và được quyền tham dự loạt trận play-off giành quyền thăng hạng Premier League nhưng đã không thể vượt qua Crystal Palace. Đến mùa hè, Poyet đã chia tay Brighton và sau vài tháng nghỉ ngơi, ông đã lọt vào mắt xanh của Sunderland.  Có thể xem quyết định bổ nhiệm Poyet của Sunderland là khá mạo hiểm bởi dù sao, nhà cầm quân 45 tuổi này chưa hề có kinh nghiệm ở đấu trường Premier League so với những ứng cử viên tên tuổi hơn như Steve McClaren (trợ lý cũ của Sir Alex, từng dẫn dắt ĐT Anh), Roberto Di Matteo (chiến lược gia đưa Chelsea tới chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử) hay Toni Pulis, cựu HLV của Stoke.


Bale sẽ phải ngồi ngoài 2 đến 3 tuần
 

* Gareth Bale đặt lịch tái xuất ở El Clasico: Cho đến giờ, bản hợp đồng đắt giá nhất hành tinh vẫn chưa chứng tỏ gì nhiều ở Real, một phần vì cách dùng không hợp lý của đội bóng Hoàng gia TBN như thể muốn sớm khẳng định giá trị của tiền vệ người xứ Wales. Cụ thể, bất chấp Bale không luyện tập quá nhiều trong mùa hè (bởi còn bận gây sức ép đòi ra đi với ban lãnh đạo Tottenham), anh vẫn bị "bắt" ra mắt ở trận gặp Villarreal, chỉ sau vài ngày gia nhập Real (nhưng lại có ngay bàn thắng trình làng). Tiếp đến, Bale lại phải góp mặt ở Champions League trong thắng lợi trước Galatasaray. Không những vậy, chấn thương Bale gặp phải trước thềm trận gặp Getafe đã bị xem nhẹ quá mức và hệ quả tất yếu, anh bị tái phát vết thương cũ sau trận derby Madrid. Dự kiến, Bale sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần và hiện tại, anh đang tập luyện theo chế độ đặc biệt với thời gian chủ yếu dành cho việc rèn thể lực. Khối lượng luyện tập sẽ được tăng cường theo từng ngày nhằm mục đích giúp Bale đạt được tình trạng thể lực tốt nhất để có thể kịp bình phục hoàn toàn và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu ở trận "Siêu kinh điển" với Barca vào cuối tháng 10. Trước đó, có khả năng Bale sẽ ra sân ở trận gặp Malaga và Juventus ở Champions League hòng lấy lại cảm giác thi đấu.

* Arsenal theo đuổi hậu vệ trẻ người Hà Lan: Mới 21 tuổi, Bruno Martins Indi đã là trụ cột nơi hàng phòng ngự Feyenoord, đội bóng hàng đầu xứ sở hoa Tulip. Ngoài ra, Indi đã có trên 10 lần khoác áo ĐTQG. Hồi mùa hè, Indi từng được Everton nhắm đến và hiện giờ, có thêm Arsenal bày tỏ sự yêu thích dành cho cầu thủ này. Ngoài vị trí trung vệ sở trường, Indi còn có thể đảm nhận tốt vai trò hậu vệ trái và đây chính là yếu tố khiến "Pháo thủ" muốn đưa Indi về Emirates. Giá trị hiện tại của Indi rơi vào khoảng 8 triệu bảng.

* Tottenham tiến gần đến việc chiêu mộ "tượng đài" Andrea Pirlo: Đó là lời tiết lộ mới đây của Gianluca Vialli, cựu danh thủ người Italia từng khoác áo và dẫn dắt Chelsea nên có nhiều mối quan hệ tại đảo quốc sương mù. Ai cũng biết, dù đã ở tuổi 34, Pirlo vẫn là một chủ lực của nhà ĐKVĐ Serie A, Juventus. Trận gần đây nhất, Pirlo đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp từ chấm đá phạt trực tiếp trong thắng lợi trước đại kình địch AC Milan. Tuy nhiên, có vẻ Pirlo không còn muốn tiếp tục gắn bó với Juventus mà bằng chứng là anh chưa chịu gia hạn hợp đồng sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay. Thực ra, đội hình hiện giờ của "Lão bà" cũng khá hùng hậu nên họ cũng không nhất thiết phải giữ Pirlo bằng mọi giá. Nhưng Tottenham cũng không đến mức độ quá thiếu thốn tiền vệ trung tâm tài năng sau mùa hè bận rộn và mang về một loạt gương mặt mới. Bởi thế, liệu có thể tin được vào lời nói của Vialli?

* Montenegro quyết tâm hạ gục Anh ngay tại Wembley: Cuối tuần này, Montenegro sẽ làm khách của ĐT Anh trong trận đấu mang tính chất quyết định với cả hai cho tấm vé tham dự VCK World Cup 2014. Thật không may, đội tuyển cùng Balkan này sẽ không có được sự phục vụ của vài trụ cột quan trong mà tiêu biểu nhất là tiền đạo đội trưởng Mirko Vucinic. Tuy nhiên, theo trung vệ Dzudovic thì Montenegro sẽ làm hết sức mình để làm nên bất ngờ: "Chẳng có gì đen đủi hơn khi không thể sở hữu lực lượng tốt nhất cho trận chiến quan trọng sắp tới. Nhưng càng khó khăn thì càng phải nỗ lực nhiều hơn. Không nghi ngờ gì, HLV Branko Brnovic rồi sẽ tìm ra giải pháp tốt nhất để khai thác, tận dụng tối đa năng lực hiện tại của đội bóng để chơi một trận ra trò tại Wembley".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X