Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 7/6): "ĐT Anh sẽ hy sinh ngay từ trận mở màn"

Thứ Năm 07/06/2012 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều 7/6.

* Chủ tịch UEFA cảnh cáo Mario Balotelli: Cách đây không lâu, tiền đạo trẻ "lắm tài nhiều tật" người Italia thẳng thừng tuyên bố ở Euro 2012 sắp tới, nếu anh phải nhận bất cứ một hành vi phân biệt chủng tộc nào lúc đang thi đấu, anh sẽ ngay lập tức rời khỏi sân nhằm thể hiện sự phản đối. Dẫu biết hành vi của Balotelli tuy có hơi cực đoan nhưng xem ra có thể chấp nhận được, đương kim chủ tịch UEFA, Michel Platini cho biết cầu thủ này vẫn sẽ bị trọng tài trừng phạt bằng một thẻ vàng chứ không hề có sự nương nhẹ bởi hành động đó đã vi phạm luật bóng đá. Theo Plantini, trọng tài là người điều khiển trận đấu nên biết mình cần phải làm gì trong các sự việc như vậy, do đó, cách hành xử của Balotelli chỉ tự làm hại bản thân mà thôi.


Vieira bị Ferdinand đánh trả mạnh mẽ
Vieira đặt cửa cho ĐT quê hương

* "ĐT Anh sẽ hy sinh ngay từ trận mở màn": Đó là thông điệp đầy thách thức do Patrick Vieira. Cựu tiền vệ này từng nhiều năm trời sinh sống và thi đấu ở nước Anh cho Arsenal, Man City. Hiện giờ, Vieira là giám đốc phụ trách mảng đào tạo trẻ của nhà ĐKVĐ Premier League tuy nhiên Vieira lại là một người Pháp mà ở trận mở màn Euro 2012, hai quốc gia cách nhau eo biển Manche sẽ có dịp chạm trán. Nên chẳng có gì khó hiểu khi Vieira phải dành tình cảm cho quê hương: "Đội nào thua trong trận đấu này, chắc chắn sẽ nguy to và tôi hy vọng, đó sẽ là ĐT Anh. Người chiến thắng sẽ có được sự tự tin cao độ. Nếu hạ gục được Tam sư, chúng tôi có quyền hét lên rằng: Pháp vừa đánh bại một đại gia ở một giải đấu lớn. Theo suy nghĩ của tôi, kẻ thất bại sẽ khó lòng gượng dậy nổi và nhiều khả năng sẽ về nước sớm".

* Steve Clarke sẽ lần đầu được "bước ra khỏi bóng tối": Steve Clarke không phải là cái tên gì quá xa lạ ở Premier League vì ông từng có thời gian làm trợ lý HLV tại Newcastle, Chelsea, West Ham và gần đây nhất là Liverpool. Điểm đáng lưu ý là người đàn ông 48 tuổi này toàn chấp nhận làm "phó" chứ chưa một lần mạnh dạn trở thành "trưởng" thực sự. Tuy nhiên, hình ảnh đó rất có thể thay đổi khi West Ham muốn đưa Clarke trở về và ngồi lên chiếc ghế nóng. West Ham mới giành quyền thăng hạng Premier League sau vài năm vắng bóng và Clarke rõ ràng là sự lựa chọn phù hợp khi đã quá am hiểu giải đấu và lại có phần "thân quen" West Ham.

* Huyền thoại Đan Mạch thích chiếc ghế huấn luyện tại Swansea: Michael Laudrup đã từng được bầu chọn là "Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Đan Mạch trong thế kỷ 20". Khi còn là cầu thủ, ông đã khoác áo cả hai CLB lớn nhất TBN, Barca và Real. Ngoài ra, Laudrup còn thi đấu cho cả Juventus và Ajax, hai đại gia khác của châu Âu. Sau khi giải nghệ, Laudrup theo đuổi nghiệp HLV và đã dẫn dắt vài CLB nhỏ mà gần nhất là Mallorca nhưng kể từ năm 2011, Laudrup rơi vào cảnh thất nghiệp. Chẳng hiểu có phải vì thế mà ngay khi biết tin Swansea tìm người kế nhiệm Brendan Rodgers (chuyển sang dẫn dắt Liverpool), Laudrup đã cảm thấy hứng thú và lập tức xin "ứng cử". Chẳng hiểu profile khá hoành tráng của Laudrup có làm động lòng BHL Swansea.

* Arbeloa nhớ Carles Puyol: Do buộc phải tiến hành ca phẫu thuật ngay trong tháng 5 nhằm điều trị dứt điểm chấn thương đầu gối nên chiến binh tóc xù không thể tham dự Euro 2012. Dù đã cao tuổi nhưng rõ ràng, Carles Puyol vẫn rất đáng tin cậy và có ảnh hưởng đến đồng đội. Mới đây, trên trang UEFA, đối thủ ở cấp CLB và đồng đội ở cấp ĐTQG, Alvaro Arbeloa đã bộc bạch: "Sự vắng mặt của Puyol là tổn thất to lớn với chúng tôi. Toàn đội đều biết quá rõ phẩm chất của anh ấy: nhanh, mạnh, phản xạ tốt và độ nhạy cảm vị trí tuyệt vời. Carles có sức lan toả, giúp những người xung quanh thêm tự tin còn ngoài sân cỏ, Puyol là một con người đáng ngưỡng mộ. Giờ đây, chúng tôi sẽ phải cố hết sức mình để mọi người không phải nhắc đến sự thiếu vắng Puyol".

* Lionel Messi hy vọng Tilo Vilanova sẽ gắn bó lâu dài với Barca: Chưa chính thức dẫn dắt Barca một ngày nào và cũng không rõ sẽ thể hiện ra sao nhưng có vẻ Tilo Vilanova rất được lòng các ngôi sao của đội bóng. Hôm vừa rồi, trên tờ Sport, ngôi sao số 1 Barca và thế giới, Lionel Messi cho hay: "Tôi trông đợi đội bóng sẽ chẳng thay đổi gì và giữ nguyên hình ảnh như thời của Pep Guardiola. Tilo tất nhiên là một con người hoàn toàn khác nhưng tôi hy vọng ông ấy sẽ ở lại đây lâu dài. Điều này cũng đồng nghĩa tương lai của Barca vẫn sẽ vô cùng xán lạn và chúng tôi sẽ giành thêm được nhiều danh hiệu cao quý nữa.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X