Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 7/5): Man Utd giành giật sao trẻ với Tottenham

Thứ Hai 07/05/2012 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 7/5.

* BTC Premier League xem xét điều chỉnh giải thưởng dành cho "Cầu thủ xuất sắc nhất trận": Theo thông lệ từ nhiều năm qua, những gương mặt được bầu chọn xuất sắc nhất trận sẽ được nhận giải thưởng là một chai champagne tuy nhiên đâu phải ai cũng thích "món quà" này, đặc biệt liên quan đến vấn đề tôn giáo. Chẳng hạn, mới đây, Yaya Toure đã từ chối nhận giải sau chiến thắng 2-0 của Man City trước Newcaste bởi anh theo đạo hồi nên rượu là thứ cấm kỵ. Vì thế, BTC Premier League đã bắt đầu xem xét một cách nghiêm túc về chuyện có nên tiếp tục trao champagne hay tìm một hiện vật khác phù hợp hơn. Được biết, họ sẽ tiến hành tham khảo kỹ cãng các nhóm tôn giáo đang hoạt động tại nước Anh trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.


Nick Powell (áo đen)
Nick Powell (áo đen)

* Man Utd giành giật sao trẻ với Tottenham: Mới 18 tuổi nhưng Nick Powell đã là trụ cột của Crewe Alexandra, một đội bóng thuộc giải hạng 4 nước Anh (League Two). Mùa này, tiền vệ công đầy triển vọng đã đóng góp tới 15 bàn cho đội nhà, giúp Crewe cán đích ở vị trí thứ 6 và được quyền tham dự loạt trận play-off nhằm giành quyền lên chơi ở giải hạng 3 (League One). Ngoài ra, Powell còn là một trụ cột quan trọng của đội U-17 Anh từ mấy năm qua. Nhờ thế, cái tên này đã bắt đầu lọt vào danh sách theo dõi của nhiều ông lớn, mà tiêu biểu là Man Utd và Tottenham. Sắp tới đây, khi Crewe thi đấu các trận play-off, đích thân Sir Alex Ferguson cùng trợ lý thân cận Mike Phelan sẽ trực tiếp thân chinh tới xem giò cẳng của Powell còn Tottenham cũng chuẩn bị rục rịch gửi tới Crewe lời đề nghị.

* Arsenal mua Clint Dempsey để chia sẻ gánh nặng cho Van Persie: Mùa này, rõ ràng "Pháo thủ" thành London đã quá dựa dẫm vào người đội trưởng đến từ Hà Lan. Dù cho, Wenger đã mới tăng cường thêm Lukas Podolski cho hàng công nhưng xem ra như thế vẫn còn quá ít. Nên nhiều khả năng, "Giáo sư" người Pháp lại móc hầu bao để mang về Emirates một người có khả năng hỗ trợ tốt cho Percy và Podolski và gương mặt đó rất có thể sẽ là Clint Dempsey, ngôi sao số 1 đội bóng láng giềng Fulham. Từ đầu mùa, Dempsey toả sáng rực rỡ trong vai trò tiền đạo lùi và đóng góp tới 23 bàn thắng cho Fulham, giúp đội nhà hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Do hợp đồng của Dempsey sẽ kết thúc vào mùa hè năm sau nên một khi cầu thủ này không muốn gia hạn thì chẳng còn cách nào khác Fulham sẽ phải tính đến chuyện bán gấp, còn hơn mất trắng.

* Đội bóng TNK thèm khát "hàng thừa" của Real: Đầu quân cho đội bóng thành Madrid từ Bayern Munich theo diện CNTD hồi đầu mùa nhưng Hamit Altintop hiếm khi được ra sân và phần lớn thời gian phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Nên tuyển thủ quốc gia TNK thực sự không còn quá mặn mà với Real, bất chấp đây là đội bóng giàu truyền thống nhất châu Âu. Trong khi Real nghe chừng cũng sẵn lòng bán Hamit Altintop nếu được giá. Hiện giờ, Trabzonspor đã công khai ý định đưa cầu thủ 29 tuổi này hồi hương và người môi giới vụ chuyển nhượng này chính là Halit Altintop, anh ruột Hamit và đang khoác áo .... Trabzonspor.

* "Andrea Stramaccioni xứng đáng trở thành HLV trưởng chính thức của Inter": Đó là khẳng định của Diego Milito, người hùng của Nerazzurri trong chiến thắng 4-2 ở derby thành Milano vào đêm qua, khiến người hàng xóm AC Milan chính thức dâng Scudetto cho Juventus còn Inter tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào Top 4 Serie A. Cần nhớ, trong 8 trận đấu kể từ ngày Stramaccioni lên nắm quyền thay cho Ranieri, Inter chỉ thua 1. "Hoàng tử" người Argetina bày tỏ: "Ông ấy quá xứng đáng với công việc này và tất cả chúng tôi đều hy vọng Stramaccioni sẽ tiếp tục ở lại. Chúng tôi đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần rằng toàn đội đều rất hạnh phúc khi được làm việc cùng Stramaccioni. Tất nhiên quyền quyết định thuộc về ban lãnh đạo nhưng ông ấy là một HLV trẻ, đầy tài năng và giàu khát vọng. Inter đang được vận hành rất tốt dưới bàn tay của Stramaccioni".

* Ibra sẽ không rời khỏi AC Milan: Nửa Đỏ - đen thành Milano vừa mới chính thức bị phế truất khỏi ngôi Vương Italia và ngôi sao lớn nhất đội, Ibra không còn giữ được thành tích: VĐQG 8 năm liên tiếp. Nên đã xuất hiện tin đồn cho rằng chân sút người Thuỵ Điển sẽ tìm cách ra đi. Tuy nhiên, ngay lập tức, Ibra lên tiếng phủ nhận: "Tôi muôn tôn trọng tối đa bản hợp đồng đã ký với AC Milan. Thật tiếc, tôi đã không thể một lần nữa chạm tay vào Scudetto dù đây là mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của tôi (ghi tổng cộng 28 bàn trên mọi đấu trường).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X