Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 7/12): "Lionel Messi của Croatia" kết Man Utd

Thứ Tư 07/12/2011 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 7/12.

* West Ham nhảy vào cuộc giành giật Nicolas Anelka: Sau khi được The Blues chấp thuận nguyện vọng ra đi, lập tức tiền đạo người Pháp nhận được vô số lời mời từ khắp nơi trên thế giới. Dù đang thi đấu ở giải hạng Nhất Anh và tiềm lực không đến mức quá khủng, West Ham vẫn muốn chiêu mộ Anelka. HLV trưởng đội bóng thành London, Sam Allardyce hoàn toàn tin tưởng vào khả năng thuyết phục Anelka dựa trên mối quan hệ thân tình giữa hai người lúc còn cùng cống hiến cho Bolton. Chính Anelka không ít lần khẳng định anh luôn nhớ ơn Big Sam về việc đã giúp anh hồi sinh để từ đó, anh mới có cơ hội được khoác áo Chelsea vào năm 2008.


Kovacic - Lionel Messi của Croatia

* Mục tiêu của Man City chỉ thích Man Utd: Cái danh xưng mỹ miều "Lionel Messi của Croatia" đang được sử dụng để gọi Mateo Kovacic, tiền vệ mới 17 tuổi. Năm ngoái, Kovacic đã được có mặt ở đội 1 Dinamo Zagreb, nhà đương kim VĐQG Croatia và được tham dự Champions League mùa này (chung bảng với Real Madrid, Ajax, Lyon). Không mất nhiều thời gian, Mateo Kovacic đã thể hiện được những tố chất thiên tài của một tiền vệ tấn công xuất sắc trong tương lai. Kovacic cũng đã có mặt ở đội U-21 Croatia. Được biết, rất nhiều đội bóng Anh đang để mắt đến Kovacic trong đó, nổi bật nhất là Nửa xanh thành Manchester. Tuy nhiên, có một vấn đề đáng lưu tâm. Theo những người thân cận với Kovacic thì cầu thủ này chỉ khoái được khoác áo Man đỏ và nếu thời cơ đến, Kovacic chắc chắn sẽ không bỏ lỡ. Dẫu vậy, vào thời điểm hiện tại, anh chỉ muốn tập trung rèn luyện, nâng cao dần trình độ để có thể sẵn sàng gia nhập một đội bóng lớn trong tương lai.

* Juventus tính nhằm "hàng thải" của Chelsea: Dù không thuộc diện "cao tuổi" như Anelka hay Alex nhưng Salomon Kalou (26 tuổi) vẫn rơi vào danh sách "thanh lý" của Chelsea trong tháng 1 tới bởi quá "tầm thường". Gia nhập The Blues từ năm 2006 nhưng đến giờ, Kalou chẳng thể đột phá nổi và chỉ là một con bài dự bị "lúc hay lúc dở". Vì thế, tất yếu, Kalou đã phải ra đi trong kế hoạch cải tổ sâu rộng đội bóng của Andre Villas-Boas. Nhưng thật bất ngờ, cầu thủ người Bờ Biển Ngà được cho đang trong tầm ngắm của Juventus, đội bóng đang dẫn đầu Serie A. Rõ ràng, rời khỏi Chelsea để chuyển tới Juventus là điều mà có lẽ Kalou không thể ngờ tới bởi tầm vóc, tên tuổi của đội bóng thành Turin "ăn đứt" Chelsea. Biết đâu đấy, anh sẽ có đất dụng võ ở Bianconeri. 

* Wolves muốn 2 sao trẻ của Arsenal: Nhằm củng cố lực lượng cho mục tiêu trụ hạng, Wolves đã nhắm tới Frimpong và Coquelin, hai măng non mới được đôn lên đội 1 Arsenal nhưng có rất ít cơ hội được ra sân thi đấu. Bản thân Wenger cũng không thích lãng phí tài năng của họ và dự kiến, sẽ cho cả hai tu nghiệp ở đội bóng khác một thời gian trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới để tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu. HLV trưởng Wolves, Mick McCarthy cho hay, chỉ cần Arsenal "bắn tín hiệu" về hai thương vụ này, Wolves sẽ đáp trả ngay.

* Boateng không hối hận khi rời khỏi Man City: Đêm nay, hậu vệ người Đức sẽ được trở lại sân Etihad mà anh đã gắn bó trong một mùa giải (2010-2011). Trong buổi họp báo trước trận đấu, Boateng tâm sự: "Tôi không hề tiếc nuối khi quyết định chia tay Man City để trở về quê nhà khoác áo Bayern Munich. Một trong những lý do khiến tôi làm như vậy là tại Bayern, tôi được chơi ở vị trí trung vệ ưa thích dù rằng nhiều trận tôi vẫn phải chấp nhận bị đẩy sang cánh. Ngoài ra, Bayern luôn là CLB thần tượng của tôi".

* Diego Milito sẽ không rời khỏi Inter: Dạo gần đây, đang xuất hiện rất nhiều tin đồn cho rằng chân sút người Argentina sẽ ra đi sau khi không còn được trọng dụng ở đội bóng thành Milano. Tuy nhiên, người đại diện của Milito đã chính thức khẳng định thân chủ của ông chắc chắn sẽ ở lại Inter cho đến cuối mùa và đội nào thích Milito thì hãy chịu khó chờ tới mùa hè. Vào lúc này, Milito vẫn rất quyết tâm giành giật vị trí trong đội hình Nerazzurri và giúp đội bóng vượt qua khó khăn để lấy lại vị thế vốn có (Inter đang xếp ở nửa cuối của BXH Serie A).

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X