Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 7/11): MU sắp thu nạp sao teen gốc Brazil

Thứ Hai 07/11/2011 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều 7/11.

* Blackburn tính lôi kéo sao trẻ "lắm tài nhiều tật" Jonathan dos Santos khỏi Barca: Trưởng thành từ lò La Masia danh tiếng, Jonathan dos Santos (em ruột Giovanni Dos Santos, một cầu thủ cũng do Barca đào tạo ra nhưng đang khoác áo Tottenham) sở hữu năng lực không đến nỗi tồi song chưa có cơ hội được góp mặt ở đội 1 Blaugrana. Hiện tại, người ta biết đến Jonathan nhiều hơn qua những scandal ngoài sân cỏ mà tiêu biểu là vụ "truy hoan với gái gọi" khi về tập trung ở ĐTQG Mexico mùa hè vừa rồi trong giai đoạn chuẩn bị cho Copa America 2011, khiến tiền vệ 21 tuổi này bị đuổi thẳng cổ. Cảm thấy sẽ không có tương lai ở Barcelona, Jonathan đang định ra đi và được biết, Blackburn đã cử người theo dõi chặt chẽ cầu thủ người Mexico. Với sự hậu thuẫn của những ông chủ mới người Ấn Độ thì Blackburn sẽ tha hồ đáp ứng được đòi hỏi của Barca và Jonathan.


Andreas Pereira - Thần đồng 15 tuổi mà MU đang nhòm ngó

* MU chuẩn bị đón thần đồng 15 tuổi từ Hà Lan: Andreas Pereira được giới chuyên môn đánh giá là một trong những gương mặt xuất sắc nhất ở lứa tuổi thanh - thiếu niên tại châu Âu. Sinh ra tại đất nước Brazil, Pereira cùng gia đình tới nước Bỉ sinh sống từ khi còn nhỏ và đã đổi sang quốc tịch Bỉ. Vài năm trước, PSV Eindhoven, đội bóng hàng đầu Hà Lan, đã đưa tài năng này tới xứ sở hoa Tulip và tại đây, Pereira liên tục thăng tiến mạnh mẽ. Hàng loạt đội bóng, đặc biệt từ nước Anh đã để mắt tới Pereira nhưng cuối cùng phần thắng đã thuộc về Man Utd bởi bản thân Pereira cũng không thể cưỡng lại lời mời chào từ đội bóng thành Manchester, nhất là đã được diện kiến và nói chuyện trực tiếp với Sir Alex Ferguson vĩ đại. Nếu không có gì bất ngờ vào năm tới, Pereira sẽ chính thức gia nhập nhà ĐKVĐ nước Anh.

* Ibrahimovic "chào mừng" Guardiola tới địa ngục San Siro: Đầu quân cho Barca vào năm 2009 với mức phí cao ngất nhưng Ibra đã thất bại thảm hại ở Tây Ban Nha. Không những vậy, chân sút người Thuỵ Điển còn mâu thuẫn sâu sắc với HLV trưởng Josep Guardiola (trong cuốn tự truyện mới xuất bản, Ibra đã dành cho người thầy cũ mấy lời rất khó nghe). Ibra chỉ thực sự là chính mình khi chuyển sang AC Milan và trở thành một trụ cột vô cùng quan trọng của Rossoneri, giúp đội bóng trở lại ngôi vị số 1 Serie A. Mùa này, lá thăm run rủi đã xếp AC Milan và Barcelona nằm cùng bảng. Ngày 23/11 tới, Barca sẽ hành quân đến San Siro thi đấu trận lượt về và Ibra cho hay, anh sẽ nhiệt liệt chào mừng Pep còn những hành động sau đó sẽ tuỳ thuộc vào thái độ ứng xử cụ thể của vị HLV này. Tại trận lượt đi trên Nou Camp, Ibra đã vắng mặt do chấn thương.

* "Arteta sớm muộn sẽ trở thành cầu thủ quan trọng của Arsenal": Đó là khẳng định của HLV Arsene Wenger. Tiền vệ người TBN mới có pha lập công đầu tiên trong màu áo Arsenal ở chiến thắng trước West Brom cuối tuần trước và phần nào giảm bớt áp lực bởi Arteta chưa thể hiện được nhiều từ đầu mùa. Trên website của CLB, vị "Giáo sư" người Pháp cho hay: "Tôi tin Arteta sẽ thành công ở Arsenal. Cậu ấy là sự pha trộn tố chất của nhiều tiền vệ hiện tại của đội bóng. Arteta sở hữu bộ óc thông minh và luôn tìm ra giải pháp tốt nhất khi có bóng trong chân. Cậu ấy có thể điều phối tốt lối chơi và thực sự rấ hợp với triết lý mà Arsenal theo đuổi".

* AC Milan mất tiếp Daniele Bonera: Sau Antonio Cassano thì đội bóng thành Milano vừa gánh chịu tổn thất nữa về mặt nhân sự. Theo đó, trong chiến thắng 4-0 trước Catania, vào giờ nghỉ giữa giờ, hậu vệ Bonera lên cơn đau đầu bí hiểm, hậu quả của một vụ va chạm ở hiệp 1, khiến anh không thể tiếp tục thi đấu. Bonera lập tức được đưa đến bệnh viện kiểm tra toàn diện và xác định anh đã bị một tổn thương nhẹ vùng đầu song các bác sĩ chưa thể khẳng định lúc nào cầu thủ 30 tuổi này mới có thể ra sân thi đấu như bình thường.

* Vidic bênh vực người đồng đội Rio Ferdinand: Thời gian qua, Rio đã phải chịu vô số lời chỉ trích về phong độ nghèo nàn tại MU nhưng mới đây, người đá cặp thân thiết của trung vệ người Anh tại hàng thủ đội bóng thành Manchester, Vidic đã lên tiếng phản bác: "Với những gì đã thể hiện trước Sunderland, rõ ràng Rio đã khiến tất cả phải thay đổi suy nghĩ tiêu cực về anh. Trên đời này, làm gì có cầu thủ nào giữ mãi phong độ cao mà không thể tránh khỏi những trận chơi kém song không vì thế mà vội đưa ra nhận xét không đúng. Tôi tin sự nghiệp của cậu ấy tại Man Utd còn lâu mới chấm dứt và Ferdinand còn đủ sức đóng góp nhiều cho đội bóng như những năm qua".

* Di Maria sẽ phải nghỉ thi đấu tối thiểu 1 tháng: Đội bóng thành Madrid vừa nhận tin tức không mấy vui vẻ. Theo tờ AS, chấn thương dây chằng mà Di Maria gặp phải ở chiến thắng 7-1 trước Osasuna ngày hôm qua là khá nghiêm trọng và dự kiến, tiền vệ người Argentina không thể ra sân trong khoảng 1 tháng tới. Tại trận đấu đó, trước khi phải rời sân, Di Maria đã kịp thực hiện 3 đường chuyền thành bàn. Hiện tại, anh chính là nhà kiến tạo số 1 Real Madrid và La Liga nên sự vắng mặt của Di Maria chắc chắn sẽ gây tác động không nhỏ lên Los Blancos.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X