Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 7/1): MU nhòm ngó thủ thành vô địch châu Âu

Thứ Sáu 07/01/2011 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dzeo chỉ coi Man City là sự lựa chọn bất đắc dĩ, Arsenal tăng cường sức mạnh cho hàng công, MU để mắt đến nhà vô địch Champions League,...là những tin tức nổi bật có mặt trong bản tin chiều 7/1.

* Liverpool và Juventus cùng quan tâm đến Vedran Corluka của Tottenham: Mùa này, hậu vệ người Croatia đã không còn được HLV Harry Redknapp trọng dụng và phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị. Đến giờ, Corluka mới được ra sân thi đấu có 4 trận ở Premier League. Đội bóng thành London cũng đã cho phép Corluka được tự do tìm kiếm đội bóng mới. Hiện cả Liverpool và Juventus đều tỏ ý muốn chiêu mộ Corluka nhằm củng cố cho hàng phòng ngự. Ngoài vị trí sở trường hậu vệ phải, Corluka còn có thể đảm nhận tốt vai trò trung vệ.


Julio Cesar - Mục tiêu mới của MU

* MU định lôi kéo Julio Cesar đến nước Anh: Từ vài năm trở lại đây, Julio Cesar luôn nằm trong nhóm những thủ thành hàng đầu Italia và châu Âu nhờ phong độ ổn định và các pha cứu thua xuất thần. Sau thành công của Inter ở Champions League mùa trước, thủ môn 31 tuổi người Brazil đã được trao danh hiệu "Thủ môn xuất sắc nhất giải đấu". Chưa bao giờ, Cesar nghĩ tới chuyện rời bỏ Inter nhưng nếu nhận được lời mời chào từ MU thì không loại trừ khả năng, anh sẽ gật đầu. Bản thân Cesar đã có lần tâm sự rằng anh muốn đến chơi bóng ở xứ sở sương mù nhằm tận hưởng bầu không khí tuyệt vời tại đây. Cuối mùa giải này, Van der Sar sẽ giải nghệ và theo quan điểm của Sir Alex, vị trí trấn giữ cầu môn tại MU cần phải được dành cho một gương mặt có số má, đẳng cấp cao, dày dạn kinh nghiệm. Chính vì thế, ông đã nhắm tới Julio Cesar sau khi mục tiêu Gianluigi Buffon khó có thể trở thành hiện thực. Nếu năm nay, Inter không giữ được thành tích thì rất có thể Cesar sẽ nghĩ đến chuyện ra đi.

* Edin Dzeko miễn cưỡng đến Man City: Chưa hề chính thức đặt chân lên thành Manchester nhưng tiền đạo người Bosnia đã khiến Man xanh phật ý khi thừa nhận Man City không phải là sự lựa chon ưng ý nhất của anh. Theo người đại diện của Dzeko thì cầu thủ này thực ra khoái Juventus hơn song trở ngại ở chỗ, nếu muốn gia nhập đội bóng thành Turin, Dzeko sẽ phải chờ đến mùa hè bởi "Lão bà" đã hết suất dành cho cầu thủ ngoài EU mùa này (theo quy định của Serie A, mỗi mùa giải, một đội chỉ được kỳ hợp đồng với đúng một cầu thủ quốc tịch không thuộc EU và suất đó đã thuộc về Krasic). Vì vậy, Dzeko đành phải chấp nhận sự lựa chọn thứ hai, Man City do muốn rời khỏi Wolfsburg ngay trong tháng 1. 

* Arsenal củng cố "họng pháo": Dù hiện tại hàng công của đội bóng không đến nỗi nào với Chamakh, Van Persie, Bendtner nhưng Arsene Wenger vẫn muốn tăng cường thêm chân sút và cầu thủ lọt vào mắt xanh của ông là Radamel Falcao, tay săn bàn đáng sợ của CLB Porto (Bồ Đào Nha) với thành tích 53 bàn/64 trận. Hồi năm 2009, Arsenal từng thất bại trong cuộc chạy đua giành chữ ký của Falcao (lúc đó còn khoác áo River Plate của Argentina) và phong độ ấn tượng của cầu thủ này ở Porto đã khiến Arsenal lại phải "xao xuyến".

* Man City kháng cáo án treo giò của Zabaleta: Tai cuộc thư hùng ở Emirates hôm thứ 4 vừa rồi (hoà 0-0), đúng vào phút 90, Zabaleta của Man City và Sagna của Arsenal đã bị đuổi khỏi sau một pha xô xát. Dù đoạn băng hình đã chỉ ra rằng, có vẻ hậu vệ người Argentina không mắc lỗi quá nghiêm trọng nhưng rốt cục vẫn bị BTC Premier League treo giò 3 trận, hệt như án phạt của Sagna. Chính vì thế, Man City đã quyết định kháng án trong khi phía Arsenal chấp nhận. Dự kiến trong ngày hôm nay, BTC sẽ có câu trả lời về kiến nghị của đội bóng thành Manchester.

* AC Milan đẩy Oguchi Onyewu sang đất Hà Lan: Hồi mùa hè năm ngoái, Onyewu đã chuyển đến AC Milan theo diện chuyển nhượng tự do từ CLB Standard Liege (Bỉ) nhưng chàng hậu vệ 28 tuổi người Mỹ không tài nào cạnh tranh nổi một vị trí ở đội hình chính thức. Quá chán nản với cảnh ngồi ngoài sân, Onyewu muốn chuồn sang một CLB khác và đích ngắm của anh là nhà vô địch Hà Lan, Twente. Sở dĩ Onyewu chọn Twente bởi ở đây, anh sẽ được hội ngộ với người thầy cũ Michel Preud'homme (cả hai từng sát cánh ở Standard). Theo đó, Onyewu sẽ chơi bóng ở Hà Lan bằng bản hợp đồng cho mượn kéo dài đến hết mua, có kèm theo điều khoản mua đứt nếu thích. Vụ chuyển nhượng sẽ hoàn tất trong nay mai.

* Blackburn và West Ham tranh giành "hàng kém chất lượng" của Barcelona: Kể từ ngày gia nhập đội bóng xứ Catalan, Gabriel Milito không được ra sân thường xuyên, lại thêm chuyện liên tục dính phải chấn thương, khiến cuộc sống của Milito khá ngột ngạt. Nhằm tìm sự giải thoát, hậu vệ người Argentina đã đề đạt nguyện vọng được chuyển sang một đội bóng khác theo diện cho mượn đến cuối mùa. HLV Guardiola cũng đã chấp nhận và sẵn sàng lắng nghe mọi lời đề nghị. Được biết, hai đội bóng đến từ Premier League, Blackburn, West Ham cùng với Genoa (Serie A) đều rất hy vọng có được sự phục vụ của Milito.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X