Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 7/1): Man Utd đẩy hai sao trẻ tới "sân sau" Royal Antwerp

Thứ Bảy 07/01/2012 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin tức nổi bật nhất trong bản tin chiều 7/1.

* Chân sút hàng đầu Premier League hiện nay chỉ có giá ... 10 triệu bảng: Chuyển đến Newcastle hồi đầu mùa bằng mức phí rẻ mạt (hơn 1 triệu bảng) nhưng thật không ngờ, Demba Ba lại thể hiện phong độ ghi bàn siêu ấn tượng. Đến thời điểm này của mùa giải, tiền đạo 26 tuổi người Senegal đã có 15 bàn thắng tại Premier League và chỉ kém duy nhất Robin Van Persie trong danh sách "Vua phá lưới". Bởi thế, chẳng có gì khó hiểu khi anh đã được nhiều đội bóng lớn để mắt đến và chắc chắn họ sẽ rất mừng rỡ nếu biết rằng khoản tiền phá vỡ hợp đồng của Ba với Newcastle chỉ 10 triệu bảng nhỏ nhỏi, một số tiền quá nhỏ. Nên xem ra, vấn đề lớn nhất vào lúc này là đội bóng nào đưa ra bản hợp đồng hấp dẫn được Ba chứ còn về phần Newcastle, kể cả có không muốn chia tay ngôi sao số 1 đội bóng thì họ cũng chẳng thể làm gì khác nếu có CLB chi đủ 10 triệu bảng.


Michael Keane (áo đỏ) trong một trận đấu của đội trẻ Man Utd

* Man Utd đẩy hai sao trẻ tới "sân sau" Royal Antwerp: Năm 1998, MU đã ký thoả thuận hợp tác toàn diện với đội bóng của Bỉ, Royal Antwerp. Kể từ đó, Antwerp là điểm đến thường xuyên của những cầu thủ trẻ giàu tiềm năng đang cần khẳng định mình cũng như tiếp thu kinh nghiệm thi đấu thực tế trước khi nghĩ đến ngày trở lại nước Anh. Theo thống kê, đã có khoảng 30 "Quỷ con" học tập tại đây. Gần đây nhất, Antwerp đã chính thức tiếp nhận 2 gương mặt trẻ Michael Keane and John Cofie từ đội bóng thành Manchester. Keane, hậu vệ sinh năm 1993, đã có vài trận được ra sân trong màu áo đội 1 mùa này trong đó có thất bại 2-3 trước Blackburn hồi tuần trước trong khi   John Cofie, chân sút bằng tuổi với Keane, gia nhập MU vào năm 2009 từ CLB Burnley nhưng mới chỉ hiện diện trong thành phần đội trẻ. Mặc cho được gán mác "Man Utd" song giám đốc thể thao của Antwerp khẳng định nếu muốn được ra sân thi đấu thì cả hai sẽ phải nỗ lực hết mình trong luyện tập cũng như các lần được ra sân.

* Man Utd bỏ ngoài tai "thỉnh cầu" của Liverpool: Còn nhớ, hôm qua, đại diện của Liverpool đã đề xuất sẽ có buổi nói chuyện với Man Utd nhằm cùng thống nhất ra các biện pháp cần thiết bảo vệ Luis Suarez trong cuộc chạm trán giữa hai đội vào đầu tháng 2 tới vì The Kop lo ngại Suarez sẽ phải chịu sự sỉ nhục nặng nề từ các CĐV Man Utd do dư âm của vụ "phân biệt chủng tộc" với Patrice Evra mà đã khiến tiền đạo người Uruguay nhận án treo giò 8 trận. Tuy nhiên, có vẻ, nhà ĐKVĐ không thiện chí lắm. Đích thân HLV Alex Ferguson tuyên bố: "Nhờ truyền thông để nói lên nguyện vọng của mình cũng hay đó chứ. Nhưng tại sao họ không đến đây và nói chuyện với chúng tôi trước thay vì phát ngôn trên báo. Tôi không thể hiểu tại sao họ lại xử sự như vậy nhưng nhìn chung, tôi chẳng có gì để nói với họ".

* Liverpool săn tiền đạo người Colombia: Jackson Martinez, tiền đạo 25 tuổi, đang là trụ cột tại đội bóng của Mexico, Jaguares (hiệu suất trung bình 1 bàn/1 trận). Ngoài ra, anh cũng bắt đầu được triệu tập vào ĐTQG Colombia. Do án treo giò của Suarez cùng phong độ tệ hại của Andy Carroll, HLV Kenny Dalglish đang muốn tăng cường thêm một chân sút, bởi thế Martinez đã được nhắm tới. Báo chí Anh cho hay, phái đoàn của Liverpool đang làm việc với đại diện của Martinez. Giá trị của cầu thủ này rơi vào khoảng 8.5 triệu bảng.

* Arsenal tiếp tục củng cố hàng tiền đạo: Mặc cho mới đạt được thoả thuận mượn huyền thoại vĩ đại bậc nhất đội bóng, Thierry Henry nhưng có vẻ Arsene Wenger chưa thể cảm thấy an tâm về những tiền đạo đang có trong tay. Dẫu sao, Titi cũng chỉ là một giải pháp tình thế và khoác áo đội bóng trong vòng 2 tháng ngắn ngủi. Về lâu dài, Arsenal cần tìm một gương mặt xứng đáng để san sẻ bớt gánh nặng với Robin Van Persie sau khi Arshavin, Chamakh toàn để lại thất vọng. Thời gian qua, Arsenal đang theo dõi chặt Matias Suarez, tay săn bàn người Argentina đang khoác áo Anderlecht. Tính đến thời điểm này của mùa giải, Suarez đang thi đấu đầy ấn tượng với 14 bàn/24 trận. Để có được sự phục vụ của Suarez, dự kiến Arsenal sẽ phải bỏ ra không dưới 10 triệu bảng.

* Gael Clicy chẳng còn nhớ gì về trận derby thành Manchester hồi tháng 10: Ngày mai, hai đối thủ không đội trời chung, Man City và Man Utd sẽ chạm trán tại vòng 3. Còn nhớ, tại Premier League mùa này, Man xanh từng huỷ diệt Man đỏ với tỷ số khó tin 6-1 ngay tại Old Trafford. Nhưng với hậu vệ Gael Clichy của Man City, chiến thắng như vậy chẳng thể nói lên quá nhiều điều: "Quá khứ chỉ là quá khứ. Bây giờ, Man City và Man Utd đang ở cùng hoàn cảnh: đều bị loại khỏi Champions League và chia nhau hai vị trí dẫn dầu. Tất nhiên, lịch sử sẽ mãi ghi nhận thắng lợi ấn tượng vừa rồi của chúng tôi song với các cầu thủ, nó chẳng mang chút ý nghĩa nào bởi không có trận nào giống trận nào. Man City sẽ phải nỗ lực chiến thắng dù chỉ là 1-0 thôi thì cũng quá tốt rồi. Điều quan trọn nhất, phải loại bằng được Man Utd khỏi cúp FA".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X