Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 6/8: Bán Rooney cho Chelsea khác gì hành động tự sát

Thứ Ba 06/08/2013 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều 6/8.

* Juan Mata hoàn toàn hạnh phúc ở Chelsea: Dù hai mùa giải gần đây, Mata là tiền vệ chơi ổn định nhất The Blues nhưng vẫn xuất hiện tin đồn cho rằng tiền vệ người TBN sẽ rời khỏi Stamford Bridge. Không muốn bị làm phiền bởi những luồng thông tin không chính xác, mới đây, Mata đã phải lên tiếng khẳng định tương lai: "Tôi đã nói chuyện thẳng thắn với ban lãnh đạo và HLV trưởng. Tất cả họ đều cho hay tôi vẫn rất quan trọng với đội bóng. Liệu tôi có thể mong đợi gì hơn thế khi nhận được sự trân trọng và đánh giá cao từ những người lãnh đạo đội. Vì thế, tôi đang rất thoải mái ở Chelsea và vui vẻ chờ đón mùa giải mới".


Mark Bosnich
 

* Bán Rooney cho Chelsea khác gì hành động tự sát: Đó là phát ngôn của Mark Bosnich, cựu thủ môn người Australia từng có cơ hội khoác áo cả Man Utd (1989-1991, 1999-2001) lẫn Chelsea (2001-2003). Hiện Bosnich đang làm bình luận viên thể thao tại quê nhà nên có lẽ góc nhìn của người đàn ông 41 tuổi này rất đáng lưu tâm. Bosnich nói: "Man United đừng dại dội bán Rooney cho Chelsea bởi đơn giản The Blues là một trong những kình địch lớn nhất của họ. Trao cho đối thủ thứ vũ khí mạnh nhất của mình thì khác gì tự cầm súng bắn vào đầu. Hãy tin rằng, Rooney chắc chắn sẽ làm tổn thương Man Utd nếu gia nhập Chelsea. Trong trường hợp buộc phải bán Rooney thì theo quan điểm của tôi, nên bán anh ta cho Arsenal. Như vậy sẽ thông minh hơn vì "Pháo thủ" bây giờ đâu còn đủ sức đe doạ Man Utd nữa".

* Downing sẵn sàng chia tay Liverpool: Được đặt rất nhiều kỳ vọng sau bản hợp đồng trị giá 20 triệu bảng hồi mùa hè năm ngoái nhưng rốt cục tiền vệ cánh Stewart Downing thể hiện phong độ kém cỏi tại The Kop mùa vừa rồi. Bởi thế, cầu thủ 29 tuổi này không còn nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới của HLV Brendan Rodgers, nhất là khi ông đang có dự định cắt giảm quỹ lương của CLB. Đội bóng vùng Merseyside đã bật đèn xanh cho phép Downing ra đi tuy nhiên, chắc chắn họ phải chấp nhận lỗ nặng bởi giá trị hiện thời của cựu cầu thủ Middlesbrough không quá 5 triệu bảng.

* Đội bóng TNK chuyển hướng sang Defoe: Besiktas là một CLB hàng đầu của làng bóng đá TNK và đang "chứa chấp" không ít sao "hết thời" như Manuel Fernandes, Hugo Almeida (hai cựu tuyển thủ quốc gia BĐN) hay trung vệ người Pháp, Escude (từng chơi bóng tại Ajax, Sevilla). Nhằm tăng cường cho hàng công, Besiktas đã để mắt tới Bendtner và Adebayor, những tiền đạo nhiều năm thi đấu tại Premier League song đều thất bại. Không còn cách nào khác, Besiktas phải thay đổi trọng tâm sang Jermain Defoe, đồng đội của Adebayor ở Tottenham. Tiền đạo 29 tuổi người Anh đã mất chỗ đứng ở Spurs và được tạo điều kiện tìm kiếm CLB mới và Besiktas có lẽ là lựa chọn phù hợp cho anh khi sự nghiệp đã xế chiều. Dẫn dắt Besiktas hiện nay là Slaven Bilic, cựu danh thủ Croatia và từng có thời gian thi đấu ở West Ham.

* Essien sớm được Mourinho "bắn tín hiệu" về chuyện trở về Chelsea: Tiền vệ người Ghana đích thực là cậu học trò cưng của Mourinho. Chẳng thế mà sự nghiệp của anh ở Chelsea xuống dốc, anh đã được ông thầy kéo sang Real thi đấu và giờ đây, khi Mourinho quay lại chốn xưa, Essien nhiều khả năng sẽ lại được trọng dụng như ngày nào. Mới đây, trên trang chủ của Chelsea, Essien đã tiết lộ rằng anh đã sớm biết được tin Mourinho sẽ tái hợp Chelsea lúc cả hai vẫn còn phục vụ cho Real. Chẳng là trong trận đấu khép lại của mùa giải, sau khi lập công cho Real, Essien đã chạy lại chia vui với Mourinho và được ông nói nhỏ: Hẹn gặp lại cậu vào mùa hè này trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Lúc đó, Essien cứ nghĩ Mourinho đã nói vui nhưng sau cùng đó lại là sự thật (lưu ý, Essien chỉ gia nhập Real theo thoả thuận cho mượn chứ anh vẫn thuộc biên chế của Chelsea).

* Bayern sẽ không mua thêm ai: Đích thân chủ tịch "Hùm xám" xứ Bavaria, Rummmenigge đã nói như vậy. Tính cho đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Bayern đã mang về 3 gương mặt mới: Jan Kirchhoff, Mario Gotze và Thiago Alcantara bổ sung vào đội hình vốn đã rất hoàn chỉnh. Bởi thế, theo Rummmenigge, đội bóng giành cú ăn ba mùa trước không còn nhu cầu phải tăng cường thêm cầu thủ và những thông tin xuất hiện thời gian qua như Bayern để mắt đến David Luiz của Chelsea là hoàn toàn vô căn cứ. Bayern hiện đã hội tụ đủ sức mạnh cần thiết để bảo vệ vị thế của mình ở Bundesliga cũng như đấu trường châu Âu.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X