Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 6/4): Giới cầu thủ thuộc vào nhóm người thông minh nhất thế giới

Chủ Nhật 08/04/2012 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 6/4.

* Anton Ferdinand quyết làm nên bất ngờ trước Man Utd: Cuối tuần này, QPR sẽ hành quân tới thánh địa Old Trafford của nhà ĐKVĐ Premier League. Dù đang ngấp nghé bên bờ vực xuống hạng nhưng QPR từng để lại không ít ấn tượng ở mùa giải năm nay như chiến thắng trước người hàng xóm hùng mạnh Chelsea. Riêng với Anton Ferdinand, thủ lĩnh hàng phòng ngự QPR đồng thời là em ruột của Rio Ferdinand, thì anh quyết tâm tạo rất địa chấn giống như hồi năm 2007 khi anh còn khoác áo West Ham (đánh bại MU ở vòng đấu cuối cùng ngay trên sân nhà để trụ hạng một cách ngoạn mục. Hồi đó, trong đội hình West Ham có hai ngôi sao sáng là Carlos Tevez và Javier Mascherano): "Đó là một trong những khoảnh khắc không thể nào quên trong sự nghiệp của tôi. Bản thân kết quả đã nói lên tất cả, Nếu như QPR vẫn chiến đấu hết mình thì chẳng có lý do gì chúng tôi không thể có điểm trước MU hay sâu xa hơn là trụ hạng thành công".


Ai bảo giới cầu thủ không thông mình

* Giới cầu thủ thuộc vào nhóm người thông minh nhất thế giới: Có lẽ những ai giữ quan điểm rằng "Chỉ ngu hoặc học dốt mới theo đuổi nghiệp quần đùi áo số" nên thay đổi suy nghĩ của mình sau khi nắm được thông tin dưới đây. Theo một cuộc điều tra do một nhóm nhà khoa học tại Thuỵ Điển thực hiện thì giới cầu thủ đạt điểm rất cao, trên mức "đại chúng" trong các bài test về trí não (như khả năng nhận thức, phán đoán, xử lý,...). Những người càng chơi ở các giải đấu cấp cao thì trí não càng phát triển (điều hiển nhiên) và cuộc điều tra này đã khẳng định: họ nằm trong nhóm thông minh nhất thế giới (chỉ chiếm khoảng 2% dân số). Thực ra, nghe cũng rất hợp lý bởi bóng đá bây giờ mang nặng tính chiến thuật và các cầu thủ phải vận dụng khá nhiều khối óc nên họ thông minh cũng phải thôi.

* Dortmund tự tin sẽ giữ được chân sao người Nhật Bản: Có lẽ, chính Dortmund cũng không thể ngờ rằng họ đã lại thành công đến vậy với thương vụ Shinji Kagawa. Hồi năm 2010, họ chỉ mất có 300.000 bảng để mua tiền vệ này từ một đội hạng 2 tại Nhật Bản và bằng nỗ lực của mình, Kagawa dần khẳng định chỗ đứng trong màu áo Dortmund và có nhiều đóng góp cho CLB. Tuy nhiên, Dortmund đang đứng trước nguy cơ mất Kagawa khi mà tiền vệ này chưa chịu đặt bút gia hạn hợp đồng (sẽ kết thúc vào cuối mùa giải sau) và không ít đại gia tại Premier League (gồm cả Chelsea, Man Utd) đang lăm le nhòm ngó cầu thủ này. Giá trị hiện tại của Kagawa rơi vào khoảng 15 triệu bảng, gấp 50 lần so với khoản đầu tư ban đầu của Dortmund.

* "Kinh nghiệm là nhân tố then chốt trong cuộc đua đến ngôi vô địch": Đó là quan điểm của Sir Alex Ferguson mà tất cả đều rõ, về khoản này, Man City chỉ xứng đáng là "đàn em" của Man Utd, CLB số 1 nước Anh trong nhiều năm qua. Chiến lược gia người Scotland bày tỏ: "Kinh nghiệm là thứ mà chúng tôi sở hữu quá nhiều. Này nhé, Ryan Giggs và Paul Scholes rõ ràng là những huyền thoại sống, Wayne Rooney, Rio Ferdinand hay Michael Carrick đã từng vài lần giương cao cúp vô địch. Ngay cả một vài gương mặt trẻ như Rafael Da Silva cũng chẳng phải chưa một lần nào được nếm trải cảm giác vinh quang. Vì thế, trong giai đoạn hiện nay, kinh nghiệm chắc chắn sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng".

* Fabrice Muamba sẽ được xuất viện trong vòng 1 tuần tới: Dường như những lời cầu nguyện từ khắp nơi trên thế giới dành cho tiền vệ Bolton đã phát huy tác dụng khi theo khẳng định của bác sĩ, tình hình của Muamba gần ổn định hoàn toàn và dự kiến, khoảng 1 tuần nữa anh có thể trở về nhà. Dĩ nhiên, để quay trở lại với môn Thể thao vua, cựu cầu thủ của Arsenal cần thêm rất nhiều thời gian nữa nhưng thực sự đây đã là một điều kỳ diệu vì ngay cả các giáo sư đầu ngành cũng không dám hy vọng Muamba lại hồi phục nhanh đến thế. Còn nhớ, tiền vệ này đã khiến cả nước Anh cũng như thế giới bàng hoàng với ca đột quỵ trong trận đấu thuộc tứ kết cúp FA cách đây vài tuần.

* "Chỉ duy nhất Real mới cạnh tranh nổi Barcelona": HLV trưởng của PSG, Carlo Ancelotti đã nhận định như vậy dù rằng, sắp tới đây đội bóng cũ của ông, Chelsea sẽ chạm trán với gã khổng lồ xứ Catalan tại bán kết Champions League. Theo Ancelotti, AC Milan (cũng là một CLB ông từng dẫn dắt trong sự nghiệp và gặt hái không ít thành công) rõ ràng rất đáng nể nhưng rốt cục cũng chẳng thể làm gì nổi Barca dù cho đã chơi hết mình. Bởi thế, The Blues cũng chẳng có mấy cơ hội và vào lúc này, may ra Real là đội duy nhất cản bước được một Barcelona đến từ hành tinh khác.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X