Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 6/3): Mục tiêu của Man Utd không muốn rời khỏi Đức

Thứ Ba 06/03/2012 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 6/3.

* Hàng hot của Ajax đã sẵn sàng ra đi: Mấy năm qua, Jan Vertonghen chính là thủ lĩnh hàng phòng ngự đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Hà Lan, Ajax Amsterdam. Giống như biết bao cầu thủ khác trưởng thành từ cái lò này, Vertonghen chỉ coi Ajax là bệ phóng ban đầu của sự nghiệp. Hậu vệ 24 tuổi người Bỉ vừa khẳng dịnh đã từ chối gia hạn hợp đồng với Ajax (sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2013) để được ra đi một cách thoải mái hơn. Được biết, Vertonghen rất thích được chơi bóng tại Premier League và có không ít đội bóng của Anh nhóm ngó Vertonghen như Arsenal, Tottenham, Newcastle.


Mats Hummels (phải) trong màu áo Dortmund

* Mục tiêu của Man Utd không muốn rời khỏi Đức: Mats Hummels là hậu vệ hàng đầu nước Đức hiện nay. Sinh năm 1988 và được đào tạo ở Bayern Munich nhưng chỉ khi đầu quân cho Dortmund cách đây hơn 2 năm, tài năng của Hummels mới nở rộ. Hiện giờ, cầu thủ này đang là trụ cột hàng thủ Dortmund, đóng góp nhiều vào chức vô địch Bundesliga mùa trước. Ngoài ra, Hummels cũng dần tìm được chỗ đứng ở Mannschaft. Bởi thế, Hummels đang được rất nhiều đội bóng lớn để mắt tới, trong số đó có cái tên Manchester United. Tuy nhiên, trong một phát biểu gần đây, cầu thủ này cho biết đang rất hạnh phúc tại Dortmund nên chẳng có lý gì phải nghĩ đến chuyện ra đi, nhất là khi Hummels đang mắc nợ đội bóng rất nhiều.

* "Thần tài" Macheda bị phạt 15.000 bảng vì xúc phạm người đồng tính: Dạo gần đây, chủ đề "phân biệt chủng tộc" (bao hàm nhiều ý nghĩa chứ không chỉ giới hạn trong khái niệm phổ biến "kỳ thị màu da") đang trở nên ngày càng cấm kỵ ở làng bóng đá Anh. Bởi thế, mọi hành vi liên quan đến đề tài này sẽ bị trừng phạt thích đáng. Hôm vừa rồi, trên trang Twitter cá nhân, Federico Macheda, sao trẻ thuộc sở hữu của Man Utd và đang khoác áo QPR theo diện cho mượn đến hết mùa, đã có vài lời không hay dành cho giới đồng tình. Lập tức, tiền đạo người Italia bị Liên đoàn bóng đá Anh "sờ gáy" và đưa ra án phạt tiền 15.000 bảng. Tuy nhiên, Macheda tuyên bố sẽ kháng cáo vì cảm thấy mình không làm gì sai.

* "Vượt mặt MU khó lắm đấy": Đó là thông điệp mà trung vệ Rio Ferdinand muốn gửi tới người hàng xóm giàu tham vọng Man City. Trên kênh truyền hình chính thức của Man Utd (MUTV), Rio cho hay: "Với bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn, MU không hề dễ đánh bại chút nào và chúng tôi sở hữu một dàn cầu thủ đủ sức hạ gục mọi đối thủ. Chẳng hạn như hôm vừa rồi, dù vấp phải nhiều khó khăn trước một Tottenham đáng gờm, lại còn được chơi trên sân nhà White Hart Lane nhưng rốt cục, Man Utd vẫn thắng hết sức thuyết phục bằng nỗ lực của bản thân".

* Chỉ đúng một cầu thủ Chelsea an ủi Villas-Boas sau khi bị sa thải: Mùa hè năm ngoái, Villas-Boas đến với Chelsea một cách rình rang, "tiền hô hậu ủng", ấy thế mà, cuối cùng, ông đã phải ra đi không kèn không trống. Thậm chí, theo tổng hợp của tờ Mirror thì hầu như toàn bộ các cầu thủ Chelsea đã ngoảnh mặt lại với Villas-Boas, không thèm nói lời cảm ơn hay tạm biệt, một cử chỉ xã giao hết sức bình thường. Chỉ duy nhất một người đã thành tâm chia sẻ với Boas. Đó là trung vệ David Luiz. Trên trang cá nhân của mình, cầu thủ người Brazil viết một cách ngắn gọn: "Cảm ơn Boas. Ông là một người tuyệt vời. Một cái ôm tiễn biệt".

* Juve mất bộ đôi trung vệ chủ lực: Trận hoà tai hại với Chievo hôm chủ nhật vừa rồi không những khiến Juve bị đội đầu bảng AC Milan nới rộng cách biệt lên 3 điểm mà còn cướp đi của "Lão bà" cặp trung vệ chính thức: Andrea Barzagli và Giorgio Chiellini. Theo những kết quả kiểm tra y tế, Barzagli sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 20 ngày còn thời gian dưỡng thương của Chiellini ngắn hơn, chỉ khoảng 10 ngày. Như vậy, cả hai sẽ vắng mặt trong khoảng 2-3 trận đấu tại Serie A. Thông tin này hẳn khiến HLV Antonio Conte vô cùng đau đầu bởi Juve vốn dĩ không dồi dào hậu vệ cho lắm.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X