Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 6/2): Rio Ferdinand cảm ơn fan hâm mộ Chelsea vì đã ... chế giễu anh

Thứ Hai 06/02/2012 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 6/2.

* Đại gia nước Nga ra sức lôi kéo sao Man City: Sau khi thoát án treo giò kéo dài 8 tháng vì sử dụng doping, Kolo Toure đã trở lại mạnh mẽ, giúp hàng thủ Man xanh mạnh lên đáng kể (đang là đội để thủng lưới ít nhất Premier League). Trong 12 trận đấu có mặt Toure, Man City chỉ thua đúng 2 trận và HLV Roberto Mancini vẫn luôn đánh giá cao hậu vệ người Bờ Biển Ngà. Tuy nhiên, Anzhi Mackachkala, đội bóng lắm tiền của tại xứ sở Bạch Dương đang lên kế hoạch nghiêm túc chiêu mộ Toure. Thực ra, Anzhi đã từng rất kết Alex nhưng trung vệ của Chelsea cuối cùng đã chọn "gã nhà giàu" nước Pháp, PSG nên đành phải quay sang hậu vệ 30 tuổi này. Được biết, Anzhi sẵn sàng chi đậm chỉ để mượn Toure trong vòng vài tháng nhằm phục vụ cho mục tiêu giành chức VĐQG Nga còn nếu Man City có ý định bán thì càng tốt.


Rio Ferdinand không bực, thậm chí còn khen CĐV Chelsea vì đã ... xúc phạm anh

* Rio Ferdinand cảm ơn fan hâm mộ Chelsea vì đã ... chế giễu anh: Dù đã góp công vào bàn thứ 3 của đối phương nhưng cần phải thừa nhận, trung vệ 33 tuổi người Anh đã thi đấu tròn vai bất chấp việc phải nhận hàng loạt lời xỉ và từ CĐV đội nhà bởi anh đã hết lòng ủng hộ em trai Anton Ferdinand trong cuộc chiến với John Terry, biểu tượng của Chelsea, ở vụ "phân biệt chủng tộc" đình đám bậc nhất nước Anh thời gian gần đây. Sau trận đấu, trên trang Twitter cá nhân (Ferdinand rất hay sử dụng các mạng xã hội làm công cụ giao tiếp), trung vệ này đã công khai đáp trả: "Hôm nay, tôi đã được fan ham mộ Chelsea chào đón nhiệt tình. Xin cảm ơn vì nhờ những lời lẽ miệt thị của các bạn mà tôi và đồng đội đã thi đấu hay hơn, giàu động lực hơn. Cố gắng phát huy tiếp nhé".

* "Demba Cisse sẽ trở thành huyền thoại tại Newcastle": Ngay trong lần ra mắt đội bóng mới, bản hợp đồng đắt giá nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi tại nước Anh, đã có bàn thắng, giúp Newcastle đánh bại Aston Villa 2-1. Vì thế, Cisse đã được HLV Alan Pardew khen hết mình: "Anh ấy được trao chiếc áo số 9 vĩ đại (hai chân sút xuất sắc của Premier League, Alan Shearer và Andy Cole từng sử dụng số áo này tại Newcastle) và lại có sự khởi đầu không thể tốt hơn nên con đường thành công của Cisse ở Newcastle đang rất rộng mở. Tôi tin Cisse sẽ còn tiếp tục toả sáng khi mà đã cho thấy sự hoà nhập quá nhanh vào môi trường mới (trước đó, Cisse thi đấu tại Bundesliga).

* Bayern Munich tiến gần đến sao trẻ sáng giá nhất Thuỵ Sĩ: Hẳn nhiều Manucians vẫn còn nhớ cái tên Xherdan Shaqiri, một trong những cầu thủ nổi bật nhất của Basel, đội bóng đã xuất sắc loại MU ở ngay vòng bảng Champions League mùa giải năm nay. Mới tròn 20 tuổi nhưng Shaqiri đã là trụ cột của Basel và ĐTQG Thuỵ Sĩ từ mấy năm qua. Hiện tiền vệ gốc Serbia này đang được nhiều ông lớn săn đón nhưng phần thắng có vẻ đang thuộc về đội bóng số 1 nước Đức, Bayern Munich. "Hùm xám" xứ Bavaria đã nhắm đến Shaqiri sau khi không thể thuyết phục Marco Reus, một tài năng trẻ hàng đầu Bundesliga, theo phe mình (Reus thích Dortmund hơn). Sắp tới, Bayern sẽ có dịp kiểm nghiệm thêm độ triển vọng của Shaqiri khi Basel và Bayern chạm trán ở vòng 1/8 Champions League.

* Park Ji Sung đạt mốc 200 trận cho Man Utd: Với việc được vào sân thay cho Welbeck ở phút 84 trong trận hoà Chelsea 3-3 vào đêm qua, tiền vệ người Hàn Quốc chính thức có trận thứ 200 khoác màu áo Đỏ. Ngay cả bản thân Park Ji Sung cũng phải thừa nhận đây thực sự là con số không tưởng. Gia nhập MU vào năm 2005, hồi đó, không ít lời xì xào cho rằng đội bong thành Manchester mua Park chẳng qua là muốn mở rộng thị trường sang xứ sở Nhân sâm giàu tiềm năng nhưng bằng tài năng, nỗ lực không ngừng, tinh thần học hỏi và chiến đấu hết mình, Park Ji Sung dần khẳng định vị trí tại Man Utd. Có thể Park chưa bao giờ là một trụ cột "bất khả xâm phạm" nhưng anh luôn vui vẻ chấp nhận vai trò "đóng thế" và bung hết sức trong mỗi lần được ra sân. Chẳng thế mà anh có thể trụ lại đến bây giờ, hoàn toàn vì lý do chuyên môn. Park rất hy vọng sẽ còn được tiếp tục đóng góp cho MU và chỉ ra đi trong trường hợp MU không còn cần anh.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X