Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 6/12): Lionel Messi - "Đại cao thủ" hồi phục chấn thương

Thứ Năm 06/12/2012 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều 6/12.

* Bacary Sagna ngày càng rời xa Arsenal: Mùa này, Sagna cùng Walcott được cho sẽ chia tay Emirates tuy nhiên trong khi thần đồng một thời của bóng đá Anh chưa hề mở miệng lên tiếng vê tương lai thì hậu vệ người Pháp thẳng thẳn tuyên bố sẽ tạm biệt Arsenal. Nguyên nhân chính dẫn đến cuộc chia ly này là do ban lãnh đạo đội đã thiếu tôn trọng anh, thông qua việc từ chối tăng lương (hiện là 60.000 bảng/tuần) cũng như chỉ chấp nhận kéo dài hợp đồng thêm một mùa (sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2014).  Sở dĩ Arsenal xử sự như vậy là do Sagna sắp bước sang tuổi 30 cộng thêm tiền sử chấn thương nặng (hơn 1 năm qua, 2 lần gãy chân) nên đội bóng không thể dành cho Sagna sự ưu đãi như mong muốn.


Vài phút sau khi nằm trên sân, Messi đã ngồi dậy được nhưng vẫn còn đau đầu gối trái
 

* Lionel Messi - "Đại cao thủ" hồi phục chấn thương: Messi thực sự là mẫu cầu thủ "giỏi toàn diện" bởi ngay cả đến khả năng bình phục chấn thương, El Pulga cũng khác người. Kể từ ngày khởi nghiệp đến giờ, Messi không phải chưa bao giờ mắc phải chấn thương (tính sơ sơ khoảng 30 ca lớn nhỏ) song Messi đều hồi phục nhanh một cách thần kỳ khiến tất cả phải ngỡ ngàng. Lần Messi phải nghỉ thi đấu lâu nhất là vào năm 2006 khi vắng mặt trong khoảng 3 tháng do bị gãy ngón chân út. Hay nói đâu xa, năm 2010, trong trận gặp Atletico, Messi lãnh nguyên cú đạp bóng thô bạo của Ujfalusi vào mắt cá chân. Ban đầu, tất cả đều nhận định Messi sẽ phải rời xa sân cỏ mọt thời gian dài song hoá ra, chỉ mất đúng 2 tuần, ngôi sao người Argentina đã lại ra sân thi đấu như bình thường. Chính vì thế, đến giờ, không nhiều người còn bất ngờ khi biết tin Messi cùng lắm phải nghỉ thi đấu 1 tuần sau chấn thương đầu gối mắc phải ở trận đấu với Benfica vào đêm qua ở lượt cuối vòng bảng Champions League 2012-2013. Thực ra, bên cạnh tố chất đặc biệt trong người thì đội ngũ y tế của Barca cũng có đóng góp không nhỏ vì đã soạn cho Messi một giáo trình dinh dưỡng riêng và bố trí riêng một chuyên gia vật lý trị liệu chỉ để chăm sóc Messi nên mới có thể giúp tiền đạo người Argentina có được thể trạng khoẻ mạnh.

* Sunderland nhắm sao trẻ của Man City nhằm giải quyết vấn đề hàng công: "Mèo đen" mới ghi được 13 bàn/15 trận và việc ghi ít bàn thắng chính là một trong những nhân tố khiến Sunderland đang đứng sát nhóm xuống hạng. Do do kỳ chuyển nhượng tới, HLV Martin O'Neil sẽ phải bổ sung thêm tiền đạo chất lượng để cải thiện khả năng ghi bàn. Được biết, vị HLV này đang rất quan tâm John Guidetti, tiền đạo trẻ 20 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man City. Mùa trước, Guidetti từng toả sáng trong màu áo Feyenoord (Hà Lan) theo một thoả thuận cho mượn với 20 bàn/23 trận. Tuy nhiên kể từ tháng 4 tới nay, chân sút trẻ người Thuỵ Điển mãi không thể thoát khỏi rắc rối liên quan đến sức khoẻ (dính một loại virus lạ). Dự kiến, phải khoảng 1 tháng nữa, Guidetti mới có thể ra sân trở lại nhưng nó lại trùng với thời điểm mở cửa TTCN. Sunderland sẽ đề nghị mượn Guidetti đến hết mùa, có kèm thêm điều khoản mua đứt với mức phí 6.5 triệu bảng khi thoả thuận kết thúc.

* Arsenal tha thiết mời gọi Henry lần thứ 2 trở về đội bóng: "Pháo thủ" thành London đang rơi vào thời kỳ khó khăn khi tụt xuống vị trí thứ 10 tại Premier League và rõ ràng, nếu không sớm cải thiện lại phong độ thì mục tiêu có mặt trong Top 4 sẽ không dễ hoàn thành. Trong nỗ lực chấn hưng đội bóng, Arsene Wenger lại nghĩ đến phương án Thierry Henry, tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng. Giải MLS đã chấm dứt và Henry có khoảng 3 tháng nghỉ ngơi nên anh được phép khoác áo một đội bóng nào đó trong khoảng thời gian này. Ai cũng biết sự tái xuất của Henry ở Arsenal không hoàn toàn vì lý do chuyên môn mà cái chính, Wenger muốn tạo ra động lực tinh thần cùng sức bật mới từ một huyền thoại của đội bóng, lại có tố chất thủ lĩnh sẽ dẫn dắt được đồng đội. Còn nhớ, mùa trước, Henry cũng từng gia nhập Arsenal một thời gian ngắn và để lại không ít ấn tượng.

* David Silva chạy đua với thời gian để kịp có mặt ở derby: Kể từ đầu mùa, tiền vệ người TBN không thể đóng góp nhiều cho Man City bởi liên tiếp gặp phải các rắc rối về vấn đề sức khoẻ. Hiện Silva đang bị đau lưng và dây chằng song anh đã có thể ra sân luyện tập trở lại. Bởi thế, Silva tràn trề cơ hội được góp mặt ở derby thành Manchester vào cuối tuần, trận đấu mang tính then chốt cho lượt đi Premier League mùa giải 2012-2013 nếu cứ cố gắng rèn luyện trong phòng tập thể lực. Sự trở lại của Silva sẽ là tin mừng với Roberto Mancini bởi cầu thủ này luôn chiếm vai trò quan trọng trong lối chơi của đội bóng.

* "Chelsea muốn vô địch ... Europa League": Đó là phát ngôn do trung vệ David Luiz đưa ra. Ai cũng biết Europa League chỉ là giải đấu thứ yếu, không thể sánh nổi Premier League nên khả năng The Blues hy sinh châu Âu để dồn sức cho giải đấu quốc nội rất dễ xảy ra. Song biết đâu đấy, "gã nhà giàu" thành London sẽ đặt mục tiêu chinh phục danh hiệu này, nhất là khi nhiều cầu thủ của họ mang khao khát vô địch. Luiz cho hay: "Tôi thấy Europa League đâu khác gì Champions League. Ít ra, tôi chưa từng vô địch nó nên tôi rất muốn đươc bước lên bục vinh quang. Tất nhiên bị loại khỏi giải đấu mà mình đang giữ ngôi vô địch ngay từ vòng bảng là kết quả thất vọng nhưng chúng tôi lại được tham dự một giải đấu khác và chức vô địch Europa League cũng rất đáng để theo đuổi đấy chứ".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X