Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 6/10): Có thêm 2 đội bóng Qatar kết Rio Ferdinand

Thứ Năm 06/10/2011 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 6/10.

* Harry Redknapp "cảnh cáo" Rafael Van der Vaart: Sau chiến thắng 2-1 trước Arsenal, tiền vệ người Hà Lan đã công khai bày tỏ sự không hài lòng khi phải chơi ở vị trí không ưa thích (tiền vệ cánh thay vì hộ công). Thế là, Van der Vaart phải hứng chịu cơn thịnh nộ từ người thầy đáng kính: "Việc Rafa thi đấu tốt ở biên mới thực sự là vấn đề cần quan tâm. Cậu ta muốn đảm trách vai trò hộ công, phía dưới trung phong cắm song Jermain Defoe cũng có thể đá tốt ở vị trí này, đặc biệt phong độ hiện tại của Defoe lại rất tốt. Vì thế tôi phải đưa ra quyết định của mình. Van der Vaart rất giỏi, rất tài năng nhưng một khi đã là thành viên của tập thể, cậu ấy phải học cách tôn trọng mọi mệnh lệnh của HLV trưởng".

Rio Ferdinand lại bị mời mọc

* Rio Ferdinand lại bị chèo kéo: Mấy ngày gần đây, báo chí Anh rộ lệ thông tin về việc đội bóng của Mỹ, Chicago Fire muốn có sự phục vụ của trung vệ thép đang bị thất sủng tại Man Utd. Chưa dừng lại ở đó, tờ Daily Mail lại vừa khẳng định, có tới 2 đội bóng của đất nước Qatar giàu có nhất thế giới, Lekhwiya và Al Sadd cũng sẵn sàng trải thảm đỏ chào đón Rio. Với sức mạnh kinh tế khổng lồ, Qatar đang định phô trương thanh thế mạnh mẽ bằng việc xâm nhập vào môn Thể thao Vua. Họ đã giành quyền đăng cai World Cup 2022, tập đoàn quản lý tài sản cho Hoàng gia Qatar đã thâu tóm Paris St Germain (Pháp) và tài trợ cho Barcelona. Ngoài ra, các CLB của nước này cũng ra sức chào mời những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới đến chơi bóng tại đây. Vì thế, việc kết Ferdinand xem ra cũng chẳng có gì là lạ. Tuy nhiên, sẽ không dễ thuyết phục Rio bởi người đại diện của hậu vệ 33 này đã khẳng định Rio sẽ quyết tâm ở lại MU lâu dài.

* Andre Villas-Boas sẽ trở thành tượng đài tại Chelsea: Dù mới dẫn dắt The Blues được vài tháng và chưa đem lại một chiến công nào đáng kể nhưng chủ tịch Chelsea, Bruce Buck đã tuyên bố Villas-Boas sẽ gắn bó lâu dài với đội bóng thành London, hệt như trường hợp của Wenger hay Alex Ferguson: "Đã có quá nhiều dẫn chứng hùng hồn về mối quan hệ hợp tác lâu dài và đầy thành công giữa HLV và đội bóng. Villas-Boas còn rất trẻ nên hoàn toàn có khả năng dẫn dắt Chelsea trong vòng 10-15 năm tới, miễn là hai bên thực sự hợp nhau. Chính nhờ cái độ tuổi đó mà ông ấy tạo ra sự gần gũi với các học trò. Ngoài ra, Villas-Boas là người kỷ luật, nghiêm khắc và rất am hiểu bóng đá". Tuy nhiên, Buck đâu phải người quyết định cao nhất ở Chelsea. Nên nhớ chủ tịch đầy quyền uy Roman Abramovich vốn không có tính kiên nhẫn nên khả năng Villas-Boas làm việc lâu dài tại Stamford Bridge nghe chừng rất khó xảy ra.

* Sir Alex thận trọng trước Liverpool: Cuối tuần sau, hai đội bóng giàu truyền thống nhất đảo quốc sương mù sẽ chạm trán với nhau tại Anfield. Dù Liverpool giờ đây không thể sánh nổi địch thủ Man Utd nhưng họ lại chơi rất tốt trong những lần gặp nhau gần đây. Bởi thế, Alex Ferguson càng phải e dè The Kop: "Mấy năm qua, chúng tôi đã chơi rất tệ tại Anfield và bị họ lấn lướt. Đó là một sân đấu "dễ đi, khó về". Trong mọi hoàn cảnh, những cuộc đối đầu giữa MU và Liverpool vẫn mang ý nghĩa quan trọng. Chúng tôi sẽ phải chơi tốt hơn những mùa trước và đội bóng đủ sức đạt được kết quả tốt. Dẫu sao, tôi không quá bận tâm nếu MU bại trận. Chức vô địch vào cuối mùa mới là mục tiêu cao nhất cần phải hướng đến".

* Hargreaves sẽ được ra mắt Man City ở Premier League: Cựu "Quỷ đỏ" đã có trận đầu cực kỳ thành công trong màu áo mới khi đóng góp một bàn ở chiến thắng trước Birmingham tại Carling Cup. Được biết, ban huấn luyện Man City sẽ cho Hargreaves ra sân thi đấu ở Premier League tại trận gặp Aston Villa với điều kiện, Hargreavess vượt qua được hai trận đấu tập, mỗi trận kéo dài khoảng 60 phút tại đại bản doanh của đội bóng trong vòng 7 ngày tới mà không gặp phải vấn đề nào về mặt thể lực.

* Man City sắp giành được tài năng trẻ sáng giá: Mới 15 tuổi, Zakaria Bakkali đuợc giới chuyên môn đánh giá rất cao sau khi được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất" tại một giải đấu trẻ do thương hiệu thể thao Nike tổ chức. Sinh ra ở Ma Rốc nhưng Bakkali lại lớn lên ở châu ÂU và đã nhập quốc tịch Bỉ. Hiện Bakkali đang thuộc biên chế đội trẻ PSV Eindhoven (Hà Lan) và có mặt trong thành phần U-17 của Bỉ. Được biết, Man City chịu bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để có được sự phục vụ của thần đồng này ngay khi TTCN mở cửa trở lại vào tháng 1 tới. Tất nhiên, ở độ tuổi còn quá trẻ, Bakkali sẽ chưa thể góp mặt ở đội 1 mà sẽ rèn luyện thêm ở học viện đào tạo trẻ của Man xanh.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X