Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 5/9): Barca mua rẻ Fabregas nhờ sự giúp sức của .... Wenger

Thứ Hai 05/09/2011 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều 5/9.

* Roy Keane sắp tái xuất giang hồ: Hẳn nhiều Manucians vẫn chưa thể nào quên hình ảnh đầy mạnh mẽ của Roy Keame, tiền vệ đánh chặn gắn liền với thời kỳ vàng son trong lịch sử đội bóng vào những năm cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21. Sau khi giải nghệ, cựu danh thủ 40 tuổi này đã theo đuổi nghiệp huấn luyện nhưng không quá thành công. Hồi đầu năm nay, Keane đã bị sa thải khỏi chức vụ HLV trưởng CLB hạng Nhất Ipswich và tình cảnh thất nghiệp của Keane chuẩn bị chấm dứt khi ông chuẩn bị nhận lời dẫn dắt ĐTQG Iceland, một quốc đảo có trình độ phát triển bóng đá thuộc vào diện trung bình yếu tại châu Âu.


Chính Wenger đã tạo điều kiện cho Fabregas ra đi

* Cesc Fabregas "ghi lòng tạc dạ" công lao của Arsene Wenger: Có thể Cesc không còn nhiều tình cảm với Arsenal (bằng chứng, anh đã có ý chê bai đội bóng cũ sau khi gia nhập Barcelona) nhưng riêng với người thầy Wenger thì tiền vệ người Tây Ban Nha luôn kính trọng tối đa bởi ông luôn tận tình hỗ trợ anh từ ngày đầu khởi nghiệp cho đến tận lúc chia tay Arsenal. Hôm qua, phó chủ tịch Barca đã mỉa mai Arsenal khi cho rằng đội bóng xứ Catalan đã mua Cesc bằng mức giá quá hời. Song thật bất ngờ, chính Wenger đã góp phần khônnhỏ vào "thành công vang dội" đó. Trong bài phỏng vấn gần đây trên tờ El Pais (TBN), Fabregas đã thẳng thắn bày tỏ: "Không có Wenger, làm sao tôi đạt đến đẳng cấ và trình độ như hiện nay. Ông ấy đã trao cho tôi cơ hội ở đội 1 Arsenal từ khi mới 16 tuổi, 2 năm sau tôi được tham dự trận chung kết Champions League và đến năm 20 tuổi, tôi đã được trao chiếc băng thủ quân danh giá. Lúc tôi công khai ý định chuyển sang Barca, chính Wenger đã thuyết phục ban lãnh đạo Arsenal chấp nhận giảm giá để mơ ước của tôi trở thành hiện thực".

* Federico Macheda muốn khẳng định giá trị tại Man Utd: Từng có sự khởi đầu sự nghiệp như mơ trong màu áo MU nhưng rốt cục, Macheda lại thăng tiến quá chậm chạp. Mùa trước, Macheda đã trải qua quãng thời gian thi đấu đầy thất vọng ở Sampdoria theo diện cho mượn (không ghi nổi bàn nào) và may mắn không bị đẩy sang đội khác trong mùa hè vừa rồi dù Macheda chỉ làm đẹp cho băng ghế dự bị mà thôi. Tuy nhiên tuyển thủ U-21 Italia này vẫn nung nấu quyết tâm giành chỗ đứng tại MU. Mới đây, trên trang Twitter cá nhân, Macheda tâm sự: "Tôi sẽ cố gắng luyện tập hết sức chăm chỉ và chứng minh cho tất cả thấy, tôi xứng đáng khoác màu áo Đỏ. Tôi đã sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách".

* Steven Gerrard chào đón sự trở lại của Craig Bellamy: Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, chân sút 31 tuổi người xứ Wales bất ngờ quay về Liverpool theo diện CNTD từ Man City. Bellamy từng khoác áo The Kop trong một mùa giải 2007-2008 và đội trưởng Gerrard rất hào hứng với lần tái ngộ này: "Thực sự, tôi rất mừng khi Bellamy trở về Anfield. Cậu ấy sở hữu cá tính mạnh và bộ óc thông minh. Tôi tin Bellamy sẽ góp phần vào thành công chung của toàn đội mùa này. Lần khoác áo Liverpool cách đây 3 năm, Bellamy là một con người mẫu mực trên sân tập và luôn cố gắng học hỏi dù tuổi đời thuộc vào loại lão làng".

* Paris St Germain nhòm ngó Eric Abidal: Hậu vệ người Pháp có nguy cơ không còn tiếp tục gắn bó với Barca sau khi mùa giải 2011-2012 kết thúc, trùng với thời điểm hợp đồng hết hạn. Sự thể xuất phát từ việc Abidal muốn gia hạn hợp đồng thêm 2 năm nhưng Barca chỉ đồng ý kéo dài thêm một năm. Nếu Abidal chơi tốt thì lúc đó thời hạn mới được cộng thêm một năm nữa (tổng vẫn là 2). Cầu thủ 31 tuổi này không đồng ý với toan tính khôn ngoan của đội bóng nên đến giờ, việc đàm phán giữa hai bên đang gặp nhiều bế tắc. Được biết PSG đang theo dõi rất kỹ tình hình của Abidal để chờ cơ hội thuận lợi nhảy vào tranh cướp Abidal. "Gã nhà giàu" của Ligue 1 sẵn sàng ký hợp đồng với Abidal đến năm 2015 và mức lương tất nhiên sẽ hấp dẫn bởi về chuyện tiền bạc, PSG không thiếu.

* Mirko Vucinic sẽ đưa Juventus tới Scudetto: Đó là khẳng định của Alessandro Lucci, đại diện cho tiền đạo người Montenegro. Vucinic cũng chính là tân binh tên tuổi nhất mà Juve chiêu mộ trong mùa hè. Lucci cho hay: "Vucinic rõ ràng là gương mặt xuất sắc, đủ khả năng toả sáng ở Juvetus. Thế giới bóng đá đánh giá hơi thấp trình độ thực tế của Vucinic bởi cậu ấy không thích PR trên mặt báo. Vucinic có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau và chắc chắn sẽ nâng cấp đáng kể chất lượng đội hình Juve. Với sự có mặt của Vucinic và hàng loạt tân binh khác, Juve sẽ đoạt Scudetto".

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X