Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 5/12): Man Utd nhòm ngó thần đồng nước Áo

Thứ Tư 05/12/2012 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 5/12.

* Liverpool đã sẵn sàng chia tay Pepe Reina: Từ năm 2005, Reina chiếm vị trí số 1 nơi khung gỗ Liverpool nhưng chẳng có gì tồn tại mãi mãi. Mùa này, vị trí của thủ môn người TBN bắt đầu bị lung lay, một phần vì anh dính phải chấn thương dây chằng nặng trong khi thủ thành số 2 Brad Jones lại không tạo được sự an tâm. Do đó, HLV Brendan Rodgers đã phải lên kế hoạch bổ sung gấp thủ môn đồng thời đủ sức thay thế Reina. Hiện giờ, nhà cầm quân trẻ tuổi này đang nhắm đến Jack Butland, thủ môn của Birmingham và từng được triệu tập vào ĐTQG Anh, Ron-Robert Zieler, thủ thành đang lên người Đức và có thời gian thi đấu ở đội trẻ Manchester United. Nếu mua được một trong 2 gương mặt này thì có lẽ Rodgers sẽ không tiếc gì nếu phải bán đi Reina.


Marcel Sabitzer
Marcel Sabitzer

* Man Utd quan tâm thần đồng nước Áo: Marcel Sabitzer đang là sao trẻ thăng tiến mạnh mẽ nhất nước Áo. Sinh năm 1994 và mới được chính thức góp mặt ở đội 1 Admira Wacker, CLB của giải VĐQG Áo, từ đầu mùa nhưng Sabitzer đã trình diễn phong độ chói sáng khi đã ghi được 8 bàn thắng. Nhờ vậy, Sabitzer đã vinh dự được triệu tập vào ĐTQG Áo dù rằng anh mau chóng phải trở về nơi thích hợp hơn: đội U-21 do chưa đủ kinh nghiệm cần thiết. Mọi thông tin về Sabitzer mau chóng được đội ngũ tuyển trạch viên hùng hậu của Man Utd nắm bắt. Được biết hợp đồng của Sabitzer với Admira Wacker sẽ kết thúc vào mùa hè năm sau, do đó, "Quỷ đỏ" thành Manchester hoàn toàn có quyền nghĩ đến việc sở hữu miễn phí Sabitzer hoặc chỉ phải bỏ ra khoản tiền không đáng kể (dưới 1 triệu bảng). Bởi thế, Man Utd chuẩn bị tiếp cận Sabitzer nhằm mang về Old Trafford một "viên ngọc thô" nữa.

* Tài năng trẻ nước Anh "chê" Arsenal: Nhờ phong độ chói sáng trong màu áo Crystal Palace ở giải hạng Nhất, Wilfried Zaha đã nhận đựoc vô số lời khen ngợi và mau chóng rơi vào tầm ngắm của nhiều ông lớn. Trong đó, nổi bật nhất là Arsenal. Thậm chí, từng có tin "Pháo thủ" thành London sắp giành được quyền sở hữu tiền đạo 20 tuổi này. Hiện giờ, Arsenal đang rơi vào giai đoạn khó khăn khi trải qua mấy trận liền không thắng và đêm qua, họ đã thất bại trước Olympiakos tại đấu trường Champions League. Được biết, ngay trên Twitter cá nhân, Zaha đã công khai bày tỏ sự thất vọng dành cho Arsenal dù vẫn thừa nhận mình là một fan trung thành của đội bóng. Có lẽ tâm sự của Zaha sẽ làm Wenger phiền lòng, một khi ông thực sự kết anh.

* Becks tư vấn đội bóng cũ mua Kaka: Tiền vệ cánh vĩ đại của Man Utd và ĐT Anh đã chính thức chia tay đội bóng Mỹ, LA Galaxy nhưng anh vẫn dành cho CLB sự quan tâm. Nhằm thay thế Beckham, LA Galaxy đã nhắm đến một vài ngôi sao lớn của làng bóng đá thế giới mà cụ thể là Lampard và Kaka, hai tiền vệ đang có nguy cơ bị đẩy khỏi Chelsea và Real Madrid. Song hồi tuần trước, đích thân chủ tịch AEG, tập đoàn sở hữu LA Galaxy tiết lộ họ đang có kế hoạch lôi kéo Kaka. Theo một vài nguồn tin thì Beckham chính là người ủng hộ dự định này bởi Becks tin rằng Kaka phù hợp với Galaxy. Anh và tiền vệ người Brazil từng có thời gian sát cánh ở AC Milan nên hiểu khá rõ Kaka. Vấn đề bây giờ có lẽ chỉ là, Real sẽ chịu bán Kaka ở mức giá nào.

* Sao Cluj phấn khích trước cơ hội được thi đấu ở Old Trafford: Đêm nay, nhà vô địch Rumani sẽ có chuyến hành quân tới Old Trafford trong trận đấu mà nếu giành chiến thắng, họ hoàn toàn có quyền nghĩ đến tấm vé đi tiếp trong trường hợp Galatasaray không thể đánh bại Braga. Man Utd đã chính thức có mặt ở vòng sau, thậm chí chiếm luôn ngôi đầu nên Cluj có thể mơ đến điều kỳ diệu. Mario Felgueiras, thủ thành số 1 Cluj và đôi chút quen biết tiền vệ Nani của Man Utd (cả hai từng rèn luyện ở đội thiếu niên tại Sporting Lisbon), cho hay: "Tôi từng ghé thăm Old Trafford nên lần trở lại này như một giấc mơ. Thực sự, đánh bại Man Utd dường như là việc làm không tưởng song Cluj đang đứng trước cơ hội này và chúng tôi phải nắm bắt lấy".

* Metzelder muốn gặp lại Real ở vòng 1/8 Champions League: Trung vệ người Đức từng 3 năm khoác áo Real nhưng đó là quãng thời gian không mấy vui vẻ vì anh không được ra sân thường xuyên. Năm 2010, Metzelder rời khỏi thành Madrid và trở về quê nhà khoác áo Schalke rồi gắn bó với đội bóng cho đến nay. Tại vòng bảng Champions League vừa qua, Schalke xuất sắc đứng thứ nhất bảng đấu có sự góp mặt của Arsenal trong khi Real chỉ xếp thứ nhì bảng Tử thần, đồng nghĩa họ sẽ có cơ hội chạm trán tại vòng đấu tiếp theo. Tuy vậy, Metzelder chẳng những không lo lắng mà còn rất phấn khích và chẳng ngại bày tỏ Real sẽ là đối thủ tuyệt diệu với Schalke.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X