Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 5/11): MU quan tâm tới sao trẻ người Ghana

Thứ Bảy 05/11/2011 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều 5/11.

* Arsenal sẽ không bổ sung thêm trung vệ: Sự trở lại của Thomas Vermaelen, chủ lực của hàng phòng ngự, khiến "Giáo sư" người Pháp cảm thấy ông không còn nhu cầu phải bỏ tiền chiêu mộ trung vệ mới. Theo Wenger, Koscielny, Vermaelen và Mertesacker sẽ thay nhau đảm trách hai vị trí chính thức ở trung tâm hàng thủ. Ngoài ra, trong tay ông còn 2 gương mặt "siêu dự bị": Djourou và Squillaci. Rõ ràng, với 5 sự lựa chọn, Wenger có thể thoải mái xoay tua, tránh sự quá tải.


Richmond Boakye - Sao trẻ đang trong tầm ngắm của Man Utd

* MU đưa sao teen của Genoa vào tầm ngắm: Cách đây 3 năm, Richmond Boakye, tiền đạo 18 tuổi người Ghana, đã rời bỏ quê nhà để gia nhập đội bóng Italia, Genoa. Hồi đầu hè, Genoa quyết định cho Sassuolo, CLB đang chơi ở Serie B, mượn Boakye đến hết mùa giải 2010-2011. Hiện tài năng trẻ này đang thể hiện rất tốt ở Sassuolo khi ghi 6 bàn trong 11 trận đấu và cái tên của anh đã lập tức lọt vào "sổ tay" của nhiều CLB lớn. Mới đây, đích thân ông chủ của Genoa, Enrico Preziosi khẳng định MU đã tiến hành những tiếp xúc ban đầu về Boakye bởi khá ấn tượng về tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật và độ triển vọng của anh.

* Rooney tin tưởng Sir Alex sẽ còn dẫn dắt MU lâu dài: Alex Ferguson vừa đánh dấu năm thứ 25 dẫn dắt đội bóng thành Manchester. Ở cái tuổi sắp "thất thập cổ lai hy", có lẽ ông chỉ đủ sức gắng gượng thêm vài năm nữa. Song chắc chắn những học trò của ông chẳng hề mong muốn ngày chia tay. Phát biểu trên tờ The Sun, tiền đạo Wayne Rooney tâm sự: "Tất cả những gì ông ấy làm cho MU thật sự quá phi thường. Tôi không thể tìm ra một HLV nào xuất sắc hơn ông ấy. Sẽ không quá ngạc nhiên nếu ông ấy sẽ gắn bó với MU thêm 10 năm nữa. Chưa bao giờ, ông ấy mất đi sự đam mê với trái bóng tròn và khao khát vươn tới đỉnh cao".

* "Balotelli đủ khả năng làm thủ lĩnh ĐT Italia": Đó là khẳng định của HLV Roberto Mancini. Thời gian gần đây, tiền đạo sinh năm 1990 này thể hiện phong độ rất tốt và nổ súng đều đặn cho Man xanh. Giờ đây, giới chuyên môn đã phải nhìn Super Mario bằng con mắt khác chứ không giữ mãi định kiến "đứa trẻ hư", "ngựa chứng". Chiến lược gia người Italia cho hay: "Tôi hoàn toàn tin Balotelli có thể gánh vác trọng trách ở ĐT Italia nếu được giao. Tất nhiên cậu ấy vẫn còn trẻ và ở thời điểm này, chưa thể đủ kinh nghiệm để trở thành trụ cột của Thiên thanh. Chắc chắn, Balotelli sẽ còn tiến bộ nhiều và chứng tỏ cậu ấy đủ sức vượt qua mọi giới hạn. Sớm muộn, Balotelli sẽ có chỗ đứng xứng đáng ở ĐT Italia".

* Andre Villas-Boas sẽ giải nghệ trong vòng 15 năm nữa: Dù mới ở tuổi 34 và tài năng đã được thừa nhận rộng rãi nhưng dường như Villas-Boas sẽ không gắn bó lâu dài với nghề và ông dự định sẽ nghỉ hưu vào khoảng năm 50 tuổi, độ tuổi chưa quá già với một chiến lược gia. "Mou đệ nhị" bày tỏ: "Công việc này quá áp lực, căng thẳng bởi thế tôi không muốn đảm nhận nó lâu dài nhưng nói như thế, không có nghĩa tôi hết đam mê. Khả năng tôi thay đổi ý định này là rất khó vì tôi cảm thấy suy nghĩ đó là cực kỳ đúng đắn. 15 năm là quá đủ rồi".

* Everton muốn tái hợp Landon Donovan: Tiền vệ người Mỹ kiêm đội trưởng đội LA Galaxy (CLB mà David Beckham đang thi đấu) từng khoác áo Everton rất thành công trong vài tháng ngắn ngủi của mùa giải 2009-2010 theo bản hợp đồng cho mượn. Bởi thế, HLV David Moyes hy vọng sẽ lại làm việc cùng Donovan. Dự kiến, trong kỳ chuyển nhượng sắp tới, Everton sẽ đặt vấn đề với LA Galaxy về trường hợp cầu thủ 29 tuổi này.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X