Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 5/11): Arsenal nhắm "kẻ thù của Man Utd"

Thứ Hai 05/11/2012 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 5/11.

* Alan Pardew bảo vệ trò cưng: Còn nhớ trong trận hoà 1-1 giữa Liverpool và Newcastle trên Anfield vào tối qua, trung vệ đội trưởng của "Chích choè" Fabricio Coloccini đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vào những phút cuối do lỗi đạp vào ống đồng Luis Suarez. Tuy nhiên, theo HLV trưởng Newcastle, Alan Pardew thì trung vệ người Argentina không hề cố tình phạm lỗi thô bạo như vậy mà đơn giản chỉ là một hành động truy cản bình thường. Nhà cầm quân này cũng lưu ý rằng, mọi người đừng nên chỉ căn cứ vào video quay chậm lại tình huống mà xét đoán bởi sẽ không nhìn hết được mọi góc cạnh của pha bóng đó. Pardew rất tin tưởng vào đạo đức của Fabricio Coloccini nhưng cho hay ông vẫn chưa quyết định liệu có tiến hành kháng cáo án treo giò 3 trận, mức phạt thông thường dành cho các pha phạm lỗi nguy hiểm tại Premier League.


Everton khó có thể giữ được Fellaini
Everton khó có thể giữ được Fellaini

* Arsenal nhắm "kẻ thù của Man Utd": Hẳn tất cả Manucians chưa thể nào quên ở trận khai mạc mùa giải 2012-2013, Man Utd đã phải hứng chịu thất bại trên sân Goodison Park của Everton. Gương mặt đã "hạ sát" bầy "Quỷ đỏ" là Marouane Fellaini, tiền vệ trung tâm người Bỉ. Kể từ đó, Fellaini đã thi đấu cực tốt trong màu áo Everton và trở thành trụ cột không thể thay thế của The Toffees. Trận gần đây nhất, Fellaini đã cứu Everton khỏi thất bại trước chủ nhà Fulam bằng một cú đúp. Màn trình diễn của tiền vệ 24 tuổi này đã thu hút được sự chú ý của nhiều ông lớn, trong đó tiêu biểu nhất là Arsenal. Dù đã bỏ tiền ra chiêu mộ khá nhiều gương mặt mới phục vụ cho hàng tấn công nhưng Arsenal lại thiếu đi một người đủ sức cầm trịch tuyến giữa và Fellaini được xem là lựa chọn phù hợp bởi anh rất toàn diện, đa năng, lại có ưu thế về mặt thể hình cộng thêm khả năng tỳ đè, kiểm soát bóng và làm tường đều ở mức hoàn hảo. Nói chung, Fellaini đang được nhìn nhận là tiền vệ trung tâm xuất sắc bậc nhất Premier League hiện nay. Dự kiến, ngay khi TTCN mở cửa trở lại vào tháng 1 tới, Arsenal sẽ chính thức "dạm hỏi" Everton về Fellaini.

* Roberto Mancini thúc giục dàn sao Man City: Nhà ĐKVĐ Premier League đang thể hiện phong độ rất phập phù mùa này, chỉ đứng thứ 3 giải Ngoại hạng và đối diện với nguy cơ năm thứ 2 liên tiếp chia tay Champions League ngay từ vòng bảng. Cuối tuần vừa rồi, Man City chỉ có được kết quả hoà 0-0 trên sân của West Ham và đó là lần đầu tiên kể từ ngày 8/4 (thua Arsenal 0-1), Man xanh không ghi được bàn trong trận đấu. Bởi thế, HLV trưởng Mancini muốn toàn đội phải lập tức thể hiện lại hình ảnh tốt nhất của mình: "Họ (các cầu thủ Man City) đã chơi dưới phong đô mùa này nhưng mấy trận gần đây đã có sự tiến bộ đáng kể. Dẫu vậy, chúng tôi cần thắng cả 3 trận tới (gặp Ajax, Tottenham và Aston Villa). Họ nợ tôi 3 màn trình diễn tốt và tôi thích được trả sòng phẳng".

* Tottenham trì hoãn việc ký hợp đồng mới với Gallas: Trung vệ người Pháp thuộc diện kỳ cựu bậc nhất Premier League hiện nay. William Gallas từng khoác áo hai đại gia hàng đầu thành London (Chelsea, Arsenal) và từ năm 2010, thi đấu cho một đội bóng khác của thủ đô nước Anh: Tottenham. Dù đã 35 tuổi song Gallas vẫn rất đáng tin cậy. Hợp đồng của anh với Spurs sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này và dù đã công khai bày tỏ ước nguyện được tiếp tục cống hiến cho Tottenham song Gallas vẫn chưa được thoải mãn bởi Tottenham cứ cố tình lần lữa. Theo đó, cùng lắm phải đến khi mùa bóng chấm dứt, họ mới tính đến chuyện tương lai của Gallas, dựa trên tình hình sức khoẻ cũng như đóng góp cụ thể của trung vệ này.

* David Villa tự hào về ... bản thân: Sau thời gian dài bị hành hạ bởi chấn thương, dẫn đến việc đánh mất vị trí trong đội hình Barcelona, tiền đạo người TBN đã bắt đầu tìm lại được phong độ. Hôm vừa rồi, David Villa đã toả sáng rực rỡ trong tháng lợi 3-1 trước Celta Vigo với 1 bàn thắng và hai đường chuyền quyết định đều đến từ kỹ năng giật gót điệu nghệ. Ngoài ra, hai trận đấu trước đó, Villa cũng nổ súng. Bởi thế, anh hoàn toàn có lý do để hài lòng về sự thể hiện của bản thân thời gian qua: "Tôi đã bỏ rất nhiều công sức trên sân tập, ngay từ ngày đầu toàn đội tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới, hòng dần dần lấy lại cảm giác bóng tốt nhất. Giờ đây, tôi đã được gặp hái thành quả khi ghi bàn khá đều đặn cho Barcelona.  Tôi tin chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, tôi sẽ đủ sức chơi trọn vẹn 90 phút".

* AC Milan sẽ phải tự tin bước vào Champions League: Cuộc khủng hoảng của Nửa đỏ - đen thành Milano tạm thời lắng xuống sau thất bại hoàng tráng 5-1 trước Palermo cuối tuần trước. Sắp tới đây, AC Milan sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng tại vòng bảng Champions League: tiếp đón Malaga, đối thủ đã hạ gục họ cách đây vài tuần. Rossoneri không được phép thua nếu không muốn phải sớm chia tay đấu trường châu Âu. Theo tiền vệ Ricardo Montolivo thì AC Milan cần phải tiếp tục khẳng định sự tiến bộ của mình thời gian qua bằng việc đánh bại Malaga. Để làm được điều đó, trước tiên, toàn đội phải giữ được sự tự tin và không được phép rơi vào trạng thái "khớp" trong bất cứ hoàn cảnh nào.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X