Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 5/10): MU bị "đàn em" West Brom tranh hàng

Thứ Tư 05/10/2011 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin tức nổi bật nhất trong bản tin chiều 5/10.

* Adebayor thất vọng nhưng không bất ngờ trước sự ứng xử của các CĐV Arsenal: Dù đã nói lời xin lỗi về những hành động bồng bột gây ra cho Arsenal sau khi rời khỏi đội bóng nhưng rốt cục, Adebayor vẫn phải chịu sự sỉ nhục từ người hâm mộ đội bóng cũ trong trận derby Bắc London mới đây. Tiền đạo người Togo đã bày tỏ suy nghĩ về sự việc đó: "Họ (CĐV Arsenal) đã hát một bài hát mang ý xúc phạm nghiêm trọng. Tôi không ngạc nhiên nhưng buồn vì thực sự nó đã làm tổn thương tôi. Thêm vào đó, có không ít trẻ em cũng tham gia và tôi tin chúng chả hiểu gì về nội dung mà chỉ là chịu ảnh hưởng từ các bậc cha mẹ. Tuy nhiên, tôi vẫn vững vàng bởi đã quá quen với việc bị xúc phạm và cách đáp trả tốt nhất là chơi hết mình".

Scott Allan - Tài năng trẻ được nhiều đội bóng Anh nhòm ngó

* West Brom tính cướp cầu thủ khỏi tay ông lớn Man Utd: Scott Allan đang là một trong những cầu thủ trẻ sáng giá nhất Scotland hiện nay. Sinh năm 1991, Allan bắt đầu được lên chơi ở đội 1 Dundee United từ đầu mùa và nhanh chóng để lại ấn tượng. Sir Alex đã cử các tuyển trạch viên về quê nhà của ông để trực tiếp xem tài năng này thi đấu. Ngoài Man Utd thì một vài CLB khác của Anh và Scotland cũng rất quan tâm đến tình hình của Allan. Trong đó, West Brom có vẻ là đội máu nhất. Đội bóng thuộc diện trung bình của Premier League này đã theo dõi Allan từ lâu và đang chuẩn bị ra tay. Hợp đồng của Allan với Dundee sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay, đồng nghĩa với việc từ tháng 1, Allan đã được phép tự do đàm phán với đội bóng anh thích mà chẳng cần phải xin phép Dundee. Vì thế, chỉ có đội nhanh chân và quyết tâm thì mới mong sở hữu mặt hàng "miễn phí, chất lượng tốt" này.

* Nemanja Vidic sẽ trở lại trong 2 trận đại chiến sắp tới: Sau 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG, Man Utd sẽ phải liên tiếp chạm trán với hai đối thủ cực mạnh: Liverpool và Man City. Đây sẽ là hai cuộc đối đầu vô cùng quan trọng để đội bóng thành Manchester khẳng định tư cách nhà ĐKVĐ. Bởi thế, hẳn MU rất muốn tập hợp lực lượng mạnh nhất và nếu không có gì bất ngờ, đội trưởng Vidic sẽ tái xuất ở hai trận này. Trung vệ trụ cột người Serbia đã dính chấn thương ngay trong trận mở màn mùa giải mới gặp West Brom và phải vắng mặt suốt. Đến nay, Vidic mới bình phục hoàn toàn và được phép trở về tập trung cùng ĐT Serbia chuẩn bị cho các trận đấu sống còn tại vòng loại Euro 2012. Rõ ràng, thể lực của Vidic phải đạt mức 100% thì Sir Alex mới chịu nhả anh. Hy vọng, Vidic sẽ lành lặn sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc gia để MU có thể sử dụng người thủ quân đáng tin cậy.

* Luis Suarez tin rằng Liverpool sẽ có danh hiệu mùa này: Trong bài phỏng vấn gần đây, tiền đạo người Uruguay, ngôi sao sáng nhất Liverpool hiện này đã rất thẳng thắn nói về cơ hội của đội bóng mùa này: "Chúng tôi muốn kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 nhưng thực sự, không dám nghĩ đến chức vô địch. Chẳng phải Liverpool thiếu tự tin song hai đội bóng thành Manchester và Chelsea quá mạnh. Khó đội nào có thể qua mặt được một trong 3 đội này trong mùa giải năm nay. Dẫu vậy, Liverpool vẫn còn 2 chiếc cúp (FA và Carling) để theo đuổi. Chúng tôi đủ sức đoạt chức vô địch tại 2 giải này".

* Đội bóng hạng Nhất Anh muốn mượn "hàng thừa" của Real Madrid: Từng là một trụ cột của đội bóng thành Madrid nhưng nay Lass chỉ còn là "dự bị của dự bị" tại Real. Hiếm hoi lắm, tiền vệ người Pháp mới được ra sân, hoặc do Real quá thiếu người, hoặc trận không quan trọng hay lúc cục diện đã an bài. Do năng lực không đến nỗi tồi (chỉ là Real sở hữu quá nhiều cầu thủ giỏi cho vị trí tiền vệ trung tâm) nên Diarra trở thành hàng hot, đặc biệt trong ngắn hạn. Mới đây, Doncaster Rovers, một CLB thuộc giải hạng Nhất Anh công khai ý định mượn Diarra cho đến hết mùa nhưng xem ra Doncaster rất khó thành công bởi có nhiều đội bóng hoành tráng hơn nhiều cũng rất thèm khát cầu thủ này.

* Tottenham giành giật thần đồng 15 tuổi với Everton: George Green, tiền vệ công mới 15 tuổi thuộc biên chế của Bradford City, đội bóng từng có thời gian thi đấu ở Premier League nhưng nay đang ngụp lặn ở giải hạng 4 nước Anh, đã gây ấn tượng mạnh cho Tottenham khi đội trẻ hai đội thi đấu giao hữu hồi tuần trước. Trận đó, Green đã lập hẳn một cú hattrick và Tottenham lập tức lên kế hoạch thâu tóm Green. Nhưng trở ngại ở chỗ, thần đồng này đã từng "hứa miệng" với David Moyes về việc sẽ gia nhập Everton. Bởi thế, Spurs sẽ buộc phải đưa ra lời đề nghị đủ hấp dẫn cho Braford thì mới mong có được Green.

  •  

    Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X