Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 5/1): Man Utd tính cướp Gary Cahill khỏi tay Chelsea

Thứ Năm 05/01/2012 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 5/1.

* Drogba tự rút tên khỏi danh sách thi đấu ở cúp FA: Giải CAN 2012 chuẩn bị khởi tranh nên cùng lắm các cầu thủ đang thi đấu tại Premier League sẽ chỉ cống hiến nốt cho đội bóng mình khoác áo vào cuối tuần trong khuôn khổ cúp FA. Tuy nhiên, riêng Drogba đã xin phép vắng mặt bởi anh muốn trở về tập trung sớm nhằm làm gương cho những người đồng đội ở ĐTQG Bờ Biển Ngà (Drogba đang đeo băng thủ quân). Dẫu biết hành vi này rất "hợp tình hợp lý" nhưng HLV Andre Villas-Boas vẫn không cảm thấy thực sự vui vẻ bởi những cầu thủ khác của Bờ Biển Ngà như anh em nhà Toure, Gervinho không đến mức quá "yêu nước" như "Voi rừng". Họ sẽ ra sân ở cúp FA rồi mới lên đường về nhà hội quân.


MU cũng kết Gary Cahill

* Man Utd lăm le chiếm đoạt Gary Cahill: Tưởng như trung vệ 26 tuổi này sẽ cập bến The Blues trong nay mai khi mà Bolton đã chấp thuận với lời đề nghị trị giá 7 triệu bảng song những khúc mắc về chuyện thu nhập (Cahill đòi 100.000 bảng/tuần trong khi Chelsea chỉ chịu chi ra có 70.000 bảng) khiến cho tương lai của cầu thủ xứng đáng kế nhiệm John Terry trong tương lai ở ĐT Anh vẫn đang bỏ ngỏ hoàn toàn. Bởi vậy, cơ hội sở hữu Cahill còn nguyên vẹn với những đội khác. Theo thông tin từ tờ The Sun thì Man Utd đang định nhảy vào cuộc tranh gianh Cahill nhằm giải quyết vấn đề nơi hàng thủ. Đội trưởng Vidic sẽ phải nghỉ thi đấu đến cuối mùa, Rio Ferdinand thực sự đánh mất mình, Smalling cũng đang phải dưỡng thương, Evans vẫn khá tầm thường và chỉ còn duy nhất Phil Jones là đáng tin cậy nhất. Nên nếu có thêm một trung vệ tầm cỡ như Cahill thì mọi khó khăn sẽ được giải quyết, không chỉ trong giai đoạn trước mắt mà cả tương lai lâu dài. Cahill cũng đã chinh chiến ở Premier League nhiều năm, do đó sẽ dễ dàng hoà nhập vào đội bóng mới. Thêm vào đó, Sir Alex cũng không tốn quá nhiều tiền cho Cahill.

* Hàng thải của Man City đắt hàng: Tuy chỉ còn là một cầu thủ "vô dụng" ở Man City nhưng với bề dày kinh nghiệm, hậu vệ trái Wayne Bridge vẫn rất hot trên TTCN. Sau Arsenal (nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt hậu vệ biên do vấn nạn chấn thương) thì tới lượt hai đội bóng nhỏ, QPR và Wolves cũng rất săn đón cầu thủ 31 tuổi này. Nhưng nếu muốn sở hữu Bridge, họ sẽ phải chấp nhận trả một mức thu nhập rất khủng (hiện thời, Bridge đang được nhận tới 95.000 bảng/tuần). Còn về phía Man City, HLV Mancini đã tuyên bố sẽ "cho không" Bridge.

* Liverpool để ý đến Stephane Sessegnon: Gia nhập Sunderland hồi đầu năm từ PSG với mức phí 7 triệu bảng, Sessegnon đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc hoà nhập và có vẻ anh không phù hợp lắm với môi trường bóng đá Anh. Kể cả khi Martin O'Neil lên nắm quyền ở Sunderland và giúp đỡ Sessegnon thì bản thân tiền vệ 27 tuổi vẫn không cảm thấy hài lòng về những gì đang thể hiện. Bởi thế, cầu thủ người Benin muốn ra đi và giải pháp quay lại Pháp đã được tính đến. Song Sessegnon đang phải phân vân vì mới nhận được lời mời đầy hấp dẫn từ Liverpool. Đội bóng vùng Merseyside cam đoan sẽ hỗ trợ Sessegnon và gia đình nhiệt tình để họ có thể sống một cách thoải mái ở đảo quốc sương mù. Trước mắt, Sessegnon sẽ có buổi nói chuyện thẳng thẳn với Martin O'Neil về tương lai.

* Alex sẽ đầu quân cho QPR?: Trung vệ người Brazil đã được Chelsea "giải phóng tự do" và vấn đề bây giờ chỉ là Alex sẽ lựa chọn bến đỗ mới nào. Anh đã nghĩ đến việc trở về quê hương khi nhận được lời mời từ Corinthians và Santos. Nhưng không loại trừ khả năng, Alex sẽ tiếp tục ở lại Premier League bởi QPR đang rất muốn có được sự phục vụ của Alex cho mục tiêu trụ hạng. Được biết, QPR sẵn sàng ký hợp đồng 3 năm với cầu thủ 29 tuổi này với một mức lương tương đối hợp lý.

* Arsenal và Tottenham giành giật sát thủ hàng đầu Ligue 1: Mùa trước, Moussa Sow đã đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" Ligue 1 và 25 bàn thắng của anh đã giúp ích không nhỏ trong thành tích VĐQG của CLB Lille. Mùa này, dù đã phần nào suy giảm phong độ (mới ghi được 6 bàn) nhưng Sow vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao. Một loạt đội bóng Anh luôn dõi theo Sow trong đó có hai đội bóng cùng thuôc thủ đô London: Arsenal và Tottẹna. Tất cả họ chỉ chờ có dịp thuận lợi để ra tay. Mới đây, Sow đã tuyên bố muốn rời khỏi Lille và Premier League là đích đến mơ ước của anh, đặc biệt là Arsenal để được gặp lại người bạn cũ Gervinho. Song nói như thế không có nghĩa Arsenal sẽ có cơ hội lớn hơn. Trước tiên, họ sẽ phải có được sự gật đầu của Lille. Đội bóng Pháp cho hay sẽ không bán Sow dưới mức giá 20 triệu bảng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X