Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 5/1): Ancelotti ngỡ ngàng khi chưa bị Chelsea ... sa thải

Thứ Tư 05/01/2011 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những chuyển động mới nhất của làng bóng đá châu Âu trong bản tin chiều của Bondga24h.

* Valencia cũng thèm khát sao trẻ của Arsenal: Những tưởng Bolton sẽ đạt được thoả thuận với Arsenal về bản hợp đồng cho mượn tiền đạo trẻ người Mexico, Carlos Vela cho đến hết mùa giải thì đúng vào phút chót, đội bóng Tây Ban Nha, Valencia bất ngờ nhảy vào cuộc. Đích thân phó chủ tịch Valencia, Javier Gomez sẽ bay đến London để đàm phán với những quan chức Arsenal. Hiện tai, hàng tiền đạo của Los Che khá mỏng khi chỉ có Roberto Soldado và Aritz Aduriz là những chân sút thực thụ nên muốn tăng cường thêm cầu thủ nhằm chuẩn bị cho giai đoạn lượt về của La Liga.


Carlo Ancelotti cảm thấy may mắn vì vẫn còn tại vị ở Chelsea

* Carlo Ancelotti không tin mình vẫn được ban lãnh đạo Chelsea tin tưởng: Thời gian qua, Chelsea thể hiện phong độ đáng buồn ở giải Ngoại hạng với thành tích 10 điểm/10 trận đấu và đã rớt khỏi Top 4. Trước thềm trận đấu với Wolves trong khuôn khổ vòng đấu 22, Ancelott đã bày tỏ hết sức thẳng thắn: "Tôi đúng là một con người may mắn. Đã có rất nhiều HLV bị mất chức sau khi giành được những kết quả tồi tệ nhưng tôi vẫn an toàn. Dẫu sao, hãy chờ đến cuối mùa giải mới có thể đánh giá một cách chính xác thành quả tôi đã đạt được. Trước mắt Chelsea vẫn còn một món ăn vô cùng hấp dẫn nữa. Đó là Champions League. Tôi đã từng vài lần đăng quang ở giải đấu này và tràn đầy kinh nghiệm để có thể giúp The Blues hoàn thành giấc mơ con dang dở". Ancelotti không sai. Nếu ông đưa được Chelsea đến chức vô địch Champions League, chắc chắn ông sẽ là "Thánh sống" ở đội bóng thành London, bất chấp thành tích ở Premier League bởi Champions League mới là mục tiêu cao nhất của vị chủ tịch quyền uy Roman Abramovich. Chỉ có điều, chắc gì Carletto đã có thể trụ lại đến cuối mùa giải.

* Edin Dzeko chuẩn bị bay đến nước Anh hoàn tất hợp đồng với Man City: Vậy là thương vụ đình đám đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp trở thành hiện thực. Theo tờ Goal, chân sút 24 tuổ người Bosnia đã rời khỏi đại bản doanh của Wolfsburg và sẽ đáp chuyến bay riêng tới London trong ngày hôm nay để gặp gỡ ban lãnh đạo Man City (Man xanh đang có mặt ở London để chuẩn bị cho trận đấu với Arsenal tại Emirates) nhằm thống nhất nốt những điều khoản cuối cùng của bản hợp đồng. Thậm chí, nếu mọi việc thuận lợi, Dzeko sẽ trải qua cả thủ tục kiểm tra y tế và chính thức gia nhập Man City trong một vài ngày nữa. Trước đó, Wolfsburg đã chấp thuận lời đề nghị 35 triệu Euro của Man City và khúc mắc còn lại chỉ là thoả thuận cá nhân giữa Dzeko và đội bóng nước Anh mà thôi.

* Em trai của Wayne Rooney muốn chơi bóng ở Mỹ: Hẳn cái tên John Rooney không để lại chút ấn tương nào cho mọi người ngoại trừ việc tiền đạo 20 tuổi này là em ruột của siêu sao Wayne Rooney. Giống người anh trai danh tiếng, John trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Everton nhưng đáng tiếc, anh lại không sở hữu tài năng xuất chúng như Wayne. John mới bị một CLB ... hạng 3, Macclesfield Town chấm dứt hợp đồng hồi mùa hè năm ngoái do quá kém cỏi và giờ vẫn đang thất nghiệp. Chính vì thế, John đành phải tìm được sinh sống bên đất Mỹ, nơi bóng đá không được phát triển như quê nhà. Tại đây, anh đã được BTC MLS kỳ hợp đồng đồng nghĩa với cơ hội được khoác áo 1 trong 18 đội tham dự MLS mùa tới (tại Mỹ, BTC giải được phép ký hợp đồng với một cầu thủ bất kỳ và sau đó sẽ nhượng lại cho đội nào có nhu cầu).

* Thương vụ David Beckham sang Tottenham có thể đổ vỡ: Tưởng như việc Becks quay trở lại xứ sở sương mù để khoác áo Spurs chỉ còn là vấn đề thời gian thì đến thời điểm này, mọi việc vẫn chưa đâu vào đâu do đội bóng chủ quản LA Galaxy vẫn chây ì, chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Do vào đầu tháng 3, MLS mùa giải mới sẽ chính thức khởi tranh nên quãng thời gian tối đa Becks có thể thi đấu cho một đội bóng ở châu Âu là hơn 2 tháng. Chính điều này khiến Tottenham không còn cảm thấy mặn mà với việc chiêu mộ Becks, một khi bế tắc không được giải quyết nhanh chóng. Theo quan điểm của HLV Harry Redknapp, việc một cầu thủ chỉ thi đấu trong 1-2 tháng chẳng mang lại nhiều ý nghĩa cho đội bóng, thậm chí còn làm xáo trộn sự ổn định nội bộ bởi sẽ có người phải tạm thời chấp nhận hy sinh vị trí trong đội hình để nhường lại cho Becks. Xem ra từ giờ đến cuối tuần, nếu hai bên không tìm được tiếng nói chung, Tottenham sẽ chính thức từ bỏ Beckham dù vẫn rất hâm mộ tiền vệ điển trai này.

* Milan định "trao đổi hàng" với Man City: Đội bóng Đỏ - đen thành Milano từng công khai bày tỏ lòng hâm mộ dành cho Mario Balotelli, ngay từ khi tiền đạo 20 tuổi này còn khoác áo người hàng xóm không đội trời chung, Inter Milan. Bản thân Super Mario cũng khẳng định anh luôn mơ đến một ngày được thi đấu cho AC Milan. Vậy tại sao hai bên không cố gắng tìm đến với nhau cho thoả lòng mong ước. Được biết, AC Milan đang muốn bàn bạc với Man City về khả năng trao đổi Pato lấy Balotelli. Tiền đạo người Brazil có một phong độ ghi bàn khá ổn định ở AC Milan nhưng mùa này, anh không thể đóng góp nhiều vì lý do chấn thương. Với phong độ chói sáng của Ibrahimovic, Pato giờ không còn là sự lựa chọn số 1 của HLV Allegri trên hàng công. Nếu Man City không đồng ý, AC Milan sẽ tính đến khả năng bán Pato cho Chelsea bởi Ancelotti vẫn muốn lôi kéo cậu học trò cũ về thành London, sau đó dùng tiền thu về để mua Balotelli. Nhưng trở ngại lớn nhất ở chỗ, Man City không thiếu tiền và Mancini cũng đang hết sức tin tưởng vào Balotelli nên khó có khả năng bán đi "viên ngọc đen" quý giá.

* Daniel Agger "doạ" Liverpool: Có vẻ hậu vệ người Đan Mạch chẳng mấy thích thú với tình cảnh bị đày đoạ trên băng ghế dự bị tại đội bóng vùng Merseyside mà theo một vài nguồn tin không chính thức, nguyên nhân của tình trạng này là do Agger có lần dám chê bai HLV Roy Hodgson nên đã bị chiến lược gia người Anh ghét bỏ". Hôm qua, Agger đã tuyên bố thẳng thắn sẽ nghĩ đến chuyện ra đi, một khi không được ra sân thường xuyên dù anh thừa năng lực và cũng không bị hành hạ bởi chấn thương. Dường như đây sẽ là giọt nước làm tràn ly và tương lai của Agger ở Anfield sắp chấm dứt, Hiện tại, có rất nhiều đội bóng như Wolfsburg hay Juventus rất muốn có chữ ký của hậu vệ này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X