Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 4/8): MU nhắm Mario Gotze nếu thất bại ở vụ Sneijder

Thứ Năm 04/08/2011 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều 4/8.

* Inter dùng Maicon để đổi lấy Tevez: Khả năng giữ chân Tevez của Man City ngày càng trở nên mờ mịt và vào thời điểm này, Inter chính là đội máu me tiền đạo người Argentina nhất. Đầu tiên, hai đội định thực hiện vụ trao đổi Eto'o - Tevez nhưng Nerazzurri cho rằng như vậy là không ngang giá và họ đề xuất thay Eto'o bằng Maicon, hậu vệ phải người Brazil không còn quá quan trọng tại Inter, nhất là khi đội bóng vừa được cầu thủ 24 tuổi Jonathan từ Santos. Mancini rất ngưỡng mộ cả Maicon và Eto'o qua quãng thời gian dẫn dắt Inter nhưng ông lại hơi lăn tăn về Maicon bởi Man City không quá thiếu thốn ở vị trí hậu vệ phải. 


Mario Gotze: Phương án dự phòng cho Sneijder

* MU lên phương án B trong trường hợp không chiêu mộ được Sneijder: Tất cả đều biết Sir Alex đang khao khát như thế nào một tiền vệ kiến thiết lối chơi. Hiện giờ, ông đang dồn công sức vào thương vụ Wesley Sneijder nhưng khả năng thành công vẫn rất mơ hồ. Để không rơi vào thế bị động, chiến lược gia người Scotland đã chuẩn bị sẵn giải pháp dự phòng. Theo đó, nếu mọi việc lâm vào ngõ cụt, Sir Alex sẽ chuyển hướng sang Mario Gotze, cầu thủ trẻ sáng giá nhất nước Đức hiện nay. Mới được đẩy lên đội 1 Dortmund từ mùa hè năm ngoái nhưng Gotze nhanh chóng thể hiện tài năng và sớm giành chỗ đứng trong hàng tiền vệ đội bóng. Gotze đã góp một phần công sức (8 bàn thắng, 11 đường chuyền kiến tạo) vào chiến tích đoạt "Chiếc đĩa bạc Bundesliga" của Dortmund. Ngoài ra, nhạc trưởng sinh năm 1992 này đã được có mặt ở ĐTQG Đức.

* Carles Puyol chưa thể tái xuất trong thời gian tới: Sau khi mùa giải 2010-2011 kết thúc, đội bóng xứ Catalan đã tiến hành ca phẫu thuật nhằm giải quyết dứt điểm chấn thương đầu gối đã hành hạ Puyol trong một thời gian dài. Đến nay, tiến trình hồi phục của người đội trưởng Barcelona vẫn đang diễn ra khá chậm chạp và nhiều khả năng, phải đến đầu tháng 9, Puyol mới có thể ra sân trở lại. Như vậy, hậu vệ này sẽ không thể dẫn dắt đồng đội trong cả hai trận siêu cúp sắp tới.

* Tottenham quyết mua Samba: Đội bóng thành London đã theo đuổi hậu vệ chủ lực của Blackburn từ lâu nhưng chưa thể thành công vì Blackburn không muốn mất thêm một trung vệ trụ cột nữa sau sự ra đi của Phil Jones sang Man Utd. Vì thế, HLV Harry Redknapp đã phải thay đổi chiến lược: gửi tới Blackburn đề nghị trị giá 6 triệu bảng cộng thêm trung vệ người Pháp, Sebastien Bassong. Như vậy, Blackburn vừa có tiền lại vừa có người. Bassong đã chơi không đến nỗi nào ở mùa giải trước.

* Sneijder hướng tới danh hiệu Siêu cúp Italia: Bỏ qua những tin đồn xung quanh tương lai của mình, tiền vệ người Hà Lan bày tỏ quyết tâm sẽ cùng Inter đánh bại AC Milan để đoạt danh hiệu đầu tiên của mùa bóng: "Tôi là một cầu thủ và luôn đề ra nhiều mục tiêu nhưng lúc nào, tôi cũng muốn có được vinh quang. Ngày thứ 7 tới đây sẽ là thử thách lớn đầu tiên của mùa giải mới. Gasperini đang làm rất tốt công việc của mình và tôi hy vọng, đội bóng sẽ chơi tốt".

* Guardiola không thất vọng về trận thua nặng nề trước Chivas: Sáng nay (theo giờ Việt Nam), nhà ĐKVĐ La Liga và Champions League bất ngờ bị đội bóng Mexico, Chivas Guadalajara đánh bại bằng tỷ số khó tin 4-1. Dưới thời Guardiola, không mấy khi Barca bị thủng lưới đến 4 bàn, nói gì đến việc thua với cách biệt lớn như vậy (tính cả giao hữu). Song chiến lược gia này vẫn chẳng có vẻ gì là buồn rầu: "Đội bóng đã chơi không tốt vì một vài lý do nhưng tôi vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào những cầu thủ này và tôi biết, họ sẽ chơi tốt hơn ở các giải đấu chính thức sắp tới. Siêu cúp TBN và Siêu cúp châu Âu sắp tới gần trong khi Barca còn vài việc phải làm. Tuy nhiên, tinh thần và lòng khao khát của các cầu thủ sẽ tạo ra sự khác biệt. Hãy tin rằng, thất bại vừa rồi chẳng tác động gì đến chúng tôi".

Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X