Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 4/6): Mourinho quyết đưa UEFA ra toà

Thứ Bảy 04/06/2011 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều thứ 7, 4/6.

* Michael Owen bị đội bóng cũ chỉ trích: Ngay sau khi được MU gia hạn hợp đồng, Owen đã tâm sự trên Twitter rằng: "Phải thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị ở một đội bóng lớn còn sướng hơn là được ra sân mọi trận đấu ở một đội bóng nhỏ (nhằm ám chỉ đội bóng cũ Newcastle)". Lập tức, "Chích choè" phản pháo. Giám đốc điều hành của Newcastle cho hay: "Owen là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Newcastle nên tôi cảm thấy rất thất vọng với những gì cậu ấy nói. Thử hỏi xem, chúng tôi đã đối xử với Owen ra sao. Newcastle đã phải bỏ ra 16 triệu bảng để chiêu mộ Owen rồi trả cậu ấy mức lương hơn 130.000 bảng/tuần. Tổng cộng chi phí chúng tôi bỏ ra lên đến 40 triệu bảng, vậy mà đáp lại Owen chỉ đóng góp cho đội bóng có 26 bàn trong 4 năm thi đấu. Như vậy, giá trị của một bàn thắng lên đến 1.3 triệu bảng".


Hình ảnh Mourinho ở trận bán kết lượt đi Champions League

* Jose Mourinho quyết chơi UEFA đến cùng: Còn nhớ, trong trận El Clasico tại lượt đi Champions League trên Bernabeu (Real thua chung cuộc 0-2), sau tình huống Pepe phải nhận thẻ đỏ, Mou đã phản ứng kịch liệt và bị trọng tài chính đuổi lên khán đài. Không dừng lại ở đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn không tiếc lời chỉ trích Barcelona và UEFA với quan điểm: Liên đoàn bóng đá châu Âu đã thiên vị một cách thô thiển đội bóng xứ Catalan. Vì thế, Mourinho đã phải nhận án phạt nặng nề từ UEFA: cấm chỉ đạo 5 trận. Những tưởng Mou đã chịu an phận nhưng hoá ra không phải như vậy. Chờ đến lúc mùa giải kết thúc, "Người đặc biệt" mới chính thức phản công thông qua ý định kiện UEFA lên Toà án thể thao (CAS), cơ quản xử lý tranh chấp trong lĩnh vực thể thao có quyền lực cao nhất thế giới (trên cả FIFA), nhằm mục đích buộc UEFA phải dỡ bỏ án treo giò đã được đưa ra.

* Sao trẻ MU đắt hàng: Nicky Ajose, chân sút trẻ 19 tuổi do MU đào tạo ra, đã được đội bóng thành Manchester cho đội bóng của League 2 (tương đương với hạng 4 ở các nước khác), Bury mượn trong mùa giải vừa rồi. Ajose đã thi đấu khá tốt, ghi được 13 bàn thắng và giúp Bury thăng hạng. Hợp đồng cho mượn đã hết hạn và ngay lập tức, Ajose được một loạt đội bóng nhỏ như Millwall, Barnsley, Doncaster hay Peterborough nhòm ngó. Nếu tiếp tục chơi thành công thì Ajose sẽ đủ sức chiếm được chỗ đứng ở MU trong tương lai.

* David Villa mời mọc Fabregas tới Barcelona: Để góp thêm tiếng nói vào thương vụ Fabregas đang rất rối rắm (hiện Cesc được coi là mục tiêu tranh giành giữa Real và Barca), tiền đạo David Villa đã ra sức kêu gọi người đồng đội cùng ĐT Tây Ban Nha hãy trở về xứ Catalan: "Tôi rất ủng hộ Cesc. Hẳn mọi người đều biết, cậu ấy có thể đóng góp những gì cho đội bóng. Hy vọng Fabregas có thể đến Barcelona. Không chỉ với tư cách cầu thủ mà ngay cả trong vai trò một con người bình thường, cậu ấy xứng đáng quay lại đây".

* Hamburg tiếp tục rút ruột sao trẻ của Chelsea: Kể từ khi Frank Arnesen nắm chiếc ghế giám đốc thể thao của Hamburg thì ông luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến đội ngũ cầu thủ trẻ trưởng thành từ đội bóng cũ Chelsea. Hồi tuần trước, Hamburg đã chi ra 3 triệu bảng để có được sự phục vụ của "tài năng không được thừa nhận" tại Chelsea, Michael Mancienne. Mục tiêu tiếp theo của Hamburg sẽ là hậu vệ 19 tuổi người Hà Lan, Jeffrey Bruma. Cầu thủ này mới chỉ được ra sân vài trận ít ỏi trong màu áo đội 1 và không được đánh giá quá cao.

* Van Persie phủ nhận việc "bêu xấu" Barcelona và Chelsea: Cách đây vài ngày, tiền đạo đang khoác áo Arsenal đã làm làng bóng đá chấn động với những phát biểu đụng chạm, đả kích mạnh mẽ Barcelona và Chelsea theo ý mỉa mai. Tuy nhiên, Van Persie vừa lên tiếng phủ nhận tất cả: "Tôi nghĩ cần phải làm rõ vài điểm về những gì đã được đăng tải trên báo chí. Cần phải khẳng định rằng, trong mấy tuần vừa qua, tôi không hề có bất cứ phỏng vấn nào với tờ Sport hay bất cứ một tờ báo thể thao nào khác tại châu Âu. Vì thế, đương nhiên, tôi không thể thô lỗ đến mức như vậy. Tôi luôn tôn trọng những người đồng nghiệp ở hai đội bóng đó và muốn được đối diện với họ trong tương lai".

Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X