Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 4/5): Sao Bilbao thừa nhận đã gọi Cristiano Ronaldo là .... "đồ con hoang"

Thứ Sáu 04/05/2012 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 4/5.

* Liverpool thừa nhận kết Clint Dempsey: Mùa này, cầu thủ người Mỹ toả sáng rực rỡ trong màu áo Fulham, giúp đội bóng này trụ hạng thành công (22 bàn trên mọi giải đấu). Bởi thế, Dempsey đã mau chóng được nhiều đại gia để mắt đến nhưng có vẻ Liverpool sẽ giành được chữ ký của cầu thủ này. Mới đây, đích thân đồng sở hữu Liverpool công khai kế hoạch tuyển mộ tiền vệ 29 tuổi và cho rằng Liverpool sẽ thật may mắn nếu mua được Dempsey.


Vụ xô xát giữa Ronaldo và Javi Martinez
Vụ xô xát giữa Ronaldo và Javi Martinez

* Sao Bilbao thừa nhận đã gọi Cristiano Ronaldo là .... "đồ con hoang": Còn nhớ, sau khi trận đấu giữa Bilbao và Real Madrid kết thúc (Real thắng 3-0 và chính thức giành chức vô địch La Liga sớm 2 vòng), Ronaldo đã "lời qua tiếng lại" với Javi Martinez, một ngôi sao của đội bóng xứ Basque và suýt dẫn đến ẩu đả nếu không có sự can thiệp kịp thời của cầu thủ hai đội. Hôm qua, Javi Martinez đã chính thức lên tiếng về vụ việc và dũng cảm thừa nhận đã xúc phạm người đồng nghiệp: "Thực ra, tôi chỉ muốn Ronaldo thôi ngay mấy trò khiêu khích CĐV Bilbao trên khán đài (sau khi ấn định tỷ số 3-0, CR7 đã có vài hành động ăn mừng khó coi và có ý chọc tức người hâm mộ đội chủ nhà - PV). Đúng là tôi đã gọi anh ta là đồ con hoang ("son of bitch" là một câu chửi thề quen thuộc trong tiếng Anh và khi dịch ra tiếng Việt có thể hiểu là đồ con hoang - PV) nhưng đó chỉ là sự trả đũa mà thôi vì trong suốt trận đấu, anh ta luôn lên tiếng nhục mạ mẹ của tôi. Tuy nhiên, theo tôi, mọi người không nên tiếp tục bàn luận về vụ việc này. Đôi lúc, bạn rơi vào trạng thái mất kiểm soát và thốt ra những thứ khiến bạn phải hối tiếc. Mùa sau, khi được gặp lại, chắc chắn chúng tôi (Martinez và Ronaldo) sẽ lại bắt tay nhau một cách vui vẻ chứ không có chuyện hầm hè vì một vài điều vớ vẩn". Hiện giờ, Ronaldo vẫn chưa đưa ra bất cứ phát ngôn nào về sự vụ.

* Sir Alex ủng hộ Roy Hodgson: Có vẻ quyết định chọn một chiến lược gia không quá danh tiếng cho chức vụ HLV trưởng ĐT Anh của FA nhận được sự ủng hộ từ nhiều phía. Mới đây, Sir Alex đã bày tỏ sự tin tưởng vào thành công của người đồng nghiệp trên cương vị mới: "Mọi người đều biết Roy rất giàu kinh nghiệm làm HLV. Ông ấy giỏi và sở hữu bản lý lịch đáng tôn trọng, quá phù hợp cho chức vụ này. Với tôi, chỉ những chiến lược trên 60 tuổi mới đủ sức dẫn dắt ĐT Anh bởi phải đến độ tuổi ấy, khi đã tích luỹ kha khá kinh nghiệm thì mới đủ tự tin và tầm vóc để làm việc ở cấp độ ĐTQG. Tôi hy vọng ông ấy sẽ làm tốt".

* "Chelsea sẽ phải tập trung để giành lấy cú đúp danh hiệu": Đó là tuyên bố của tiền vệ John Obi Mikel. Với thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Newcastle, coi như Chelsea hết hy vọng lọt vào Top 4 Premier League nhưng mùa giải đâu đã kết thúc với The Blues bởi trước mặt họ là hai trận chung kết cúp FA và Champions League. Nên Mikel cũng như nhiều đồng đội khác đều đang hướng đến chuyện giành kết quả cao nhất ở hai trận đấy đó: "Chelsea không còn cơ hội có mặt ở Top 4, do đó cách duy nhất để được tham dự Champions League mùa sau là đánh bại Bayern ở Munich ở chung kết. Toàn đội sẽ phải tập trung tối đá cho mục tiêu này vì toàn thể đội bóng đều muốn được một lần bước lên bục vinh quang ở đấu trường châu ÂU. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cần phải cố đoạt lấy chiếc cúp FA ở trận chung kết diễn ra vào cuối tuần này".

* Arsene Wenger sắp đạt đến cột mốc 900 trận cho Arsenal: Cuộc tiếp đón Norwich trên sân nhà Emirates sẽ đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Wenger ở Arsenal khi ông có trận đấu chính thức thứ 900 dẫn dắt "Pháo thủ" thành London. Từ ngày chuyển đến Arsenal vào năm 1996, vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp đã có trên 25 năm một mực trung thành với Arsenal, giúp đội bóng lọt vào hàng ngũ đại gia nước Anh và xét về thâm niên ở Premier League, chắc chắn Wenger chỉ chịu thua người đồng nghiệp Sir Alex mà thôi. Vì thế, sẽ là rất tuyệt vời nếu Arsenal đánh bại được Norwich để dâng lên người thầy món quà quý giá nhất trong ngày kỷ niệm, đồng thời bảo vệ vững chắc vị trí thứ 3 trên BXH.

* "Tôi căm thù Di Matteo": Tiền vệ đang khoác áo Liverpool, Stewart Downing đã bày tỏ như vậy trước thềm trận chung kết cúp FA dù rằng giữa họ chẳng hề có dây mơ rễ má gì. Hoá ra, năm 1997, khi còn là một cậu thiếu niên và đang rèn luyện ở đội trẻ Middlesbrough, Downing đã từng được chứng kiến tận mắt Roberto Di Matteo, lúc đó đang khoác áo Chelsea, tung ra cú sút xa làm tung lưới đội bóng Middlesbrough mà anh hằng yêu quý ngay phút đầu tiên của trận chung kết cúp FA (chung cuộc, Chelsea thắng 2-0). Khoảnh khắc này luôn đọng lại trong tâm trí của Downing và giờ đây, anh đang có cơ hội "phục thù".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X