Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 4/4): Đồng hương của Vidic sẽ thay thế Paul Scholes ở Old Trafford?

Thứ Năm 04/04/2013 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 4/4.

* "Galasaray phải cần điều thần kỳ mới có thể lọt vào bán kết": Đó là câu nói do HLV Jose Mourinho đưa ra sau chiến thắng 3-0 của Real Madrid trên sân nhà trước nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ ở tứ kết lượt đi Champions League. Rõ ràng đội bóng Hoàng gia TBN đã đặt một chân vào bán kết song "Người đặc biệt" không quá lạc quan: "Trong bóng đá, luôn tồn tại đầy những điều kỳ diệu và lịch sử cũng chứng minh, rất nhiều đội đã lập nên được kỳ tính khó tin. Vậy thì tại sao Galatasaray không dám trông đợi thần kỳ sẽ đến. Bởi thế, tôi không cho phép các học trò được quyền tự mãn trong trận lượt về. Họ vẫn phải chơi tập trung và hết mình như mọi khi. Tất nhiên, chúng tôi đang nắm giữ ưu thế lớn song chẳng thể biết trước chuyện gì sẽ xảy ra nên cẩn thận vẫn hơn".


Nemanja Matic
Nemanja Matic

* Đồng hương của Vidic sẽ thay thế Paul Scholes ở Old Trafford?: Dù đã sở hữu Shinji Kagawa, một tiền vệ trung tâm đầy tài năng và ngôi sao người Nhật cũng đã dần thể hiện được mình song Man Utd vẫn cần thêm nhân sự cho tuyến giữa nhằm chuẩn bị cho thời kỳ "hậu Paul Scholes và Ryan Giggs". Không ít cái tên được cho đang nằm trong tầm ngắm của Man Utd và hôm qua, theo tờ A Bola thì Nemanja Matic cũng bắt đầu được "Quỷ đỏ" chú ý đến. Tiền vệ sinh năm 1988 này đã từng có 2 năm khoác áo Chelsea (2009-2011) song chẳng để lại chút ấn tượng nào bởi đơn giản toàn ngồi trên băng ghế dự bị hoặc rèn luyện ở đội trẻ. Matic chỉ được biết tới sau khi đầu quân cho Benfica vào năm 2011. Tại đây, anh có nhiều điều kiện phát triển sự nghiệp và nhờ vào phong độ khá ổn định, cầu thủ người Serbia đang là chủ lực nơi tuyến giữa đội bóng BĐN. Ngoài ra, Matic đã có 5 lần khoác áo ĐTQG Serbia. Tuy nhiên Benfica từng khẳng định sẽ không đời nào chịu bán Matic dưới mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 30 triệu bảng mà như thế xem ra hơi chát với một cầu thủ chưa hẳn thuộc diện "sao".  

* "Dortmund phải cải thiện khả năng dứt điểm": HLV Jurgen Klopp đã nói như vậy sau khi Dortmund của ông chỉ có được kết quả hoà 0-0 trên sân của Malaga vào đêm qua, khiến cơ hội vào bán kết Champions League vẫn đang chia đều cho cả hai. Theo nhà cầm quân 45 tuổi này, nếu Dortmund không kết thúc tốt hơn thì rất có thể sẽ phải trả giá đắt ở trận lượt về sắp tới: "Chúng tôi không tận dụng tốt số cơ hội ăn bàn được tạo ra do quá nôn nóng ở thời khắc quyết định. Đội bóng phải bĩnh tình, quyết đoán hơn khi thực hiện những pha dứt điểm về cầu môn đối phương. Dẫu vậy, tôi không quá thất vọng với kết quả vừa giành được bởi Malaga rất đáng gờm. Tuy nhiên, nếu chúng tôi có bàn thắng thì cục diện chắc chắn sẽ khác. Bởi thế, Dortmudn sẽ phải thể hiện một bộ mặt khác ở lượt về, đặc biệt ở khoản dứt điểm".

* Wesley Sneijder tự nhận kém cỏi: Galatasaray đã kỳ vọng rất nhiều vào sự toả sáng của Sneijder, một cựu cầu thủ của Real Madrid và học trò cũ của Jose Mourinho, trong trận tứ kết đêm qua song rốt cục, Sneijder chẳng thể hiện được gì nhiều và bị thay ra ở đầu hiệp 2. Bản thân cầu thủ này cũng không thể hài lòng với bản thân: "Đương nhiên tôi rất thất vọng. Tôi muốn được chơi trọn vẹn 90 phú trên Bernabeu, cái sân đấu đã trở nên quá thân quen với tôi. Tuy nhien, nguyện vọng đó đã không thể trở thành hiện thực. Đúng là tôi có gặp phải vấn đề nhỏ về mặt thể lực nhưng thực sự đó không phải là nguyên nhân dẫn đến phong độ kém cỏi. Lẽ ra tôi hoàn toàn có thể chơi tốt hơn thế. Tôi đã thiếu thông minh và khôn ngoan để có thể xoay sở hiệu quả giữa vòng vây kiềm toả của Real nên đã chẳng giúp được gì cho đội nhà".

* Walcott chỉ thích danh hiệu mà thôi: Sau khi gia hạn hợp đồng với Arsenal vào tháng 1 vừa rồi, cựu thần đồng của bóng đá Anh nghiễm nhiên trở thành biểu tượng của "Pháo thủ" thành London. Mới đây, Walcott đã đạt tới con số 250 trận khoác áo đội bóng song thành tích đó chẳng khiến Walcott vui mừng bởi đơn giản từ quá lâu rồi, Arsenal chẳng còn đoạt nổi một danh hiệu nào: "Dĩ nhiên, số lần ra sân thi đấu cũng được xem là thông số quan trọng đánh giá một cầu thủ nhưng giành được một chiếc cúp thì còn ý nghĩa hơn nhiều. Hy vọng mùa tới, Arsenal sẽ thoát khỏi cảnh trắng tay và khi ấy, nếu tôi đạt tới mốc 300 trận cho Arsenal thì đúng là "song hỷ lâm môn".

* Tân HLV trưởng West Ham từng bị Ferdinand gọi là "tên ngốc": Thời gian tới, hẳn cái tên Paolo Di Canio sẽ trở thành đề tài khá hot ở đảo quốc sương mù sau khi cựu danh thủ "lắm chuyện" và đầy cá tính này nhận lời dẫn dắt Sunderland. Từng nhiều năm thi đấu tại Anh nên Di Canio chắc chắn có rất nhiều người bạn, và kỷ niệm tại đây. Trước đó, trong một cuốn tự truyện đã đươc xuất bản của Rio Ferdinand (cả hai đã có thời gian sát cánh tại West Ham), trung vệ kỳ cựu của Man Utd đã có vài lời về người đồng đội cũ: "Ai cũng biết Di Canio đã từng ăn mừng theo kiểu chào phát xít.  Đúng là một tên ngốc. Paolo từng nói với báo giới rằng tôi không đủ trình độ đá cho tuyển Anh. Tôi đã hỏi anh ta về chuyện đó thì nhận được câu trả lời rằng những gì anh ta nói đã bị hiểu sai. Nhưng tôi không rõ sự thật có phải như vậy hay không. Với Di Canio thì không có gì chắc chắn cả".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X