Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 4/10): Danny Welbeck đã trở thành một người đàn ông thực thụ

Thứ Ba 04/10/2011 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 4/10.

* Đá hỏng 11m, bị phạt 500 bảng: Đó là tình cảnh của Pajtim Kasami, tiền vệ 19 tuổi đang khoác áo Fulham. Kasami vừa gia nhập đội bóng thành London từ Palermo hồi đầu mùa. Trong trận đấu với Chelsea ở Carling Cup, Kasami đã sút hỏng quả phạt đền ở phút 47 và chung cuộc Fulham thua cuộc sau những loạt luân lưu 11m dù thi đấu hơn người (Alex dính thẻ đỏ ở tình huống đó). Thực chất, Kasami đã vô tình tranh mất quyền đá phạt lẽ ra thuộc về người đồng đội Orlando Sa nên Jol mới phải xử lý như vậy. Dẫu vậy theo một số nguồn tin từ Fulham, vài cầu thủ đã tỏ ra không hài lòng với quyết định này của HLV Martin Jol. Thậm chí họ còn chỉ trích chiến lược gia người Hà Lan rất thích bắt bẽ những lỗi nhỏ nhặt để phạt tiền, tuy không lớn nhưng cũng khiến họ cảm thấy ngộp thở bởi quá khắt khe.

Welbeck đã trưởng thành vượt bậc từ đầu mùa

* Welbeck hài lòng về sự trưởng thành của bản thân: Không đáp lại sự tin tưởng tuyệt đối của người thầy đáng kính, tiền đạo trẻ người Anh gốc Ghana đã bùng nổ mạnh mẽ từ đầu mùa. Anh đã đóng góp 5 bàn thắng cho Man Utd trên mọi mặt trận và giờ đã là một sự lựa chọn đáng gờm cho hàng công đội bóng. Chính vì thế, Welbeck đã đường hoàng góp mặt ở thành phần ĐT Anh tham dự trận quan trọng sắp tới gặp Montenegro ở vòng loại Euro 2012. Và tiền đạo này rất hài lòng về những bước tiến đáng kể đạt được thời gian gần đây: "Tôi nghĩ mình đã thực sự trở thành một người đàn ông chứ không còn mang hình dáng của một cậu bé. Tôi đã cải thiện rất nhiều, đặc biệt về mặt thể lực. Để đối mặt với những trung vệ cao to, tôi cần phải mạnh mẽ hơn nên tôi dành rất nhiều thời gian luyện tập sức khoẻ trong phòng tập. Tôi có khả năng kiểm soát bản thân rất tốt và lúc nào cũng rất muốn được tận hưởng cảm giác lập công trước đám đông khán giả nhà".

* Arsenal chưa thôi giấc mơ sở hữu M’Vila: Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Arsenal đã ra sức theo đuổi tiền vệ 21 tuổi Yann M’Vila, một phát hiện mới của bóng đá Pháp hơn một năm trở lại đây nhưng đã thất bại. Trước tình cảnh hàng tiền vệ "Pháo thủ" vẫn tồn tại nhiều vấn đề sau sự ra đi của Fabregas và Nasri rồi mới đây, Jack Wilshere đã chính thức nghỉ thi đấu tối thiểu 6 tháng do chấn thương nặng, "Giáo sư" người Pháp quyết định tái khởi động lại thương vụ chiêu mộ Yann M’Vila. Dự kiến lần này, Arsenal sẽ sẵn sàng chi đậm hơn, phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của CLB (dự kiến hơn 25 triệu bảng) để giành bằng được cầu thủ đã có 13 lần khoác áo ĐT Pháp khi TTCN mở cửa trở lại vào tháng 1 tới.

* "Swansea đang học tập lối chơi của Barcelona": Joe Allen, trụ cột của đội bóng mới lên hạng Swansea và đang chơi khá tốt ở Premier League với vị trí thứ 9, đã hùng hồn khẳng định như vậy. Allen bày tỏ: "Chúng tôi biết thân biết phận của mình nên luôn cố gắng học hỏi, sao chép cách đá của họ và áp dụng một cách hợp lý vào đội bóng. Barca chính là hình mẫu tốt cho Swansea. Họ chơi thứ bóng đá lôi cuốn và sở hữu nhiều cầu thủ thấp bé như chúng tôi".

* Alan Shearer phủ nhận khả năng thay thế Fabio Capello: Hiện giờ, gương mặt sẽ thay thế Don Fabio trên cương vị HLV trưởng ĐT Anh sau VCK Euro 2012 vẫn chưa được lộ diện. Một số chuyên gia cho rằng Alan Shearer, một chân sút vĩ đại của nước Anh (ghi 30 bàn trong 63 trận khoác áo Tam Sư) xứng đáng ngồi vào chiếc ghế đó nhưng bản thân cựu danh thủ 41 tuổi này lại khong nghĩ như vậy: "Có nhiều ứng cử viên sáng giá và giàu kinh nghiệm hơn tôi nhiều để trở thành thuyền trưởng mới của ĐT Anh như Harry Redknapp hay Roy Hodgson. Đương nhiên tôi rất hứng thú với công việc này nhưng thực tế, tôi chưa hề kinh qua công việc huấn luyện nên đời nào, tôi được lựa chọn bởi ĐT Anh cần một người lão làng, am hiểu kỹ càng bóng đá Anh".

* Stefan Savic không tin Montenegro có thể vượt qua Anh: Steven Savic được Man City chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè từ Partizan. Cuối tuần này, Savic sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quốc gia trong cuộc tiếp đón Tam Sư mà nếu giành chiến thắng, Montenegro sẽ cản bước đối thủ trong việc giành lấy tấm vé chính thức tham dự VCK Euro 2012. Nhưng Savic không tin Montenegro có thể làm nên chuyện: "Chúng tôi sẽ phải thắng cả hai trận còn lại, trong đó có trận gặp Anh. Đó thực sự là thử thách quá khó khăn. Nếu không thể vượt qua Anh, Montenegro cần giành tối thiểu một điểm trước Thuỵ Sĩ. Vị trí thứ 2 cũng là một thành công vang dội của chúng tôi".

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X