Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 3/5): Sao trẻ mới nổi người Pháp mơ về Man Utd

Thứ Năm 03/05/2012 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 3/5.

* Napoli sẽ chia tay Ezequiel Lavezzi: Sau Edinson Cavani, Napoli, đại gia mới nổi của Serie A đang đứng trước nguy cơ mất tiếp một ngôi sao khác: tiền đạo người Argentina, Ezequiel Lavezzi. Khác với Cavani (muốn chuyển đến một đội khác mạnh hơn) thì lý do Lavezzi rời khỏi Napoli do mâu thuẫn với chủ tịch đội bóng, Aurelio de Laurentiis. Đang có rất nhiều đội theo dõi chặt chẽ tình hình của Lavezzi tuy nhiên để có được chữ ký của cầu thủ này, sẽ phải tốn không ít tiền bởi Napoli thừa hiểu giá trị của Lavezzi nên không đời nào bán rẻ.


Mapou Yanga-Mbiwa (trái)
Mapou Yanga-Mbiwa (trái)

* Sao trẻ mới nổi người Pháp mơ về Man Utd: Mùa này, đội bóng nhỏ bé Montpellier đang thực sự là một hiện tượng tại Ligue 1 khi chiễm trệ trên ngôi đầu BXH và tràn đầy cơ hội giành chức vô địch. Trong thành công vang dội của Montpellier, cần phải nhắc đến nhiều cái tên và một trong số đó là Mapou Yanga-Mbiwa, hậu vệ mới 22 tuổi nhưng đã được đeo băng thủ quân đội bóng. Mbiwa chính là thủ lĩnh hàng phòng ngự Montpellier và có thể thi đấu ở mọi vị trí, thậm chí nếu cần, chàng cầu thủ người Pháp gốc Phi còn có thể đảm nhận tốt trọng trách tiền vệ trụ. Hiện giờ, rất nhiều đội bóng lớn, đặc biệt từ Anh đang ra sức ve vãn Mbiwa. Do hợp đồng của Mbiwa với Montpellier chỉ còn hạn đến mùa hè năm sau nên phí chuyển nhượng chắc chắn sẽ cực kỳ hữu nghị (dự kiến chỉ vào khoảng 7 triệu bảng). Mới đây, trong bài phỏng vấn, Mbiwa công khai thổ lộ giấc mơ được khoác lên người màu áo Đỏ danh giá bởi MU là đội bóng mà anh đã hâm mộ từ lâu.

* Fulham và Newcastle nhập cuộc tranh giành Raul: Chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng thành Madrid đã quyết định chia tay Schalke vào cuối mùa sau 2 năm gắn bó đầy thành công (ghi 40 bàn trong 89 trận). Chưa rõ, huyền thoại 34 tuổi này sẽ chuyển đến nơi nào đồng nghĩa cơ hội sở hữu Raul đang mở rộng cho tất cả. Theo một vài nguồn tin, Fulham và Newcastle đang tìm cách liên hệ với đại diện của Raul nhằm mục tiêu lôi kéo tiền đạo người Tây Ban Nha tới xứ sở sương mù. Tuy nhiên, họ sẽ không dễ thuyết phục được Raul bởi tiền đạo này từng thổ lộ không còn muốn chơi bóng tại các giải đấu hàng đầu châu Âu.

* "Chỉ đoạt cúp FA, Liverpool mới có thể hài lòng về mùa giải này": Đó là tuyên bố của Steven Gerrad, đội trưởng The Kop. Dù đã đoạt Carling Cup và lọt vào chung kết cúp FA nhưng tại Premier League, Liverpool thể hiện khá tệ. Vì thế, theo Gerrard, Liverpool phải đoạt bằng được cúp FA trong cuộc chạm trán với Chelsea vào cuối tuần này: "Thanh danh của Liverpool được biểu hiện bằng những danh hiệu lớn. Nên chỉ có thể đánh giá rằng mùa giải này với chúng tôi có thành công hay không sau trận chung kết cúp FA sắp tới. Chúng tôi ra sân với lòng quyết tâm bước lên bục vinh quang".

* Gonzalo Higuain chưa vội nghĩ đến chuyện tương lai ở Real: Mặc cho vẫn đều đặn đóng góp cho Real nhưng rốt cục, Higuain vẫn chỉ là quân bài dự bị ở đội bóng thành Madrid bởi Jose Mourinho chỉ một mực tin tưởng vào Benzema cho vị trí tiền đạo cắm trong đội hình. Nên tương lai của Higuain liên tục được báo chí bàn tàn song bản thân tiền đạo người Argentina lại chẳng quá bận tâm: "Tôi không muốn nói về tương lai. Tôi vẫn còn hợp đồng với Real và tôi thực sự hạnh phúc ở đây, nhất là khi đội bóng vừa có được chức vô địch La Liga".

* Daniel Alves không bao giờ rời khỏi Barcelona: Sau khi Guardiola tuyên bố rời khỏi Barca vào cuối mùa, không ít cules đã nghi ngại về một cuộc chảy máu lực lượng và không ít ngôi sao sẽ rời khỏi Nou Camp do bất an về tương lai. Trong đó, cái tên Daniel Alves liên tục được nhắc đến. Nhưng hậu vệ phải số 1 thế giới vừa mới khẳng định chưa lúc nào anh nghĩ tới chuyện chia tay đội bóng xứ Catalan, bất chấp Barca biến động ra sao. Theo Alves, nếu anh không yêu mến Barca thì chẳng có chuyện đặt bút gia hạn hợp đồng với tận năm 2016 và anh có ý định tôn trọng nó đến cùng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X