Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 3/3: Thêm một cầu thủ "tỏ tình" với Man Utd

Thứ Hai 03/03/2014 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Sếp Liverpool thừa nhận “gian dối” để giữ chân Suarez: Không lâu sau khi The Kop leo lên vị trí thứ 2 trên BXH Premier League, ông chủ John W. Henry đã tiết lộ thực ra bản hợp đồng cũ với Luis Suarez đúng là có điều khoản phá vỡ trị giá 40 triệu bảng. Tiết lộ này của doanh nhân người Mỹ chắc hẳn không khỏi khiến BLĐ Arsenal tức giận, bởi họ từng bị Liverpool khước từ đề nghị mua tiền đạo người Uruguay với giá 40 triệu và 1 bảng hồi mùa Hè năm ngoái. Khi đưa ra mức giá ấy, phía Arsenal tự tin cho rằng họ nắm rõ được điều khoản giải phóng hợp đồng của Suarez với đội chủ sân Anfield, nhưng sau khi Lữ đoàn Đỏ thẳng thừng từ chối, giới chuyên môn cho rằng những thông tin mà “Pháo thủ” thu thập không hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, tới lúc này thì chính ông chủ của Liverpool đã thừa nhận rằng lẽ ra Suarez đã thuộc về đội bóng Bắc London. Nhưng chỉ vì ảnh hưởng quá lớn của tiền đạo này với tương lai đội bóng thành phố cảng, Henry đã phớt lờ thỏa thuận trong hợp đồng để giữ chân anh. Vị triệu phú người Mỹ khẳng định: "Họ (Arsenal) từng đề nghị 40 triệu và 1 bảng dành cho Suarez. Chúng tôi đã nghiên cứu và nhận thấy rằng tại Anh không phải lúc nào cũng cần tuân thủ các bản hợp đồng đã ký kết. Chẳng quan trọng việc hợp đồng một cầu thủ kéo dài bao lâu, mà chính bản thân cậu ta mới là người quyết định. Cũng bởi người ta không cần quá tôn trọng các hợp đồng, nên chúng tôi đã quyết định không bán Suarez. Điều đó tốt cho Luis, tốt cho cả chúng tôi. Lúc này, chúng tôi đang sở hữu 3 chàng trai tài năng trên hàng công: Suarez - Sterling - Sturridge. Họ vẫn còn trẻ và có thể chơi bóng cùng nhau lâu dài”.


Carvalho là sự bổ sung lý tưởng cho hàng tiền vệ MU
Carvalho là sự bổ sung lý tưởng cho hàng tiền vệ MU

* Thêm một cầu thủ "tỏ tình" với Man Utd: Ở tuổi 20, William Carvalho đang trở thành một trong những cầu thủ trẻ được quan tâm nhất châu Âu hiện nay. Với thể hình lý tưởng cùng lối chơi mạnh mẽ, William Carvalho được giới chuyên môn mệnh danh là "Patrick Viera mới". Suốt thời gian qua, HLV David Moyes được cho đã tiến hành động thái tiếp cận với cầu thủ trẻ người Bồ gốc Phi này như một phần trong kế hoạch tái thiết Man Utd từ mùa sau. Ngày hôm qua, sau trận đấu với Braga, tiền vệ trẻ của Sporting Lisbon đã lên tiếng về tương lai: "Tôi rất vui khi nhận được nhiều lời khen ngợi cũng như được nhiều CLB lớn ở châu Âu quan tâm. Tôi sẽ rất vui vẻ nếu được gia nhập Man Utd nhưng đó là câu chuyện vào cuối mùa giải. Lúc này, tôi vẫn muốn tập trung chiến đấu cho Sporting Lisbon". Được biết, điều khoản phá vỡ hợp đồng của William Carvalho lên tới 45 triệu euro. Đây sẽ là thách thức không nhỏ cho Man Utd.

* "Barca xuất sắc nhất vẫn chưa xuất hiện": Tiền vệ Sergio Busquets đã bình luận như vậy sau chiến thắng 4-1 của Barca trước Almeria ở Liga vào đêm qua. Đó là trận đấu đánh dấu sự phục hồi của Barca sau thất bại 1-3 trước Sociedad. Trong khi đó Real và Atletico cầm chân nhau 2-2 ở trận derby thành Madrid. Nhờ vậy, Barca đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real xuống còn 1 điểm. Busquets cho hay: "Đây chưa phải trận đấu hay nhất của chúng tôi. Có một số thời điểm Barca đã chơi tốt nhưng còn không ít chỗ yếu cần phải khắc phục. Chúng tôi cần ngăn chặn đối thủ ghi bàn từ các pha bóng bổng song Barca chưa làm được điều đó".

* Bacary Sagna hé lộ “mật tin” cho đồng đội: Theo thông tin từ nước Anh, hậu vệ phải người Pháp đã tâm sự với một số đồng đội thân thiết về việc anh sẽ rời Arsenal vào cuối mùa và không có chuyện tiếp tục đàm phán với đội bóng về bản hợp đồng mới. Thực ra, ban đầu Sagna vẫn muốn gắn bó với Arsenal nhưng yêu cầu đội bóng phải đảm bảo cho anh bằng hợp đồng kéo dài 3 năm. Tuy nhiên, chính sách của "Pháo thủ" chỉ là ký tối đa 2 năm với những cầu thủ đã ngoài 30 tuổi như Sagna. Bởi thế, chuyện Sagna dứt áo ra đi hoàn toàn có thể hiểu được. Hiện Galatasaray được cho đang dẫn đầu cuộc đua giành Sagna. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ sẵn lòng trả cho Sagna mức thu nhập 120.000 bảng/tuần sau thuế kèm theo những điều khoản hấp dẫn khác về thời hạn hợp đồng cũng như khoản thưởng thêm.

* Tottenham vui mừng khôn xiết vì Soldado hết… tịt ngòi: Tiền đạo người TBN cuối cùng đã chấm dứt được chuỗi 9 trận tịt ngòi hết sức thất vọng khi ghi bàn thắng duy nhất, giúp Tottenham đánh bại Cardiff vào đêm qua. Với chiến thắng này, Spurs tiếp tục bám đuổi Top 4 với khoản cách 4 điểm ít hơn. Sau trận đấu, HLV trưởng Tim Sherwood hồ hởi bày tỏ: "Robbie (biệt danh của Soldado) là một cây săn bàn hàng đầu tại Tây Ban Nha. Chúng tôi biết anh ấy có khả năng như thế nào. Tôi hi vọng bàn thắng vừa rồi sẽ là bước đệm để anh ấy tiếp tục ghi thêm 20 bàn nữa từ giờ cho đến cuối mùa giải".

* Mourinho "nói gà", Schuerrle "nói vịt": Thi đấu nhạt nhòa trong hiệp đầu trận derby thành London với Fulham, nhưng Chelsea đã lột xác trong hiệp 2 khi ghi liền 3 bàn do công của một mình Schuerrle để giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Sau trận đấu, các phóng viên của đài BBC hỏi Mourinho rằng, ông đã nói gì trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp để thay đổi thế trận. Câu trả lời mà họ nhận được khá bất ngờ: "Trong giờ nghỉ tôi đã không nói gì. Tôi không nói bất cứ một lời nào với các cầu thủ. Tôi bước vào phòng thay đồ rồi lại bước ra. Không rõ liệu đã có ai khác nói chuyện với các cầu thủ hay không, chỉ có một điều chắc chắn là tôi không đưa ra ý kiến chỉ đạo vào lúc đó". Câu chuyện sẽ không có gì đặc biệt, nếu như người hùng của trận đấu, Andre Schuerrle lại kể một câu chuyện hoàn toàn khác: “Lúc đó chỉ khoảng 10 đến 15 giây thôi, ông ấy (Mourinho) đã nói với cả đội một số điều mà tôi không thể chia sẻ ở đây. Sau đó, ông ấy bỏ đi và tất cả đều hiểu rằng mình phải thay đổi trong hiệp hai… Tất cả các cầu thủ đều tôn trọng Mourinho".

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn
     

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X