Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 31/5: Paul Pogba đã thành công nhờ bỏ ngoài tai lời khuyên của Sir Alex

Thứ Sáu 31/05/2013 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 31/5.

* Thủ thành trẻ Thibaut Courtois chưa muốn về Chelsea: Gia nhập The Blues từ năm 2011, nhưng Courtois chưa một lần khoác màu áo Xanh bởi ngay sau đó, anh chuyển đến Atletico Madrid theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 2 năm. Ở đây, thủ môn 21 tuổi thi đấu rất tốt và chiếm lĩnh vị trí số 1 nơi khung gỗ đội bóng thành Madrid. Thậm chí, Courtois còn nằm trong số những thủ môn hay nhất TBN hiện nay. Thỏa thuận giữa Chelsea và Atletico sắp tới hạn, đồng nghĩa Courtois sẽ phải trở về Chelsea nhưng anh chưa muốn điều này xảy ra mà hy vọng sẽ được đội bóng thành London chấp thuận cho ở lại Atletico thêm một mùa. Thực ra, Atletico muốn mua đứt hơn song tin chắc, Chelsea chẳng dại gì mà bán Courtois, truyền nhân đích thực của Petr Cech.


Pogba khi còn khoác áo Man Utd
Pogba khi còn khoác áo Man Utd

* Paul Pogba đã thành công nhờ bỏ ngoài tai lời khuyên của Sir Alex: Tiền vệ sinh năm 1993 người Pháp, một thời được coi là tài năng trẻ sáng giá nhất Manchester United, đã gặt hái được danh hiệu vô địch Serie A ngay trong năm đầu khoác áo Juventus. Bản thân Pogba thi đấu khá tốt, chững chạc, báo hiệu một tương lai tươi sáng. Trong một tâm sự gần đây, Pogba đã tiết lộ rằng người thầy cũ Alex Ferguson từng khuyên anh không nên gia nhập Juve: "Ông ấy cho rằng nếu đến đất nước Italia thì tôi sẽ phải chịu hàng loạt những hành động "phân biệt chủng tộc" (Pogba mang gốc Phi). Nhưng tôi đã đáp lại rằng, tình trạng đó xuất hiện ở khắp mọi nơi trên thế giới.  Tiếp đến, Sir Alex đưa ra lý lẽ khác: CĐV tại Anh là tuyệt vời nhất, không nơi nào bằng và tôi nói ngay: tôi cần ra sân thi đấu để lấy kinh nghiệm chứ không phải vì người hâm mộ. Thế là, ông ấy chốt một câu: Tốt thôi và kể từ đó, tôi hoàn toàn bị loại khỏi danh sách thi đấu của Man Utd cũng như rộng cửa tới Juventus".

* Cựu giám đốc Man Utd trở thành chủ tịch đội bóng hạng Nhất: Maurice Watkins từng có chân trong ban lãnh đạo Man Utd từ năm 1984 đến 2012. Nhờ vậy, tầm ảnh hưởng của ông không chỉ bó hẹp trong nội bộ đội bóng. Được biết, Watkins còn tham gia vào cả quá trình xây dựng ra Premier League cũng như tham dự nhiều cuộc họp của FIFA nhằm đề ra nhiều điều luật mới trong bóng đá. Sau 1 năm nghỉ ngơi, Watkins quyết định tái xuất khi nhận lời làm chủ tịch Barnsley, đội bóng suýt rơi khỏi giải hạng Nhất mùa vừa rồi. Ông chủ của Barnsley rất hy vọng với kinh nghiệm của mình, Watkins sẽ vực dậy đội bóng, giúp Barnsley cải thiện thứ hạng và xây dựng một đội bóng giàu sức cạnh tranh hơn.

* "Mời lại Mourinho sẽ là thảm họa với Chelsea": Gần như chắc chắn, chiến lược gia người BĐN sẽ trở lại dẫn dắt Chelsea nhưng không hẳn ai cũng vui mừng trước sự tái hợp này. Trong bài phỏng vấn mới đây, Carles Vilarrubi, Phó chủ tịch Barca đã bày tỏ: "Đó không hẳn là điều tốt cho bóng đá Anh. Có lẽ Chelsea vẫn còn chưa quên những gì Mou đã làm được cho họ trong quá khứ nhưng rõ ràng, cách hành xử của Mourinho không hề biến chuyển qua thời gian. Nếu ông ta cứ hành động như tại TBN thì thật sự Chelsea sẽ gặp thảm họa. Tuổi tác ông ta cũng nhiều nên càng khó hy vọng có sự thay đổi".

* Valdes quyết định ở lại Barca đến hết hợp đồng: Hồi đầu mùa giải vừa rồi, Valdes đã tuyên bố thẳng thừng sẽ chia tay đội bóng anh gắn bó từ khi còn tấm bé. Bởi thế, những thông tin liên quan đến tương lai của Valdes đã xuất hiện dày đặc trên các mặt báo. Bản thân Barca cũng được cho sẽ bán Valdes ngay trong mùa hè này, tránh nguy cơ "chẳng thu về được một xu" (họ cũng đã "trừng phạt" thủ môn 30 tuổi này bằng cách đẩy anh lên băng ghế dự bị ở nhiều trận đấu). Dẫu vậy, nguyện vọng lớn nhất của Valdes là được ở lại Barca đến những ngày cuối cùng. Anh bộc bạch: "Tôi nợ người hâm mộ đội bóng lời giải thích về lý do vì sao tôi không gia hạn hợp đồng. Barca đã cho tôi quá nhiều thứ và nơi đây đã la ngôi nhà thứ hai của tôi trong 20 năm qua. Áp lực với một thủ môn lại ở một CLB như Barca là quá lớn. Tôi cảm thấy mình đã cạn kiệt thể lực, tinh thần và đi đến chặng cuối của sự nghiệp nên việc dừng lại là tất yếu chứ không phải tôi chia tay Barca vì tiền. Tôi sẽ tiếp tục khoác áo Barca cho đến ngày hợp đồng mãn hạn, miễn là đội bóng vẫn cần đến tôi".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X