Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 31/5): Chelsea tính "cướp hàng" trên tay Man Utd

Thứ Năm 31/05/2012 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin tức nổi bật nhất trong bản tin chiều 31/5.

* Tottenham dẫn đầu cuộc đua giành giật Demba Ba: Gia nhập Newcastle theo diện CNTD từ West Ham từ đầu mùa 2011-2012, chân sút người Senegal đã gây sốc khi toả sáng rực rỡ trong màu áo "Chích choè" và mau chóng trở thành chân sút hàng đầu đội bóng. Mặc cho trong giai đoạn hai của mùa bóng, Ba có phần suy giảm phong độ (một phần vì phải trở về thi đấu ở CAN 2012 trong vòng 1 tháng) nhưng anh vẫn xứng đáng là bản hợp đồng quá thành công của Newcastle. Cũng chính vì thế, Newcastle đang phải đối diện với nguy cơ mất Ba mà chưa chắc đã thu về được nhiều tiền bởi điều khoản phá vỡ hợp đồng của Ba chỉ vào khoảng 7 triệu bảng (có lẽ ngay cả Newcastle cũng không nghĩ tiền đạo này lại chơi tốt đến thế). Được biết, Tottenham là đội muốn chiêu mộ Ba nhất vì HLV Harry Redknapp muốn củng cố hàng tiền đạo khá ốm yếu của Spurs. Chân sút chơi hay nhất Tottenham mùa vừa rồi lại là Adebayor, cầu thủ được mượn từ Man City và Spurs không có ý định mua đứt vì quá đắt đỏ.


Nick Powell (phải) ở trận chung kết thăng hạng League One
Nick Powell (phải) ở trận chung kết thăng hạng League One

* Chelsea tính "cướp hàng" trên tay Man Utd: Ai cũng biết, suốt thời gian qua, Man Utd theo dõi rất chặt Nick Powell, thần đồng của Crewe, đội bóng vừa xuất sắc giành quyền lên chơi ở League One (tương đương với hạng 3 ở các nước khác), trong đó có công sức đóng góp không nhỏ của tài năng mới 18 tuổi này (ghi 16 bàn, kiến tạo 8 đường chuyền thành bàn). Thậm chí, có nguồn tin còn khẳng định chuyện Powell khoác màu áo Đỏ chỉ còn là vấn đề thời gian khi Man Utd sẵn sàng chi ra tới 6 triệu bảng. Song một khi hai bên chưa lên tiếng xác nhận thì đồng nghĩa cơ hội sở hữu Powell vẫn còn nguyên với các đội khác. Theo tiết lộ của tờ Daily Mail thì hiện Chelsea bắt đầu hướng sự chú ý đến Powell và rất có thể thời gian tới, họ sẽ sớm ra tay hòng giành bằng được Powell.

* Arsenal quan tâm tới Seydou Doumbia: Nhằm san sẻ gánh nặng cho Robin Van Persie, thậm chí "thảm" hơn là thay thế tiền đạo người Hà Lan, kiểu gì trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Arsenal cũng phải đem về Emirates một chân sút mới. Mục tiêu hàng đầu của Arsenal là Olivier Giroud, tiền đạo chơi cực tốt và giúp đội bóng nhỏ bé Montpellier đăng quang tại Ligue 1 song để cẩn thận, Arsenal cũng tính sẵn phương án B: Seydou Doumbia, tiền đạo được coi là "truyền nhân của Didier Drogba" ở ĐTQG Bờ Biển Ngà. Hiện cầu thủ 24 tuổi này đang khoác áo CKSA Moscow và mùa vừa rồi, đã ghi tới 38 bàn thắng, thành tích giúp anh có mặt trong Top 10 "Chiếc giày vàng châu Âu". Hiện CSKA ra giá 26 triệu bảng cho Doumbia.

* Ryan Bertrand chuẩn bị được Chelsea gia hạn hợp đồng: Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của The Blues và có mặt trong thành phần đội 1 được một thời gian khá dài song phải đến mùa bóng vừa qua, nhất là từ khi Roberto Di Matteo lên nắm quyền, hậu vệ sinh năm 1989 này mới được thi đấu nhiều. Tổng cộng, Bertrand ra sân 15 trận, trong đó lớn nhất là trận chung kết Champions League. Với những gì đã thể hiện, Bertrand được coi là sự thay thế lâu dài cho Ashley Cole ở vị trí hậu vệ trái. Vì thế, bất chấp mới ký hợp đồng kéo dài 4 năm hồi mùa hè năm ngoái, Bertrand sắp được đội bóng đề nghị gia hạn thêm vài năm nữa, dĩ nhiên là mức thu nhập sẽ tăng lên đáng kể, tương xứng với vị thế hiện tại.

* Hai đội bóng hạng Nhất muốn mượn thủ thành của Man Utd: Hiện giờ, Ben Amos đang cạnh tranh với Andres Lindegaard cho vị trí thủ môn số 2 tại Old Trafford tuy nhiên, có vẻ thủ thành sinh năm 1990 được Man Utd "quy hoạch" vào diện "đầu tư cho tương lai" (Lindegaard sinh năm 1984 và nếu không có gì đột biến, sẽ chỉ gắn bó với MU đến hết hợp đồng mà thôi). Chẳng thế mà, hôm thứ 4, Man Utd đã quyết định gia hạn hợp đồng với Amos thêm 3 năm. Song có lẽ, anh sẽ được gửi gắm sang các đội khác để tích luỹ kinh nghiệm thi đấu thực tế. Được biết, hai CLB cùng thuộc hạng Nhất, Ipswich và Watford đều rất muốn mượn Ben Amos trong mùa tới.

* "Gã thợ hàn" Claudio Ranieri từ chối trở lại Premier League để dẫn dắt CLB hạng 2 Pháp:  Sau vài tháng thất nghiệp vì bị Inter Milan sa thải, chiến lược gia 60 tuổi người Italia đã quyết định nhận lời làm HLV trưởng Monaco, đại gia một thời của Ligue 1 nhưng đang ngụp lặn ở giải hạng 2. Thực ra, West Brom là đội đầu tiên ra sức mời mọc Ranieri quay lại xứ sở sương mù (ông từng có 4 năm làm việc ở Chelsea) nhằm thay cho Roy Hodgson. Tuy nhiên, có lẽ do lời đề nghị của West Brom không đủ sức nặng nên Ranieri đã chọn Monaco. Với kinh nghiệm trên 20 năm trong nghề HLV và dẫn dắt không ít đội bóng lớn (ngoài Inter, Chelsea thì còn có Juventus, Atletico Madrid, AS Roma, Valencia,...), Ranieri được kỳ vọng sẽ đưa Monaco trở lại hạng đấu cao nhất của Pháp.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X