Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 3/12: Zaha tỏa sáng, David Moyes lại đau đầu

Thứ Ba 03/12/2013 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều nay.

* Hậu vệ Micah Richards cân nhắc tương lai tại Man City: Từng là trụ cột không thể thay thế trong đội hình nhưng do chấn thương liên miên nên dần dần, hậu vệ người Anh đã mất vị trí. Vì thế, Richards đang cảm thấy lo lắng về tương lai, nhất là khi nếu cứ không được thì ra sân thì cơ hội tham dự World Cup 2014 trong thành phần ĐT Anh sẽ trở nên mờ mịt. Mới đây, anh tâm sự: "Tôi thực sự chưa bao giờ muốn rời Man City, nhưng mọi cầu thủ đều luôn phải tự đặt câu hỏi về cơ hội ra sân của mình. Liệu tôi có được thi đấu thường xuyên và đủ số trận như mong muốn. Dẫu sao, tôi vẫn hi vọng đến cuối mùa giải mọi thứ sẽ ổn thỏa vì tôi còn muốn cống hiến cho City nhiều nữa". Từ đầu mùa giải đến hiện tại, Zabaleta đã ra sân 14 trận trong khi Richards chỉ 4 lần có tên trong đội hình xuất phát.


Zaha trong trận đấu đêm qua
Zaha trong trận đấu đêm qua

* Zaha tỏa sáng, David Moyes lại đau đầu: Ai cũng biết, chiến lược gia người Scotland đang dự định cho mượn tài năng trẻ Zaha vào tháng Giêng tới nhằm giúp anh có cơ hội được ra sân thi đấu, thay vì phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị, một sự lãng phí quá lớn khi mà Zaha đã thể hiện không tồi ở Crystal Palace mùa trước. Rõ ràng, Zaha có thể chưa đủ sức khoác lên người màu áo Đỏ danh giá nhưng ở những đội bóng nhỏ hơn thì tiền vệ sinh năm 1992 thừa sức đứng vào đội hình chính. Tuy nhiên, biết đâu đấy, Moyes sẽ từ bỏ ý định này khi Zaha vừa tỏa sáng trong màu áo đội trẻ Man United vào đêm qua. Cụ thể trong cuộc đụng độ U21 Blackburn Rovers tại giải U21 Premier League, Zaha đã ghi bàn mở tỷ số cho Quỷ đỏ ở phút 67 và chung cuộc Man Utd thắng 2-0. Nhu vậy, Zaha hẳn vừa khiến HLV David Moyes phải suy đi tính lại về cơ hội của anh ở đội 1 Man Utd. Mùa giải năm nay, thay vì cho Zaha cơ hội thì HLV người Scotland bất ngờ sủng ái Januzaj. Quả thực là tài năng trẻ người Bỉ khá xứng đáng với sự kỳ vọng của Moyesn nhưng thiết nghĩ, Zaha cũng cần được thử nghiệm.

* Ashley Cole sẽ đến Mỹ thi đấu vào đầu năm tới: Dạo gần đây, Cole thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị do phong độ suy giảm, không còn làm hài lòng ông thầy Mourinho lại cộng thêm gánh nặng tuổi tác (Cole đã 33 tuổi) nên xem ra, thời gian anh khoác áo The Blues không còn bao lâu. Thậm chí, tờ Mirror vừa cho hay, rất có khả năng Cole sẽ rời khỏi Stamford Bridge ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới và đích đến sẽ là New York Red Bulls, một "đại gia' của MLS có sở thích "đặc biệt" với những ngôi sao của Premier League. Hiện giờ, trong thành phần New York Red Bulls có 3 gương mặt từng nhiều năm chinh chiến ở giải Ngoại hạng: Bradley Wright-Phillips (em trai Shaun Wright-Phillips, tiền vệ từng khoác áo Man City, Chelsea và hiện khoác áo QPR), Tim Cahill (cựu cầu thủ của Everton) và nhất là Thierry Henry, huyền thoại vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Arsenal. Đừng quên, Henry và Cole từng sát cánh cùng nhau ở "Pháo thủ" thành London.

* Demba Ba sẽ sớm giánh lại vị trí của mình tại Chelsea: Đó là nhận định của hậu vệ Branislav Ivanovic. Hồi cuối tuần qua, trong lần hiếm hoi được ra sân (dù chỉ 45 phút), chân sút người Senegal vẫn kịp để lại ấn tượng với một bàn thắng, góp công vào chiến thắng 3-1 của Chelsea trước Southampton. Quá ấn tượng với màn trình diễn của người đồng đội, trung vệ Ivanovic đã cho biết: "Từng phút có mặt trên sân, Demba đều chứng tỏ được quyết tâm, khao khát của mình. Anh ấy là một mẫu cầu thủ rất hữu dụng cho Chelsea và luôn biết thể hiện vai trò của mình. Mọi người đều rất vui mừng khi Demba đã có được được bàn thắng đầu tiên trong mùa giải. Tôi tin rằng anh ấy sẽ còn tiếp tục lập lại màn trình diễn thuyết phục như trong trận gặp với Southampton ở những trận đấu tiếp theo."

* "Hung thần" của M.U chính thức gia hạn hợp đồng với West Brom: Tài năng trẻ 20 tuổi Saido Berahino vừa mang đến một tin không vui cho Arsenal và Chelsea, khi đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến hết mùa giải 2016/2017 với đội chủ sân The Hawthorns. Kể từ đầu mùa giải, Berahino đã ghi được 6 bàn thắng trong 10 trận đấu, đáng chú ý nhất đó là pha lập công giúp West Brom hạ gục nhà đương kim vô địch M.U ngay tại Old Trafford thế nhưng anh lại là một trong những cầu thủ được trả lương thấp nhất tại Premier League khi chỉ nhận được vỏn vẹn 850 bảng/tuần. Chính vì vậy mặc dù vẫn còn 18 tháng hợp đồng, West Brom đã quyết định tưởng thưởng cho sao trẻ này bằng một bản hợp đồng mới và hiển nhiên mức thù lao của Berahino sẽ tăng lên đáng kể (khoảng 7 ngàn bảng/tuần). Nếu như tiếp tục chơi tốt, khả năng Saido Berahino được HLV Roy Hodgson triệu tập vào đội hình Tam sư tham dự World Cup 2014 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

* Kaka chỉ ghi bàn khi chẳng còn ai để chuyền: Thiên thần người Brazil hiện đang là cầu thủ có phong độ cao nhất tại Milan, khi anh đã có được 3 bàn trong 3 trận gần nhất của đội chủ sân San Siro. Tuy nhiên trong phát biểu mới đây, Kaka lại khẳng định: "Thành thật mà nói thì tôi rất hạnh phúc với bàn thắng mà mình ghi được ở trận đấu gần đây nhất gặp Catania, giúp đội nhà thắng 3-1. Nhưng sự thật là trước khi dứt điểm, tôi đã chờ sự dâng lên của El Shaarawy và Balotelli. Tôi đã rất muốn chuyền bóng trong tình huống đó, nhưng chẳng ai trong số họ kịp chạy lên, vì thế không còn cách nào khác, tôi đã quyết định dứt điểm nhằm tránh bỏ lỡ thời cơ tốt nhất. Tuy nhiên điều khiến tôi vui nhất là mình đã chơi tốt, và giúp đội bóng có được thắng lợi".

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X