Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 3/12): Sir Alex trao cho Macheda và Diouf cơ hội khẳng định mình

Thứ Bảy 03/12/2011 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 3/12.

* Juventus tính cướp Bale khỏi tay Barcelona: Đội bóng xứ Catalan công khai ý đồ chiêu mộ tiền vệ người xứ Wales nhằm bổ sung cho cánh trái vốn đang cần bổ sung nhân tài. Tuy nhiên, chủ tịch Sandro Rosell đã khẳng định Barca sẽ không bao giờ chấp nhận chi quá 40 triệu Euro cho Bale. Nếu Blaugrana cứ giữ nguyên quan điểm này thì rất có thể họ sẽ mất Bale vào tay đội khác bởi cầu thủ này được rất nhiều CLB lớn quan tâm. Mới đây, Juve đã tiết lộ kế hoạch đưa Bale tới Italia và họ sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của Spurs, miễn là không quá đáng. Hiện giờ, Spurs đang khăng khăng đòi tới 50 triệu bảng cho Bale, một mức giá hơi phi lý.


Macheda sẽ bị đẩy sang đội khác theo diện cho mượn

* MU đẩy Macheda và Diouf sang đội bóng khác một thời gian theo diện cho mượn: Từng được đặt rất nhiều kỳ vọng, trong đó Macheda đã tạo nên ấn tượng đặc biệt ngay ở thời điểm ra mắt đội bóng vào năm 2009 (ghi bàn tại trận đầu tiên khoác áo đội 1). Song vài năm qua, cả Macheda lẫn Diouf đều thăng tiến quá chậm chạp. Mùa trước, Macheda thể hiện cực tồi tại đội bóng quê nhà Sampdoria và Diouf cũng chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu tại Blackburn. Mùa này, họ được giữ lại Man Utd song rốt cục cũng rất mờ nhạt trong những lần hiếm hoi được ra sân. Giữa tuần vừa rồi, họ thi đấu khá kém cỏi, trong trận thua sốc của MU trước đàn em Crystal Palace trên sân nhà ở Carling Cup (dù Macheda lập công từ chấm 11m), khiến không ít người cho rằng sớm muộn họ sẽ bị đội bóng thành Manchester tống cổ ra đường. Song HLV Alex Ferguson có vẻ vẫn muốn trao cho họ cơ hội cuối cùng khẳng định mình bằng việc đi tu nghiệp ở đội khác đến hết mùa giải. Dự kiến, ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa (sớm hơn thì càng tốt), ông sẽ tìm cho Macheda và Diouf "bến đỗ tạm thời". Nếu họ chứng tỏ được (giống như Welbeck và Cleverley mùa trước) thì may ra mới hy vọng có chỗ đứng trong đội hình MU mùa tới.

* Anh tổ chức lại trận giao hữu với Hà Lan vào tháng 2 năm sau: Lẽ ra hồi tháng 8 vừa rồi, Tam sư đã có cuộc chạm trán với đương kim á quân thế giới tại Wembley nhưng vào phút chót trận đấu đã bị hoãn lại do nổ ra các cuộc bạo loạn trên khắp nước Anh mà tâm điểm chính là thủ đô London. Đêm qua, nhân lễ bốc thăm phân bảng VCK Euro 2012, Anh và Hà Lan đã thống nhất sẽ tổ chức lại trận giao hữu vào ngày "đặc biệt" 29/2 (4 năm mới có một lần) cũng trên Wembley. Dù muộn màng song ý nghĩa của nó xem ra lại còn quan trọng hơn bởi cả Anh và Hà Lan rất cần những cuộc cọ xát đỉnh cao để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất châu lục vào mùa hè.

* Fulham định lôi kéo huyền thoại Raul tới nước Anh: Tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid sẽ hết hạn hợp đồng với Schalke vào cuối mùa giải năm nay và khả năng anh tiếp tục ở lại nước Đức là rất thấp vì Schalke chỉ đồng ý gia hạn thêm một năm. Ở cái tuổi 34, Raul vẫn rất hot bởi anh chưa hết đam mê với trái bóng tròn và còn đủ sức cống hiến (tại Schalke, Raul nổ súng khá đều đặn). Nên chắc chắn, Raul không phải lo thất nghiệp nếu chia tay Schalke. Được biết Fulham đã có những liên hệ đầu tiên với đại diện của Raul để bàn về khả năng hợp tác trong tương lai.

* Kenny Dalglish phủ nhận chuyện "tái hợp" Aquilani: Đội bóng vùng Merseyside lâm cảnh thiếu hụt tiền vệ trung tâm mang thiên hướng phòng ngự sau khi Lucas Leiva dính chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu đến 6 tháng ở chiến thắng 2-0 trước Chelsea tại Carling Cup hồi giữa tuần. Do đó, nhiều chuyên gia cho rằng The Kop sẽ gọi lại Alberto Aquilani, tiền vệ 27 tuổi người Italia, đang khoác áo AC Milan theo diện cho mượn. Tuy nhiên, HLV trưởng Kenny Dalglish nhanh chóng lên tiếng phủ định. Thực ra, Aquilani hồi còn thi đấu tại Liverpool đã để lại vô số thất vọng, vừa không hoà nhập được, vừa hay gặp phải chấn thượng.

* Juventus tiếp cận Leandro Damiao: Đại diện của tiền đạo 22 tuổi người Brazil đã khẳng định trên tờ Tuttosport rằng, ông đã có những cuộc tiếp xúc đầu tiên với Juventus về khả năng chuyển nhượng Damiao nhưng mọi thứ mới chỉ là bắt đầu. Ngoài ra, nếu Juve muốn sở hữu chân sút này thì trước tiên, sẽ phải nhận được cái gật đầu từ CLB chủ quản Internacional (đang ra giá 30 triệu bảng). Hơn một năm qua, Damiao nổi như cồn nhờ phong độ ghi bàn siêu đẳng (ghi trên 30 bàn trong 40 lần ra sân thi đấu cho Internacional) và cũng tạo được dấu ấn trong màu áo Selecao. Nhiều đội bóng lớn đang ra sức săn đón Damiao và không rõ chiến thắng sẽ thuộc về ai.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Xem thêm
top-arrow
X