Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 3/12): Man xanh chuẩn bị thanh lý ồ ạt

Thứ Sáu 03/12/2010 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐKVĐ Champions League sắp bị kiện, Welbeck khó lòng ở lại Sunderland, Giovani Dos Santos sẽ rời khỏi Tottenham, Mancini thanh lọc đội ngũ,... là những tin tức nổi bật nhất có trong bản tin chiều nay của chuyên trang  Bongda24h.

* "Mario Balotelli cần phải làm việc chăm chỉ hơn": Đó là lời khuyên nhủ chân thành của đàn anh Patrick Vieira dành cho đàn em cùng đội Man City, Balotelli. Trước đó, cả hai đã từng đứng trong hàng ngũ của Inter Milan và nay lại ở chung đội. Lão tướng người Pháp bày tỏ: "Không còn nghi ngờ gì với năng lực và phẩm chất đã thể hiện, Balotelli hoàn toàn có thể trở thành tiền đạo hàng đầu thế giới. Đương nhiên, thỉnh thoảng Balotelli vẫn mắc sai lầm nhưng cậu ta tiếp thu rất nhanh và không ngừng hoàn thiện. Điều quan trọng là Balotelli đang đi đúng hướng. Cậu ta là một sát thủ đầy tiềm năng, là mẫu tiền đạo biết chớp thời cơ cực tốt. Song để vươn lên tầm cỡ thế giới, Balotelli cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa chứ không được phép tự hài lòng với những gì đang làm. Nếu được như vậy, Balotelli sớm muộn sẽ là một phát hiện mới của Premier League.


Roberto Mancini sẽ mạnh tay trong việc giải quyết tình hình nhân sự của Man City

* HLV Roberto Mancini chuẩn bị "xả hàng": Nhằm sắp xếp lại đội ngũ, bỏ bớt những "phần tử" không còn cần thiết với Man City, chiến lược gia người Italia đã lên xong danh sách gồm 6 cầu thủ gương mặt được thoải mái ra đi trong tháng 1 tới. Đó là Joleon Lescott, Wayne Bridge, Shay Given, Roque Santa Cruz, Shaun Wright-Phillips và Emmanuel Adebayor. Tất cả họ đều đã được thông báo về tình trạng của mình. Man City cũng tuyên bố sẵn sàng đàm phán với bất cứ một đội bóng nào liên quan đến 6 cầu thủ này, dù cho chỉ dưới dạng thoả thuận cho mượn chứ chưa cần đến mức phải là một hợp đồng chuyển nhượng hoàn toàn. Rõ ràng, Mancini đang tỏ ra rất quyết liệt trong việc giải quyết vấn đề nội bộ. Cả 6 người này đều do người tiền nhiệm Mark Hughes kéo về và không thể hiện đúng với giá trị. Ngoài ra, phải bán bớt đi cầu thủ thì Man City mới có chỗ để đón những gương mặt mới.

* Sunderland khó lòng "câu được" sao trẻ của MU: Danny Welbeck, tiền đạo 20 tuổi người Anh, đang đạt phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo Sunderland. Vì thế, đội bóng này rất muốn mua đứt Welbeck (hiện tại, vẫn đang thuộc biên chế của MU và chỉ thi đấu cho Sunderland theo diện cho mượn đến hết mùa giải năm nay) tuy nhiên, HLV Steve Bruce, một cựu cầu thủ của ... MU, thẳng thắn thừa nhận khả năng đó vô cùng khó khăn, nhất là khi Welbeck cứ thi đấu tốt như thế này bởi hoặc là "Quỷ đỏ" sẽ đòi lại Welbeck hoặc một đội bóng lớn hơn Sunderland sẽ dụ dỗ Welbeck và khi đó, tất nhiên "Mèo đen" sẽ thua cuộc.

* Tottenham sắp thanh lý Giovani Dos Santos: Có thời, cầu thủ trẻ 21 tuổi người Mexico trưởng thành từ lò đạo tạo La Masia danh tiếng của Barcelona được đánh giá là ngôi sao tiềm năng đầy hứa hẹn. Song Dos Santos đã không đáp ứng được kỳ vọng và năm 2008, bị Barca đẩy sang Tottenham với cái giá rẻ mạt 4.7 triệu bảng. Tại nước Anh, Dos Santos cũng thất bại nốt và sớm bị thui chột tài năng. Ở kỳ World Cup 2010, Dos Santos đã thi đấu khá tốt trong màu áo ĐT Mexico nhưng khi trở về Premier League, cầu thủ này vẫn chẳng khá khẩm hơn. Nhằm tìm ra một lối thoát cho sự nghiệp u ám, Dos Santos đang có ý định chuyển đến một CLB khác ngay trong tháng 1 tới. Spurs cũng sẵn sàng tống khứ Dos Santos để có thêm tiền bổ sung cho ngân quỹ chuyển nhượng. Được biết, 3 đội bóng của Serie A, Fiorentina, Lazio và đặc biệt là Genoa rất quan tâm đến trường hợp của Dos Santos.

* David Luiz lấp lửng về tương lai: Trung vệ 23 tuổi người Brazil đang là mặt hàng rất hot trên thị trường chuyển nhượng khi được một loạt đội bóng lớn để mắt đến như Chelsea, Man City, Real Madrid, Barcelona. Trong bài phỏng vấn gần đây, Luiz khá mập mờ về chuyện có tiếp tục gắn bó với Benfica trong thời gian tới: "Tương lai của tôi có lẽ chỉ Chúa mới biết. Bản thân tôi cũng không thể chắc chắn về bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp bởi tôi đâu có tự quyết định được. Tôi vẫn luôn theo dõi mọi thông tin trên báo chí và biết được, nhiều đội bóng ở Premier League muốn có tôi. Hiện tại, bản hợp đồng của tôi với Benfica kéo dài đến tận năm 2015 và tôi cảm thấy hạnh phúc ở đây. Nếu thi đấu chỉ vì tiền, tôi đã chẳng gắn bó với màu áo Benfica. Tôi chỉ biết chuyên cần mỗi ngày còn điều gì đến sẽ đến".

* Portsmouth muốn đưa Inter ra toà: Đội bóng đã tụt hạng Premier League mùa giải năm ngoái đang có ý định kiện ĐKVĐ Champions League lên Toà án Italia do Inter không chịu trả thêm số tiền phụ thêm đã được quy định trong bản hợp đồng chuyển nhượng tiền vệ Sulley Muntari năm 2008. Theo đó, ngoài khoản phí cứng 14 triệu Euro thì tuỳ theo thành tích cụ thể của Muntari tại Inter mà đội bóng này sẽ phải tiếp tục thanh toán cho Portsmouth một vài khoản khác, ước tính đã lên tới 1 triệu Euro. Tuy nhiên, đến giờ, Nerazzurri vẫn dây dưa và đã vi phạm hợp đồng, buộc Pompey phải ra tay.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X