Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 31/10): Man Utd giành Wilfried Zaha với Arsenal

Thứ Tư 31/10/2012 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 31/10.

* ĐT Anh đối diện với nguy cơ mất tài năng vào tay Jamaica: Với những gì đã thể hiện ở Liverpool từ đầu mùa, Raheem Sterling xứng đáng là sao trẻ sáng giá bậc nhất xứ sở sương mù hiện nay. Tuy nhiên, chưa chắc Sterling đã có thể phục vụ cho ĐT Anh trong tương lai bởi tiền đạo sinh năm 1994 này mang gốc gác Jamaica. Một khi Sterling chưa chạm ngõ ĐTQG Anh thì đồng nghĩa anh còn nguyên cơ hội cống hiến cho ĐTQG Jamaica. Bản thân mẹ của Sterling rất muốn con trai hướng về cố quốc. Thực sự thì Sterling sẽ có nhiều đất diễn hơn ở  một ĐT tầm thường như Jamaica trừ phi anh là một thiên tài xuất chúng. Trong tuần này, vị quan chức cấp cao của Liên đoàn bóng đá Jamaica sẽ bay đến Anh để thuyết phục Sterling và chưa rõ, tài năng này sẽ chọn ai.


Wilfried Zaha
Wilfried Zaha

* Man Utd giành Wilfried Zaha với Arsenal: Đã từ lâu, "Pháo thủ" thành London nhắm tới Wilfried Zaha, tiền đạo cánh sinh năm 1992 của Crystal Palace, một CLB tại giải hạng Nhất. Dù còn rất trẻ nhưng Zaha đã là trụ cột của Palace từ cách đây vài mùa. Nhiều khả năng, ngay trong tháng 1 này, Zaha sẽ chia tay đội bóng có công đào tạo ra anh để chuyển tới một chân trời mới cao rộng hơn song chẳng có gì đảm bảo điểm đến sắp tới của Zaha sẽ là Arsenal, nhất là khi Man Utd đã chính thức nhảy vào cuộc. Thừa hiểu giá trị của "viên ngọc thô" đang sở hữu trong tay, hiện Crystal hét giá Zaha tới 20 triệu bảng (họ "làm cao" như vậy một phần do hợp đồng của Zaha còn hạn tới tận năm 2017) tuy nhiên, một vài nguồn tin khẳng định, chỉ cần đội nào chịu chi khoảng 10 triệu bảng thôi thì sẽ thành công.

* Man City tính câu sao trẻ của Chelsea: Mới đây, nhà ĐKVĐ Premier League đã bổ nhiệm cựu danh thủ và giam đốc của Barceloan, Txiki Begiristain vào vị trí Giám đốc thể thao, qua đó hoàn tất bước đầu bản kế hoạch "Barcelona hoá" Man City (trước đó là cựu phó chủ tịch đội bóng xứ Catalan, Ferran Soriano vào chức vụ giám đốc điều hành). Hai con người này từng góp nhiều công sức trong việc phát triển lò đào tạo La Masia lên tầm vóc như hiện nay. Nên ai cũng hiểu, từ giờ, Man xanh sẽ bắt đầu tập trung vào xây dựng lực lượng kế cận theo mô hình của Blaugrana. Ngay khi nhận chức, Begiristain lập tức bắt tay vào công việc với nhiệm vụ đầu tiên là đưa Connor Hunte, thành viên đội U-17 Anh tới Manchester. Hiện Hunte là gương mặt được đánh giá rất cao ở đội trẻ Chelsea và được cho mang phong cách giống đàn anh Mesut Ozil của ĐT Đức. Do Hunte chưa đủ tuổi ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp nên chỉ cần Man City trả khoản phí đào tạo là họ sẽ có được quyền sở hữu cầu thủ này.

* Sao trẻ phũ phàng từ chối hai đội bóng thành Manchester để ở lại giải hạng Nhất: Diego De Girolamo là một sản phẩm hoàn hảo mà khá lâu rồi, Sheffield United mới có được. De Girolamo được khá nhiều đội bóng tại Premier League quan tâm, trong đó tiêu biểu là Man đỏ và Man xanh thế nhưng thật bất ngờ, tiền đạo 17 tuổi này đã quyết định ràng buộc tương lai với đội bóng bằng bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Theo De Girolamo, anh không muốn phụ lại tình cảm mà đội bóng dành cho anh suốt 10 năm qua. Bên cạnh đó, ở lại Sheffield sẽ giúp anh có nhiều cơ hội phát triển năng lực hơn.

* Gerard Houllier ca ngợi tầm ảnh hưởng của "hậu bối" Brendan Rodgers tại Liverpool: Chiến lược gia người Pháp từng dẫn dắt "Lữ đoàn đỏ" khá thành công trong giai đoạn 1998-2004. Dù đã chia tay Liverpoolt từ lâu nhưng Houllier vẫn luôn quan tâm đến tình hình đội bóng. Mới đây, ông đã có suy nghĩ về HLV đương nhiệm trẻ tuổi của đội bóng: "Brendan đang đi rất đúng hướng và tôi hài lòng khi ông ấy trao cơ hội cho vài gương mặt trẻ đầy triển vọng như Sterling, Suso, Wisdom hay Joe Allen. Trận vừa rồi (hoà Everton 2-2), ông ấy cũng tỏ ra cực kỳ thông minh trong việc xoay chuyển tình thế. Lẽ ra, Liverpool đã có thể thắng nếu may mắn hơn".

* David Villa muốn được ra sân thường xuyên: Do chấn thương cộng thêm Barca quá dư thừa nhân sự trên hàng công mà Villa không còn giữ được chỗ đứng thường xuyên trong đội hình Blaugrana. Đêm qua, tiền đạo 30 tuổi người TBN đã ra sân ngay từ đầu ở cúp Nhà vua và đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-0 trên sân của Alaves, qua đó nâng thành tích lập công của mình trong mùa giải lên con số 5. Villa rất hy vọng thời gian tới, anh sẽ được trọng dụng nhiều hơn: "Giống như mọi cầu thủ bóng đá khác, tôi luôn muốn được thi đấu càng nhiều càng tốt. Tôi đang khoác áo đội bóng mạnh nhất thế giới nên hiển nhiên, cuộc cạnh tranh vị trí rất khốc liệt nhưng tôi đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao. Vì thế, tôi rất trông đợi HLV sẽ nhìn tôi bằng con mắt khác".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X